Tin tức

Địa chỉ sàng lọc trước sinh ở đâu Hà Nội mà mẹ bầu nên chọn?

Ngày 25/10/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Hiện nay, các kỹ thuật sàng lọc trước sinh luôn được chú trọng. Yêu cầu độ an toàn và chính xác cao. Đảm bảo hiệu quả trong việc xác định nguy cơ thai nhi có thể mắc phải dị tật bẩm sinh. Vì vậy, mẹ bầu cần tìm kiếm địa chỉ uy tín và chất lượng dịch vụ tốt. Cùng tìm hiểu địa chỉ sàng lọc trước sinh ở đâu Hà Nội qua bài viết sau.

1. Sàng lọc trước sinh là gì?

Sàng lọc trước sinh là việc sử dụng các kỹ thuật thăm dò đặc hiệu trong quá trình mang thai để xác định các trường hợp thai nhi có nguy cơ cao hay thấp đối với các dị tật bẩm sinh.

Một số dị tật thường gặp như: hội chứng Down, dị tật tim, dị tật tay chân, khuyết tứ chi, hay các bộ phận trong và ngoài cơ thể khác. Những biểu hiện bất thường này thường xảy ra trong 3 tháng đầu, khi thai nhi bắt đầu hình thành các cơ quan. Và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của trẻ sau này.

Mẹ bầu có thể thực hiện sớm ngay khi thai nhi được 10 tuần tuổi để phát hiện sớm và giải quyết kịp thời.

mẹ bầu luôn thắc mắc sàng lọc trước sinh ở đâu thì an toàn và hiệu quả

Mẹ bầu luôn lo lắng nên thực hiện sàng lọc trước sinh ở đâu Hà Nội an toàn và chính xác

2. Sàng lọc trước sinh mang lại lợi ích gì?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến dị tật bẩm sinh ở thai nhi như:

+ Tiếp xúc với chất độc có hại;

+ Sử dụng thuốc chống chỉ định;

+ Tiền sử gia đình có người thân bị dị tật bẩm sinh;

+ Ảnh hưởng bởi các kỹ thuật y học như: chụp X - quang, CT scan,...;

+ Sử dụng nhiều đồ uống có cồn và chất kích thích;

+ Phụ nữ mang thai từ 35 tuổi trở lên và người cha có con khi đã 50 tuổi trở lên.

Mẹ bầu sử dụng thuốc chống chỉ định có khả năng khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh

Mẹ bầu sử dụng thuốc chống chỉ định có khả năng khiến thai nhi bị dị tật bẩm sinh

Bên cạnh đó, trẻ có thể mắc phải nhiều dị tật bẩm sinh khác nhau với các biểu hiện đa dạng tùy theo mức độ. Điều này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, khả năng duy trì cuộc sống và kinh tế sau này của trẻ. Vì vậy, sàng lọc trước sinh đã mang đến những lợi ích:

+ Phát hiện các dị tật bẩm sinh thai nhi có thể mắc phải từ khi 10 tuần tuổi cho đến hết thai kỳ;

+ Tăng cơ hội sinh ra những đứa con khỏe mạnh và không bị khiếm khuyết;

+ Giảm áp lực về khó khăn kinh tế cho chính những đứa trẻ, gia đình và xã hội;

+ Có khả năng phát hiện các dị tật với độ chính xác lên tới trên 90%;

+ Các kỹ thuật sàng lọc trước sinh đều có mức chi phí hợp lý nên các mẹ bầu đều có thể thực hiện;

+ Mẹ bầu sẽ yên tâm và thoải mái tư tưởng hơn nếu kết quả cho thấy con mình có nguy cơ thấp với các loại dị tật;

+ Trong trường hợp phát hiện thai nhi có nguy cơ cao bị dị tật bẩm sinh, người mẹ sẽ được các bác sĩ - chuyên gia tư vấn về tình trạng bệnh lý của con và mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Từ đó gia đình chuẩn bị tâm lý phù hợp, lựa chọn các phương pháp điều trị sau khi trẻ ra đời.

Các mẹ bầu được khuyến cáo thực hiện sàng lọc trước sinh vì có thể xác định kết quả chính xác lên tới trên 90%

Các mẹ bầu được khuyến cáo thực hiện sàng lọc trước sinh vì có thể xác định kết quả chính xác lên tới trên 90%

3. Thời điểm và kỹ thuật nên thực hiện sàng lọc trước sinh?

Trong giai đoạn 9 tháng 10 ngày, trẻ có thể xuất hiện các dị tật bất kỳ lúc nào. Vì vậy mẹ bầu nên chú ý thực hiện sàng lọc trước sinh để đảm bảo con mình có sức khỏe tốt.

- 3 tháng đầu thai kỳ

Trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ, người mẹ cần làm một số xét nghiệm như: tổng phân tích máu, đường máu, nhóm máu, giang mai, HIV, Rubella, HbsAg,... Nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe của mẹ bầu và xác định nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Đặc biệt, trước tuần thai thứ 11 - 12, nên thực hiện siêu âm đo độ mờ da gáyxét nghiệm Double test để phát hiện các hội chứng Down, Edwards và Patau. Ngoài ra, các dị tật gây ảnh hưởng nặng nề đến thai nhi như: thai vô sọ, khiếm khuyết tứ chi, nang bạch huyết vùng cổ cũng có thể được xác định.

Với những đối tượng thuộc nhóm có nguy cơ cao thì nên sinh thiết gai nhau làm nhiễm sắc thể đồ, cho ra kết quả chính xác hơn.

- 3 tháng giữa thai kỳ

Sau khi kết quả siêu âm đo độ mờ da gáy ở tuần thai thứ 11 - 12 mà chưa làm xét nghiệm Double test ở giai đoạn này thì giai đoạn tuần thai 16 - 18 mẹ bầu nên làm Triple test để đo định lượng AFP, Beta-HCG và UE3. Nhằm phát hiện chính xác hội chứng Down, Edwards và dị tật ống thần kinh.

Xét nghiệm dịch ối (chọc ối) cũng có thể được thực hiện. Tuy nhiên đây là phương pháp sàng lọc xâm lấn nên có thể gây đau đớn và xảy ra rủi ro: chảy máu âm đạo, nhiễm trùng ối, rò rỉ ối, sảy thai,... Nên thai phụ cần tham khảo tư vấn của bác sĩ.

- 3 tháng cuối thai kỳ

Trong 3 tháng cuối thai kỳ, việc xác định dị tật không còn nhiều hiệu quả. Chỉ giúp cha mẹ biết được tình trạng sức khỏe của con để lựa chọn phương thức sinh nở và có kế hoạch điều trị tích cực.

Kỹ thuật siêu âm thường được sử dụng trong giai đoạn này để chẩn đoán các vấn đề như: thai nhi chậm tăng trưởng, rau quấn cổ, rau bám màng, rau tiền đạo,... Từ đó lựa chọn thời điểm sinh, phương thức sinh thường hoặc sinh mổ.

4. Sàng lọc trước sinh ở đâu Hà Nội?

Sàng lọc trước sinh không chỉ để đảm bảo trẻ sinh ra được khỏe mạnh, lành lặn mà còn giúp cải thiện nòi giống, đẩy mạnh sự phát triển kinh tế xã hội. Việc làm này được khuyến cáo cho mọi mẹ bầu, đặc biệt là những nhóm người có nguy cơ cao.

Để phương pháp này mang lại hiệu quả, lựa chọn địa chỉ sàng lọc trước sinh ở đâu Hà Nội là điều khó khăn với nhiều người vì không phải cơ sở y tế cũng có chất lượng tốt. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chiếm được lòng tin của đa số người dân thủ đô và tỉnh thành lân cận.

MEDLATEC được tin tưởng để sàng lọc trước sinh, cho kết quả chính xác, đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ

MEDLATEC được tin tưởng để sàng lọc trước sinh, cho kết quả chính xác, đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ

Nơi đây có đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và hết lòng vì sức khỏe người bệnh. Thai phụ sẽ được tư vấn về thời điểm và các kỹ thuật sàng lọc trước sinh, cùng những lưu ý cần thiết. Khi có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc nào, bác sĩ sẽ giải đáp nhanh và chính xác nhất. Đặc biệt, trung tâm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 nên đảm bảo độ chính xác của kết quả. Quy trình thực hiện chuyên nghiệp, nhanh chóng, hạn chế tối đa nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

MEDLATEC cung cấp các gói sàng lọc trước sinh với mức chi phí hợp lý và có chất lượng tốt. Mẹ bầu có thể lựa chọn nơi đây để thực hiện các dịch vụ y tế và có những trải nghiệm tốt nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.