Tin tức

Điều trị ung thư đích trên kỹ thuật sinh học phân tử

Ngày 31/07/2014
Ban biên tập
Hiện nay ung thư là một trong các nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất, bởi vậy, chẩn đoán và điều trị ung thư thành công là mong mỏi của nhiều người.

Người bị ung thư có thể kéo dài sự sống?

Các nghiên cứu cho biết, căn nguyên gây ung thư là do các loại đột biến gen. Với tiến bộ vượt bậc của khoa học y học đã mở ra cơ hội phát hiện đột biến để điều trị đích cho nhiều ung thư, giúp kéo dài sự sống cho người bệnh.

Nghiên cứu còn cho biết thêm: Trong ung thư có thể có rất nhiều gen đột biến và loại đột biến khác nhau, tuy  nhiên, không phải bất kỳ đột biến nào ở các gen có liên quan đến ung thư cũng ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị đích. Vì vậy, việc xác định các đột biến trên các gen có liên quan đến ung thư là yếu tố quyết định cho điều trị đích thành công. Hiện nay, các kỹ thuật sinh học phân tử, đặc biệt là kỹ thuật Pyrosequencing có thể giúp phát hiện các đột biến ở nhiều loại ung thư.

  
Kỹ thuật giải trình tự gen áp dụng trong điều trị đích thế nào?


Cơ chế tác động của điều trị đích.

Kỹ thuật giải trình tự gen Pyrosequencing thực hiện trên hệ thống PyroMark Q24 có ưu điểm vượt trội về thời gian giải trình tự nhanh (30-60 phút), khả năng phát hiện đột biến cao (dưới 5%) và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như:

1. Phát hiện các đột biến trong nhiều loại ung thư như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư đại tràng,…
 

 2. Phát hiện đột biến trong một số bệnh não và thần kinh như bệnh não cơ ty thể, bệnh động kinh rung giật cơ,

3. Phát hiện các đột biến DNA trong nhiều bệnh di truyền như bệnh thần kinh quang di truyền Leber, bệnh não cơ ty thể, bệnh động kinh,...

4. Xác định type và các allel kháng nguyên bạch cầu người HLA giúp chẩn đoán, đánh giá hiệu quả điều trị và tiên lượng nhiều bệnh như Hodgkin, bệnh Hb, viêm cứng cột sống, Lupus ban đỏ,…

5. Phát hiện các bệnh truyền nhiễm như đột biến kháng thuốc của virus viêm gan B, genotype virus viêm gan C, HIV, HPV,…

Điều trị đích ung thư tại MEDLATEC

Với mong muốn người dân trong nước được hưởng các kỹ thuật công nghệ cao trong chăm sóc sức khỏe, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là đơn vị tiên phong ở phía Bắc đưa vào sử dụng hệ thống máy sinh học phân tử thế hệ mới - máy PyroMark Q24 (Đức).


T
ại MEDLATEC, hệ thống máy này đã xác định được các bất thường ở gen như Her-2 (ung thư vú, dạ dày), EGFR, K-ras (ung thư phổi, đại trực tràng), c-Kit (ung thư mô đệm dạ dày-ruột),… Từ việc xác định bất thường đó giúp bác sĩ chẩn đoán nguy cơ mắc bệnh, tiên lượng và điều trị đích ung thư hiệu quả cho người bệnh.

Mọi chi tiết, Quý vị vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội
Cơ sở 2: số 99 Trích Sài (đường ven hồ), Tây Hồ, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56
Website: medlatec.vn * Email: [email protected]

 

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.