Tin tức

Đo huyết áp ở cả hai cánh tay phát hiện sớm bệnh tim

Ngày 13/03/2014
Hải Ngân, Theo DM
Các nhà nghiên cứu ở Bệnh viện đa khoa Massachusetts, Mỹ cho biết kiểm tra huyết áp ở cả hai cánh tay có thể phát hiện sớm nguy cơ bệnh tim hoặc đột quỵ.

Các nhà nghiên cứu đã đo huyết áp của gần 3.400 người. Tất cả những người này đều trên 40 tuổi và được đo chỉ số huyết áp ở cả hai cánh tay, không ai trong số họ có dấu hiệu bệnh tim.
 


 
Ảnh minh họa


Theo các nhà nghiên cứu, sự chênh lệch trung bình giữa cả hai cánh tay là khoảng 5 điểm về huyết áp tâm thu. Tuy nhiên, 10% những người tham gia có sự chênh lệch ≥ 10 điểm ở hai cánh tay.
 

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi những người tham gia trong 13 năm và thấy trong giai đoạn này, những người ban đầu có sự chênh lệch huyết áp tâm thu ít nhất là 10 điểm giữa 2 cánh tay tăng 38% nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.
 

 Các nhà nghiên cứu giải thích sự chênh lệch ít giữa các chỉ số huyết áp ở các cánh tay là bình thường, nhưng sự khác biệt lớn cho thấy động mạch ở cánh tay có huyết áp cao hơn bị tắc nghẽn. Sự tắc nghẽn này là dấu hiệu sớm của bệnh động mạch và nếu các động mạch ở cánh tay bị tắc nghẽn thì có khả năng động mạch ở tim và não cũng bị tắc nghẽn một phần. Theo đó dễ xảy ra đột quỵ và đau tim.

Nguồn: anninhthudo.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.