Tin tức

Dùng virut diệt vi khuẩn thay thế thuốc kháng sinh

Ngày 02/07/2015
Phương Thúy - (Theo Femme Actuelle)
Thực khuẩn thể liệu pháp đã được sử dụng trong những năm 40 của thế kỉ trước nhưng đã bị thất sủng do thành công vang dội của các loại thuốc kháng sinh.



 

Thực khuẩn thể liệu pháp đã được sử dụng trong những năm 40 của thế kỉ trước nhưng đã bị thất sủng do thành công vang dội của các loại thuốc kháng sinh. Nhưng tình thế hiện nay đã thay đổi: tình trạng kháng thuốc kháng sinh gia tăng làm người ta lại nghĩ tới liệu pháp này. Các nhà nghiên cứu của Đại học Sorbonne Paris (Pháp) đã công bố nghiên cứu của họ trên tạp chí Critical Care Medicine, theo đó họ đã tiến hành các nghiên cứu trên chuột bị nhiễm phổi do vi khuẩn E.Coli. Và các con chuột này đã được điều trị bằng thực khuẩn thể: các virut (thực khuẩn thể) được đưa vào vi khuẩn, chúng sẽ nhân lên và giết chết vi khuẩn.

Bệnh viện Louis Mourier de Colombes cũng phối hợp nghiên cứu vì họ phải thường xuyên đối mặt với các chứng nhiễm khuẩn gốc từ bệnh viện do vi khuẩn E.Coli, gây ra các chứng viêm phổi nặng ở các bệnh nhân được hỗ trợ thở và không đáp ứng các loại kháng sinh.

Thực khuẩn thể liệu pháp là một phương pháp rất đáng quan tâm vì các thực khuẩn thể tự nhiên rất đa dạng và cho phép tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn. Do đó nó là một sự thay thế ưu việt cho các loại kháng sinh đang càng ngày càng ít hiệu quả.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.