Tin tức

Đứt dây hãm bao quy đầu cần xử lý như thế nào?

Ngày 21/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Đứt dây hãm bao quy đầu là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm hiện nay bởi nếu không xử lý đúng cách, tình trạng này này vừa ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, vừa gây tác động không tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những kiến thức hữu ích về tình trạng bao quy đầu bị rách mà bất kể bạn là nam hay nữ cũng cần phải biết.

1. Đứt dây hãm bao quy đầu - Khái niệm và nguyên nhân 

Bao quy đầu là phần da bên ngoài dương vật, làm nhiệm vụ bảo vệ “cậu nhỏ” tránh mọi tác động từ môi trường như bụi bẩn, ký sinh trùng gây bệnh,... Mặc dù trong cuộc sống có thể bạn nghe nhắc rất nhiều đến bộ phận này nhưng hiện tượng dây hãm bao quy đầu bị đứt thì lại xa lạ với không ít người. Tình trạng đứt dây hãm bao quy đầu được hiểu như thế nào và nguyên nhân xuất phát từ đâu? 

Khái niệm 

Dây hãm bao quy đầu là phần mô có tính đàn hồi nằm ở phía dưới bao quy đầu, nối liền với dương vật, chứa nhiều dây thần kinh cảm giác. Phần dây hãm này có nhiệm vụ giữ bao quy đầu mỗi khi dương vật cương cứng và tạo hưng phấn khi nam giới quan hệ tình dục

Dây hãm bao quy đầu ngắn có thể bị đứt khi dương vật căng cứng quá mức

Dây hãm bao quy đầu ngắn có thể bị đứt khi dương vật căng cứng quá mức

Do tác động vật lý hoặc nguyên nhân nào đó khiến cho dây hãm bao quy đầu căng quá mức và bị đứt. Tình trạng này được gọi là đứt dây hãm bao quy đầu.Tùy vào mức độ dày, mỏng và nguyên nhân mà tình trạng dây hãm bao quy đầu bị đứt sẽ có các biểu hiện khác nhau. 

Nguyên nhân 

Những nguyên nhân dẫn đến dây hãm bao quy đầu bị đứt mà bạn cần phải biết để phòng tránh là: 

  • Yếu tố chính khiến dây hãm bao quy đầu đứt là do phần da phía dưới “cậu nhỏ” bị kéo giãn quá mức lúc dương vật căng cứng. Tình trạng này thường xảy ra do tai nạn lúc đang quan hệ tình dục với lực tác động quá mạnh hoặc khi thủ dâm. 

  • Nam giới có bao quy đầu quá ngắn hoặc phần dây hãm quá mỏng sẽ dễ bị đứt. Do đó mà những người gặp tình trạng này phải chú ý mỗi khi giao hợp cùng bạn tình để tránh làm tổn thương dây hãm bao quy đầu.

  • Những người bị viêm bao quy đầu mạn tính cũng có thể dễ bị đứt dây hãm nếu dương vật căng cứng. 

  • Ngoài ra, phần “dạo đầu” quá ngắn lúc quan hệ khiến âm hộ không tiết ra đủ dịch bôi trơn thì việc cọ xát cũng dễ khiến dây hãm bao quy đầu bị đứt. 

Quan hệ tình dục quá thô bạo có thể là nguyên nhân khiến dây hãm bị rách

Quan hệ tình dục quá thô bạo có thể là nguyên nhân khiến dây hãm bị rách 

2. Xử lý thế nào khi bị đứt dây hãm bao quy đầu? 

Tùy vào mức độ tổn thương của phần dây hãm mà biện pháp xử lý khác nhau. Nếu gặp tình trạng dây hãm bao quy đầu bị đứt thì nam giới cần lưu ý một số vấn đề sau: 

Biện pháp xử lý tại nhà 

Điều đầu tiên mà bạn cần phải làm là giữ bình tĩnh và sơ cứu cầm máu ngay tại chỗ bằng cách dùng một miếng vải sạch áp chặt lên vùng bị tổn thương. Lau khô vết thương và những vùng xung quanh khi máu đã ngưng chảy. 

Sau khi đã xử lý vết thương hoặc thấy máu vẫn chảy liên tục thì bạn cần nhanh chóng di chuyển đến cơ sở y tế để được thăm khám và đưa ra hướng điều trị an toàn, hiệu quả nhất. 

Cách điều trị 

Tùy thuộc vào tình trạng dây hãm bị đứt và sức khỏe nam giới mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Mặc dù tình trạng rách dây hãm bao quy đầu không quá nghiệm trọng nhưng nếu xử lý sai cách sẽ có thể để lại nhiều hậu quả khôn lường. 

Những trường hợp dây hãm bao quy đầu bị đứt không đúng cách sẽ dễ gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, ảnh hưởng tâm lý và chuyện “chăn gối” , gây biến dạng dương vật hoặc để lại sẹo làm mất thẩm mỹ,... 

Do đó, cách tốt nhất khi dây dây hãm bị đứt là nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt. Hiện nay, hầu hết các cơ sở y tế đều áp dụng 2 phương pháp điều trị đứt dây hãm bao quy đầu là: 

  • Những trường hợp dây hãm có cấu tạo bình thường và đứt do tác động ngoại lực thì bác sĩ sẽ tiến hành nối lại để khắc phục. 

  • Phương pháp tạo hình dây hãm bao quy đầu sẽ được áp dụng trong những trường hợp nam giới đứt dây hãm do cấu tạo của dây ngắn hơn bình thường hoặc quá mỏng. 

Một điều mà bạn phải ghi nhớ là không được tự ý chữa trị khi bao quy đầu bị đứt bằng bất cứ phương pháp hoặc loại thuốc nào khi chưa có ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. 

Tùy vào tình trạng dây hãm bị đứt mà bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị thích hợp

Tùy vào tình trạng dây hãm bị đứt mà bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị thích hợp

Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ uy tín để được tư vấn kỹ hơn về vấn đề đứt dây hãm bao quy đầu thì khoa Nam khoa - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là gợi ý đáng tham khảo hiện nay. Tại đây, quý khách hàng sẽ được thăm khám tất cả các bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục và tiết niệu ở nam giới. Đồng thời, bạn cũng sẽ được kiểm tra, tư vấn về những rối loạn tình dục ở nam giới và sức khỏe sinh sản nếu có yêu cầu. 

Với 26 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC quy tụ đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm về khám và điều trị các bệnh lý nói chung và bệnh Nam khoa nói riêng. Bên cạnh đó, hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn đã được cấp 2 chứng chỉ ISO 15189:2012 và CAP về tiêu chuẩn phòng xét nghiệm đã tạo được lòng tin vững chắc đối với khách hàng khi lựa chọn MEDLATEC để chăm sóc sức khỏe. 

Chính vì vậy mà MEDLATEC chất lượng xét nghiệm tại MEDLATEC luôn nhanh chóng, chính xác. Ngoài ra, MEDLATEC còn có nhiều chính sách hỗ trợ và chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm san sẻ với người dân về chi phí khám, chữa bệnh hoặc sử dụng bất cứ dịch vụ nào của bệnh viện như thanh toán thẻ Bảo hiểm y tế hoặc Bảo lãnh viện phí. 

Cách tốt nhất khi dây hãm bị đứt là tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ

Cách tốt nhất khi dây hãm bị đứt là tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ

Quý khách hàng có thể trực tiếp liên hệ đến số tổng đài: 1900 56 56 56 để nhờ sự tư vấn, hỗ trợ về những thắc mắc của bản thân hoặc đặt lịch khám sớm nhất với chuyên gia tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.
 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.