Tin tức

Giải đáp thắc mắc: Xuất tinh ngoài có mang thai không?

Ngày 18/06/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Xuất tinh ngoài là một trong những phương pháp truyền thống mà nhiều người sử dụng khi chưa có các biện pháp tránh thai an toàn. Tuy nhiên đối với nhiều bạn trẻ hiện nay, cách thức này vẫn thường được áp dụng do việc quan hệ tình dục xảy ra ngẫu nhiên và không có sự chuẩn bị về các biện pháp tránh thai. Vậy khi quan hệ, việc xuất tinh ngoài có mang thai không? Hay tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn nếu xuất tinh ngoài là bao nhiêu? 

1. Như thế nào thì gọi là xuất tinh ngoài? 

xuất tinh ngoài là thuật ngữ dùng để nói về tình trạng quan hệ tình dục mà khi đạt trạng thái khoái cảm đỉnh điểm hay có dấu hiệu xuất tinh, nam giới sẽ đưa dương vật ra khỏi âm đạo của nữ giới. Mục đích của việc này là để tránh trường hợp tinh trùng được xuất ra sẽ di chuyển đến tử cung gặp trứng, ngăn ngừa tình trạng mang thai ngoài ý muốn.

Xuất tinh ngoài là biện pháp mà nhiều cặp đôi áp dụng để ngăn cản tinh trùng gặp trứng

Xuất tinh ngoài là biện pháp mà nhiều cặp đôi áp dụng để ngăn cản tinh trùng gặp trứng

Nhiều cặp đôi sử dụng biện pháp xuất tinh ngoài như một phương pháp tránh thai an toàn vì nghĩ rằng nó không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, cũng không làm giảm cảm giác cực khoái của cả hai khi đang quan hệ. Tuy nhiên, thực hư việc xuất tinh ngoài có mang thai không thì không phải cặp đôi nào cũng biết.

2. Xuất tinh ngoài có mang thai không? 

Mặc dù xuất tinh ngoài được nhiều cặp đôi lựa chọn để ngăn ngừa tình trạng mang thai khi chưa muốn có con tuy nhiên đây không phải là phương pháp tránh thai an toàn mà bác sĩ khuyên dùng.  

Thực tế cho thấy, hiệu quả của việc tránh thai bằng biện pháp xuất tinh ngoài chỉ đạt 50%. Trong quá trình quan hệ, dương vật sẽ thường xuyên tiết ra dịch nhầy để bôi trơn nhằm giúp cho việc vận động của “cậu bé” được dễ dàng. Đặc biệt, khi bị kích thích, dịch nhầy sẽ được tiết ra nhiều hơn. Do đó khó tránh khỏi trường hợp dịch nhầy có lẫn tinh trùng. Khi được giải phóng, tinh trùng vẫn có thể di chuyển đến gặp trứng lúc đang quan hệ.

Trường hợp nhiều cặp đôi quan hệ liên tiếp 2 lần cũng có thể làm tăng nguy cơ mang thai. Tinh trùng còn sót lại trên đầu dương vật sau cuộc vui thứ nhất sẽ di chuyển vào bên trong âm đạo dẫn đến thụ thai.

Ngoài ra, việc xuất tinh ngoài ở vị trí gần âm đạo cũng là một điều kiện để tinh trùng có thể di chuyển vào bên trong. Lượng tinh trùng được giải phóng sau mỗi lần xuất tinh lên đến 300.000 con. Do đó, nếu một lượng nhỏ tinh dịch dính vào âm đạo vẫn có thể mang theo tinh trùng. Chúng sẽ nhanh chóng di chuyển vào sâu bên trong và gặp trứng để thụ thai.

Hiệu quả của biện pháp tránh thai bằng xuất tinh ngoài không cao

Hiệu quả của biện pháp tránh thai bằng xuất tinh ngoài không cao

Một trường hợp nữa cũng có thể việc tránh thai không đạt hiệu quả là việc nam giới không kiểm soát được quá trình xuất tinh. Nhiều trường hợp xuất tinh sớm, một lượng nhỏ tinh trùng đã được giải phóng trước khi dương vật được đưa ra ngoài. Vì vậy sẽ khó tránh được việc mang thai ngoài ý muốn.

3. Xuất tinh ngoài có gây ảnh hưởng gì đến cơ thể hay không? 

Nhiều người nghĩ rằng việc xuất tinh ngoài chỉ đơn giản là đưa dương vật ra khỏi “cô bé” sớm hơn một chút nên không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào. Tuy nhiên, phương pháp này không chỉ có hiệu quả tránh thai thấp mà còn dẫn đến một số nguy cơ tiềm ẩn như: 

Tăng khả năng truyền nhiễm ở các bệnh lây qua đường tình dục

Không có bất cứ một rào cản nào giữa “cô bé” và “cậu bé” khi quan hệ tình dục mà tránh thai bằng phương pháp xuất tinh ngoài nên đó sẽ là cơ hội để lây nhiễm các mầm bệnh. Các bệnh xã hội như giang mai, sùi mào gà, mụn rộp,... là những bệnh có nguy cơ lây nhiễm qua đường tình dục khá cao. Nếu không sử dụng biện pháp an toàn và làm dụng quá mức phương pháp xuất tinh ngoài sẽ khó tránh khỏi việc mắc các bệnh nguy hiểm trên. Trường hợp này đặc biệt nhiều ở gái mại dâm.

Xuất tinh ngoài có thể gây ra một số ảnh hưởng ở nam giới

Xuất tinh ngoài có thể gây ra một số ảnh hưởng ở nam giới

Mắc chứng di tinh ở nam giới

Khi lựa chọn biện pháp xuất tinh ngoài để tránh thai, nam giới cần lưu ý đến nguy cơ mắc bệnh di tinh. Lý do là khi đang trong trạng thái cực khoái đỉnh điểm, lúc này, huyết áp sẽ cao hơn bình thường và tim đập nhanh, nhưng nam giới cần phải nhanh chóng đưa dương vật ra ngoài để ngừng việc xuất tinh. Điều này sẽ tác động đến trung ương thần kinh và hệ thống cơ quan điều khiển xuất tinh, gây rối loạn. 

Tác động gây suy nhược thần kinh 

Trường hợp xuất tinh ngoài sẽ khiến nam giới lo lắng đến việc cần phải đưa dương vật ra ngoài đúng lúc. Điều này khiến cho hệ thần kinh luôn trong trạng thái căng thẳng. Nhất là khi đang quan hệ tình dục, hệ thần kinh sẽ trở nên nhạy cảm hơn so với bình thường. Không chỉ vậy, khi đang ở trạng thái cương cứng, nếu phải dừng đột ngột sẽ gây tác động mạnh đến tâm sinh lý của nam giới. Trường hợp này xảy ra liên tục và kéo dài sẽ cực kỳ nguy hiểm với các bạn nam. Hệ thần kinh bị tổn thương sẽ dẫn đến suy nhược kéo theo suy nhược cơ thể, giảm ham muốn tình dục, gây ảnh hưởng đến chuyện vợ chồng. Nặng hơn còn có thể gây liệt dương hoặc thường xuyên xuất tinh không thể kiểm soát.

4. Những lời khuyên để tăng hiệu quả tránh thai bằng xuất tinh ngoài 

Nếu bạn muốn cuộc vui của hai bạn không bị ảnh hưởng và ngăn ngừa thai bằng xuất tinh ngoài, bạn có thể kết hợp với một số bí quyết sau để tăng hiệu quả: 

  • Quan hệ tránh vào ngày rụng trứng. Áp dụng những công thức để tính chính xác ngày rụng trứng và tránh quan hệ vào những ngày này sẽ giảm nguy cơ mang thai.

  • Xuất tinh ở vị trí xa âm đạo của nữ giới như bụng, ngực,... hạn chế tối đa xuất tinh tại vị trí xung quanh vùng kín của nữ giới. 

  • Sử dụng thuốc diệt tinh trùng bằng cách bôi xung quanh âm đạo cũng có thể hạn chế được lượng tinh trùng di chuyển vào sâu bên trong.

  • Cả nam và nữ thì đều nên đi tiểu trước và sau khi quan hệ để giảm thiểu lượng tinh trùng đi vào niệu đạo. 

  • Cần phải vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần quan hệ để loại bỏ lượng tinh trùng còn sót hay bám dính trên âm đạo và dương vật.

Sử dụng các biện pháp an toàn hơn khi quan hệ nhằm tránh thai hiệu quả

Sử dụng các biện pháp an toàn hơn khi quan hệ nhằm tránh thai hiệu quả

Có nhiều người vẫn thường xuyên thắc mắc rằng xuất tinh ngoài có mang thai không nhưng trước khi tìm hiểu họ đã sử dụng phương pháp này. Điều này dẫn đến hậu quả có con ngoài ý muốn. Nhất là với các cặp đôi trẻ, chưa kết hôn dẫn đến nạn phá thai hoặc sinh ra vứt con ngày càng nhiều. Chính vì vậy, nếu thật sự chưa muốn có con thì tốt nhất nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn và cho hiệu quả cao hiện nay như bao cao su, thuốc tránh thai, que cấy tránh thai,...

Hãy nhanh chóng liên hệ với tổng đài của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thông qua hotline: 1900 565656 để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn nhiều hơn.

Từ khoá: Xuất tinh ngoài

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.