Tin tức

Giật mình với những kiểu tránh thai... phản tác dụng

Ngày 04/01/2013
Ngồi xổm lâu, dùng vòi xịt rửa thật sạch sau khi quan hệ, quan hệ đứng, quan hệ trong bồn tắm ấm… không phải là cách "hay ho" để phòng tránh thai.
 
“Em thề với bác sĩ là sau khi quan hệ, em đã rửa rất sạch”
 
Cùng cảnh “dính bầu” dù đã tránh thai là chị Mai Loan (29 tuổi, Hàng Nón, Hà Nội). Tuy đã 29 tuổi nhưng vì chồng chị thích chọn năm đẹp, tháng đẹp nên theo kế hoạch thì phải mùa hè năm tới chị có bầu mới “chuẩn”, “con mới hợp cha mẹ, cha mẹ mới "phất như diều hứng gió". Thế nhưng khi chọn biện pháp tránh thai thì anh chị lại tuyệt đối nói không với bao cao su (sợ mất cảm giác chân thực), không dùng thuốc tránh thai (sợ rối loạn nội tiết, khó thụ thai thời điểm như ý muốn). 
 
Sau một thời gian tìm hiểu, chị Loan khẳng định với chồng: "Chỉ cần em ngồi xổm càng lâu càng tốt và xả nước mạnh vào vùng kín thì không thể có con được". Theo phân tích của chị thì khi ngồi xổm và xả nước, tất cả vị tinh trùng sẽ trôi tuốt tuột ra ngoài hết. 
 
Thế là sau những lần quan hệ vợ chồng, chị lại lao nhanh vào nhà tắm để thực hiện "biện pháp tránh thai" của mình, thậm chí chị còn dùng tay thụt rửa sâu vào trong để loại bỏ hết những chất nhờn (mà chị cho rằng có chứa tinh trùng) để tránh có thai.
 
Và chị cũng đem lý luận này ra phân trần với bác sĩ khi phát hiện ra mình được hơn 1 tháng rồi: “Em thề, em đảm bảo với bác sĩ là sau khi quan hệ, em đã rửa ‘cô bé’ rất sạch sẽ, em còn ngồi xổm và dùng dung dịch vệ sinh nữa cơ mà”.
 
Thế nhưng, bác sĩ lại khẳng định rằng việc ngồi xổm và thụt rửa âm đạo ngay sau khi quan hệ vợ chồng giúp ngừa thai là sự ngộ nhận của không riêng mình chị. 
 
Với bất cứ dung dịch nào cho vào âm đạo sau khi đã xuất tinh cũng đều không có tác dụng tránh thai vì ngay sau khi xuất tinh, tinh trùng đã có đủ thời gian vượt qua ống cổ tử cung để thụ thai. 
 
Lúc này chị Loan mới vỡ lẽ rằng làm như chị còn tiếp thêm sức mạnh đẩy tinh trùng vào sâu hơn, tai hại hơn có thể dẫn đến viêm nhiễm âm đạo.
 
“Nước nóng sẽ giết chết tinh trùng”
 
Chị Bích Châu (Quận Tân Bình, TP HCM) vác bụng bầu to đùng tới phòng khám với vẻ mặt ngơ ngác không hiểu vì sao lại có bầu. Khi hỏi ra thì bác sĩ không thể nhịn được cười vì cách phòng tránh thai đầy "sáng tạo" của chị.
 
Cũng mang mác “dân du học ở Anh về” thế nhưng chị Châu lại tin rằng “quan hệ trong bồn tắm nóng sẽ không thể có bầu” vì các chú tinh binh sẽ bị tiêu diệt bởi sức nóng của nước trong bồn tắm. 
 
Bác sĩ khẳng định rằng đây là một quan niệm về cách ngừa thai khá phổ biến của chị em nhưng tiếc là nó hoàn toàn sai lầm bởi nước chỉ có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh tinh trùng của người đàn ông chứ không giết chết các tinh trùng. Ngoài ra, làm "chuyện ấy" trong bồn tắm nóng còn tăng tỷ lệ mắc các bệnh nhiễm trùng cho chính “nhân vật chính”.
 
Cách ngừa thai hiệu quả
 
Cách duy nhất để tránh thai và ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục là kiêng quan hệ tình dục hoặc thực hành tình dục an toàn. Một số biện pháp tránh thai có hiệu quả cao mà bạn có thể áp dụng bao gồm: dùng , thuốc ngừa thai, thắt ống dẫn tinh, triệt sản, đặt vòng tránh thai, miếng cấy tránh thai, tiêm tránh thai… Trước khi quyết định lựa chọn biện pháp tránh thai nào, bạn nên đi khám và tham khảo tư vấn của bác sĩ để chọn được biện pháp phù hợp nhất với mình.
 
Nguồn:http://afamily.vn 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.