Tin tức

Giới thiệu đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp chất lượng

Ngày 29/05/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Nhà nước ta rất quan tâm tới sức khỏe của người lao động, họ có quyền được khám sức khỏe định kỳ do doanh nghiệp đứng ra tổ chức. Việc lựa chọn cơ sở y tế để khám định kỳ là rất quan trọng, các doanh nghiệp nên nghiên cứu và chọn cẩn thận. Bài viết này sẽ giúp bạn biết được những đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp.

1. Tầm quan trọng của việc khám sức khỏe cho doanh nghiệp

Có thể nói, người lao động là một trong những trụ cột chính, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế nước nhà. Vì vậy,  họ cần được chăm sóc sức khỏe tốt nhất, đảm bảo cống hiến cho doanh nghiệp và nước nhà. Người lao động đều được hưởng quyền lợi tham gia khám sức khỏe định kỳ do doanh nghiệp tổ chức.

đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp

Các doanh nghiệp nên quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động.

Thông qua những buổi khám sức khỏe chúng ta nắm được tình hình sức khỏe, sớm phát hiện và điều trị nếu đang mắc bệnh. Ngoài ra, việc tổ chức khám sức khỏe còn thể hiện sự quan tâm, gắn kết giữa các nhà lãnh đạo với người lao động nói chung.

2. Đơn vị khám sức khỏe cho doanh nghiệp cần đảm bảo những điều kiện gì?

Một trong những vấn đề được các nhà lãnh đạo quan tâm đó là tìm hiểu những đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp. Việc lựa chọn này rất quan trọng, tốt nhất chúng ta nên chọn các cơ sở y tế uy tín, có kinh nghiệm tham gia khám sức khỏe cho doanh nghiệp.

Các cơ sở y tế muốn tham gia khám sức khỏe định kỳ cho doanh nghiệp cần đạt được một số yêu cầu về nhân sự, cơ sở vật chất, đảm bảo chuyên môn tốt.

2.1. Điều kiện về nhân sự

đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp

Đội ngũ bác sĩ phải có giấy phép hành nghề, có chuyên môn vững vàng.

Khi khám sức khỏe tổng quát, chúng ta sẽ được bác sĩ khám cận lâm sàng và lâm sàng. Theo quy định, các y bác sĩ tham gia khám lâm sàng và cận lâm sàng cần có các chứng chỉ hành nghề phù hợp, đặc biệt công việc của họ phải phù hợp với chuyên môn đã được đào tạo.

Đối với các bác sĩ trực tiếp thực hiện các kỹ thuật lâm sàng như: chụp X - quang, siêu âm, lấy máu xét nghiệm là người có chuyên môn. Họ cần có cả chứng chỉ hành nghề và bằng cấp chứng minh họ có chuyên môn thực hiện những kỹ thuật kể trên.

Ngoài ra, các bác sĩ kết luận tình hình sức khỏe phải đáp ứng một số tiêu chí nhất định. Đầu tiên, họ cũng sở hữu chứng chỉ hành nghề, đồng thời bác sĩ phải có kinh nghiệm, khám và điều trị bệnh từ 54 tháng trở lên. Đồng thời, họ phải được cơ sở y tế phân công thực hiện kết luận về tình hình sức khỏe.

2.2. Điều kiện về cơ sở vật chất

Khi tìm hiểu về các đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp, chúng ta không chỉ quan tâm đến chuyên môn của các y bác sĩ mà cần kiểm tra xem cơ sở vật chất của học có đáp ứng được yêu cầu hay không?

Các cơ sở y tế đủ điều kiện khám sức khỏe cho doanh nghiệp trước tiên cần được trang bị đầy đủ hệ thống phòng khám cận lâm sàng và lâm sàng. Trong đó, các phòng khám này phải tuân thủ theo tiêu chuẩn mà Bộ Y tế đã quy định. Đồng thời, cơ sở y tế phải đáp ứng được nội dung khám sức khỏe cơ bản mà doanh nghiệp yêu cầu. Bên cạnh đó, họ cần có đầy đủ các thiết bị chuyên môn phục vụ việc khám sức khỏe.

đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp

Bệnh viện cần sở hữu hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, đáp ứng nhu cầu khám bệnh.

Đó là một số yêu cầu các cơ sở y tế cần đạt được để trở thành một đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp. Sau khi đã đáp ứng đủ các tiêu chí kể trên, cơ sở y tế phải chuẩn bị một số tài liệu để làm hồ sơ công bố đủ điều kiện khám sức khỏe.

Các loại hồ sơ cần thiết bạn cần chuẩn bị có thể kể đến như: văn bản công bố đủ điều kiện thực hiện khám sức khỏe, giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, danh sách người tham gia khám sức khỏe, giấy tờ liên quan đến cơ sở vật chất, trang thiết bị,…

3. Quy trình khám sức khỏe cho doanh nghiệp

Vậy quy trình khám sức khỏe cho doanh nghiệp bao gồm những bước nào? Trước tiên, người lao động sẽ được đo các chỉ số cơ bản, ví dụ như: chiều cao, cân nặng và đo huyết áp. Sau đó, họ được khám cận lâm sàng, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, chụp X - quang và siêu âm,… Sang tới bước khám lâm sàng, bạn sẽ được kiểm tra tổng quát, bao gồm khám tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt,…

đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp

Khi khám tổng quát, bạn sẽ được xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu.

4. Giới thiệu đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế uy tín, đáp ứng được các tiêu chí để tham gia khám sức khỏe doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn băn khoăn chưa biết lựa chọn địa chỉ nào thì hãy tham khảo về Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tính đến nay, bệnh viện đã có kinh nghiệm hoạt động hơn 24 năm, đặc biệt chúng tôi được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng để khám sức khỏe định kỳ cho người lao động.

Một trong những điều khiến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trở thành đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp đó là chúng tôi sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. 

Nếu như bạn có nhu cầu khám bảo hiểm y tế, hãy đến địa chỉ số 42 - 44 Nghĩa Dũng và Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ tại 99 Trích Sài, Tây Hồ. Đặc biệt bệnh viện cũng áp dụng chính sách bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm. Đây là chính sách ưu đãi hấp dẫn đối với bệnh nhân.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang có rất nhiều ưu đãi nếu như bạn đăng ký gói khám cho doanh nghiệp, tổ chức trước ngày 30/6/2020. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ được giảm 40% trên tổng chi phí gói khám cho doanh nghiệp, đồng thời bạn cũng được hưởng rất nhiều ưu đãi của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tới hết năm 2020.

đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện chương trình ưu đãi này với thông điệp đó là: Đồng hành và chia sẻ chi phí khám sức khỏe cho cán bộ nhân viên của các đơn vị!

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những hiểu biết về tiêu chí để các cơ sở y tế có thể thực hiện khám sức khỏe cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm đơn vị đủ điều kiện khám sức khỏe doanh nghiệp thì hãy tham khảo các gói khám của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bạn có thể liên hệ vào tổng đài 1900 56 56 56 nếu có bất cứ thắc mắc gì về gói khám của bệnh viện nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.