Tin tức

Góc giải đáp: Phí khám sức khỏe xin việc bao nhiêu? Nên khám ở đâu?

Ngày 29/04/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trong hồ sơ xin việc, mỗi ứng viên cần phải chuẩn bị giấy khám sức khỏe. Đây là quy định bắt buộc của hầu hết các nhà tuyển dụng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ vì sao giấy khám sức khỏe lại quan trọng như vậy, phí khám sức khỏe xin việc là bao nhiêu,  nên thực hiện khám ở đâu?

1. Vì sao giấy khám sức khỏe lại là quy định bắt buộc của các nhà tuyển dụng?

1.1. Khám sức khỏe xin việc là gì?

Khám sức khỏe xin việc chính là hình thức thăm khám theo các danh mục có trong giấy khám sức khỏe để bổ sung vào hồ sơ xin việc. Trước khi thực hiện thăm khám, tùy theo nhu cầu, khách hàng có thể lựa chọn thêm các gói khám cơ bản hoặc chuyên sâu để hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình.

Mỗi ứng viên cần phải chuẩn bị giấy khám sức khỏe trong hồ sơ xin việc

Mỗi ứng viên cần phải chuẩn bị giấy khám sức khỏe trong hồ sơ xin việc

Thông thường, giấy khám sức khỏe sẽ bao gồm những danh mục sau:

- Khám lâm sàng: Bao gồm kiểm tra cân nặng, chiều cao, huyết áp, kiểm tra mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, tim phổi, xương khớp, da liễu, thần kinh,…

- Khám cận lâm sàng: Ứng viên sẽ được thực hiện xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm tổng quát, chụp X-quang tim phổi,…

1.2. Vì sao giấy khám sức khỏe là quy định bắt buộc của hầu hết các nhà tuyển dụng?

Nếu đã từng đi xin việc, bạn sẽ biết đến những quy định về giấy khám sức khỏe của các nhà tuyển dụng. Đáng chú ý hơn là, giấy khám sức khỏe của ứng viên chỉ có hiệu lực trong vòng 6 tháng được tính từ thời điểm khám đến thời điểm nộp hồ sơ xin việc. Những trường hợp giấy khám đã vượt quá 6 tháng sẽ không còn giá trị.

Giấy khám sức khỏe là quy định bắt buộc của các nhà tuyển dụng là điều rất dễ hiểu. Thông qua kết quả của giấy khám sức khỏe, nhà tuyển dụng sẽ biết rõ được tình trạng sức khỏe của các ứng viên. Từ đó, sẽ lựa chọn ra những ứng viên có thể trạng sức khỏe tốt nhất và có khả năng đáp ứng công việc hiệu quả nhất. Với những ứng viên có vấn đề bất thường, có nguy cơ về sức khỏe thì rất có thể sẽ bị loại từ vòng hồ sơ.

Một số ứng viên thường có ý định “mua giấy khám sức khỏe” vì muốn tiết kiệm thời gian và lo sợ rằng nếu khám, phát hiện ra bệnh thì họ sẽ không đủ điều kiện đi làm. Nhưng đây là điều không nên. Vì nếu không đủ sức khỏe, thì bạn khó có thể đáp ứng công việc trong thời gian dài. Thay vì ý nghĩ làm giấy khám sức khỏe để “chống đối” nhà tuyển dụng, bạn hãy coi đây là cơ hội kiểm tra sức khỏe của mình và nếu có bất thường hãy điều trị theo sự tư vấn của bác sĩ để cải thiện sức khỏe, phòng tránh những nguy cơ biến chứng.

2. Cần lưu ý những gì khi thực hiện khám sức khỏe xin việc

Khi đi khám sức khỏe xin việc, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết

Để không mất quá nhiều thời gian, bạn nên chuẩn bị sẵn những giấy tờ cần thiết. Phần lớn, các bệnh viện đều cung cấp giấy khám sức khỏe cho khách hàng nên bạn không cần mang theo mẫu đơn khám sức khỏe trong tập hồ sơ. Trong trường hợp, một số cơ quan, công ty yêu cầu làm một số xét nghiệm đặc biệt do đặc thù riêng về nghề nghiệp, bạn nên mang theo phiếu yêu cầu những xét nghiệm do cơ quan , công ty chỉ định.

Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân là loại giấy tờ không thể thiếu khi thực hiện khám sức khỏe xin việc. Nhân viên y tế sẽ kiểm tra và lấy thông tin cần thiết thông qua loại giấy tờ này. Ngoài ra bạn cần chuẩn bị ảnh chân dung kích thước 4x6 cm và đảm bảo ảnh được chụp trong vòng từ 4 đến 6 tháng tính đến thời điểm thăm khám. Cần lưu ý điền chính xác các thông tin cá nhân trên giấy khám sức khỏe để tránh nhầm lẫn không đáng có.

Không nên ăn trước khi đi khám

Không nên ăn trước khi đi khám

  • Chuẩn bị trước khi đến khám

Trước khi đến khám, bạn cũng cần tìm hiểu để có sự chuẩn bị tốt nhất, tránh làm ảnh hưởng đến quá trình khám cũng như kết quả thăm khám. Một số lưu ý dành cho bạn trước khi đi khám như sau:

+ Không sử dụng chất kích thích khoảng 5 đến 7 ngày trước khi thăm khám.

+ Uống nhiều nước.

+ Ngày đi khám nên nhịn ăn.

+ Nếu bạn đang sử dụng thuốc điều trị, cần mang theo đơn thuốc.

+ Bạn cũng có thể liên hệ với đơn vị y tế tiến hành thăm khám để được tư vấn và có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi thăm khám.

+ Trước khi thăm khám, bạn có thể cung cấp cho các bác sĩ một số thông tin về tiền sử bệnh gia đình, tiền sử bệnh lý cá nhân để các bác sĩ nhận biết được một số nguy cơ sức khỏe của bạn, từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên phù hợp và giúp quá trình sàng lọc bệnh nhanh chóng hơn.

3. Phí khám sức khỏe xin việc là bao nhiêu? Nên khám ở đâu?

3.1. Phí khám sức khỏe xin việc là bao nhiêu?

Phí khám sức khỏe xin việc cũng là vấn đề được rất nhiều ứng viên quan tâm. Tuy nhiên rất khó để có thể đưa ra một con số chính xác vì chi phí này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, tùy vào các loại hình kiểm tra, các loại xét nghiệm hay chẩn đoán bằng hình ảnh. Một số ứng viên có thể kết hợp khám sức khỏe xin việc với một số gói khám sức khỏe tổng quát hay chuyên sâu khác. Bên cạnh đó, những đơn vị y tế khác nhau sẽ có mức giá khám khác nhau.

Phí khám sức khỏe xin việc phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Phí khám sức khỏe xin việc phụ thuộc vào nhiều yếu tố

3.2. Nên khám sức khỏe đi làm ở đâu?

Khám sức khỏe xin việc không đơn giản chỉ là bổ sung giấy tờ cần thiết cho hồ sơ xin việc mà còn là cơ hội để bạn kiểm tra sức khỏe, phát hiện những bất thường về sức khỏe của mình để kịp thời điều trị. Do đó, bạn không nên coi thường thủ tục này. Đặc biệt, cần chú ý, tìm hiểu và lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, chất lượng để đảm bảo kết quả chính xác, thủ tục thực hiện nhanh gọn.

Nên đi khám ở cơ sở uy tín để đảm bảo kết quả khám chính xác

Nên đi khám ở cơ sở uy tín để đảm bảo kết quả khám chính xác

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế được người dân thủ đô và nhiều tỉnh thành lân cận tin tưởng lựa chọn với những lý do sau:

- Là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, luôn tận tâm với người bệnh.

- Được đầu tư quy mô về cơ sở vật chất, trang thiết bị thăm khám và điều trị bệnh.

-Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và đã được cấp chứng chỉ CAP của Hội Bệnh học Hoa Kỳ vào đầu năm 2022, đảm bảo kết quả nhanh chóng chính xác.

Nếu đang băn khoăn về một địa khám sức khỏe xin việc uy tín thì Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân chính là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. MEDLATEC Thanh Xuân là một trong những chi nhánh của Hệ thống Y tế MEDLATEC với những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Sự tiếp đón chu đáo và hướng dẫn chi tiết từ nhân viên bệnh viện.

  • Được thăm khám bởi các chuyên gia, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

  • Các trang thiết bị khám chữa bệnh được nhập khẩu từ các quốc gia phát triển bao gồm Mỹ, Nhật, Bỉ,… đảm bảo kết quả chính xác và nhanh chóng.

Nếu có nhu cầu đặt lịch khám tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân, quý khách hàng có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56. Hoặc quý khách hàng có thể đến địa chỉ Số 3 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội để được tư vấn và hướng dẫn trực tiếp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.