Tin tức

Đi tìm cơ sở cung cấp dịch vụ khám sức khỏe xin việc ngoài giờ uy tín

Ngày 14/02/2020
Hiện nay, các đơn vị tuyển dụng lao động đều yêu cầu ứng viên phải có giấy khám sức khỏe xin việc. Đây là một cơ sở thiết yếu để doanh nghiệp có thể tìm được ứng viên phù hợp đủ sức khỏe để công tác. Vì vậy điều này trở thành nguyên nhân trực tiếp khiến lượng cầu khám sức khỏe xin việc ngoài giờ tăng lên khá cao. Vậy khi đi khám sức khỏe xin việc, người lao động cần chuẩn bị những gì? Nội dung khám ra sao? 

1. Khi đi xin việc, các ứng viên bắt buộc phải có giấy khám sức khỏe

Như chúng ta đã nói, hiện nay khi xin việc, ứng viên luôn được yêu cầu phải có giấy khám sức khỏe trong hồ sơ. Vậy bạn có biết vì sao giấy khám sức khỏe lại cần thiết như vậy? 

Khám sức khỏe là một trong những yêu cầu bắt buộc trong quá trình xin việc

Khám sức khỏe là một trong những yêu cầu bắt buộc trong quá trình xin việc

Lý do là vì doanh nghiệp tuyển dụng cần nắm bắt được tình trạng sức khỏe chung của ứng viên. Đây sẽ là dữ liệu để giúp họ so sánh với những tiêu chí yêu cầu của nghề nghiệp. Để từ đó có thể loại được những ứng viên chưa phù hợp. 

Bởi vậy khám sức khỏe xin việc là yêu cầu bắt buộc đối với người lao động đang tìm kiếm việc làm.

2. Khi đi khám sức khỏe xin việc, bạn cần chuẩn bị những gì? 

khám sức khỏe xin việc là một trong những “danh mục” khám không quá phức tạp. Tuy nhiên việc khám sức khỏe này sẽ tốn khá nhiều thời gian. Bởi thế, bạn cần có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng để khiến quá trình khám không bị kéo dài thêm. Vậy những điều bạn cần chuẩn bị là gì? 

2.1. Những điều cơ bản cần chuẩn bị

  • Nhịn ăn cơm, đồ ăn vặt,... trong thời gian 10 tiếng đến 12 tiếng trước khi đi khám. Bởi trong quá trình khám sức khỏe xin việc, bạn sẽ phải thực hiện những xét nghiệm (xét nghiệm máu,...) yêu cầu dạ dày phải ở tình trạng rỗng. 

  • Việc hút thuốc lá và uống rượu bia cũng cần được kiêng trong 1 ngày trước khi khám sức khỏe. Việc này sẽ giúp bạn đáp ứng được yêu cầu khắt khe của nhiều xét nghiệm khám sức khỏe toàn diện.

  • Khi tiến hành làm các loại siêu âm (nếu cần) bạn cần uống nhiều nước. Điều quan trọng hơn là phải nhịn đi tiểu. Như vậy hoạt động siêu âm mới diễn ra hiệu quả và cho kết quả chính xác nhất.

  • Điều cuối cùng là bạn hãy nhớ mặc quần áo, trang phục thoải mái khi đi khám. Tốt nhất không nên mặc đồ quá dày, quá bó và mặc váy vì có thể gây ra bất tiện trong quá trình. 

2.2. Một số lưu ý đặc biệt 

Ngoài những vấn đề cơ bản cần chuẩn bị ở trên, trước khi đi khám bạn cần lưu ý nếu rơi vào các trường hợp dưới đây. 

  • Nếu bạn bị cận thị, loạn thị, viễn thị,... và phải đeo kính thì hãy nhớ không được đeo kính áp tròng. Cứ sử dụng kính có gọng như bình thường là được. 

  • Trong trường hợp bạn đi khám sức khỏe xin việc ngoài giờ khi đang mang thai hoặc nghi ngờ có thai, hãy nhớ thông báo với bác sĩ để không tiến hành dịch vụ chụp X - quang. 

2.3. Những giấy tờ quan trọng cần chuẩn bị 

Khi đi khám sức khỏe xin việc ngoài giờ nói riêng và khám sức khỏe nói chung, bạn còn cần phải chuẩn bị những giấy tờ cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân vào hồ sơ khám bệnh. Như vậy quá trình thăm khám và nhận kết quả sẽ thuận tiện hơn. 

Khi đi khám sức khỏe, bạn còn cần phải chuẩn bị những giấy tờ cần thiết

Khi đi khám sức khỏe, bạn còn cần phải chuẩn bị những giấy tờ cần thiết

Những danh mục giấy tờ bạn cần chuẩn bị bao gồm: 

  • 1 ảnh chân dung 4 x 6 cm. Lưu ý là ảnh chân dung phải chụp trên phông nền trắng. Và ảnh chụp không có thời hạn quá 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.

  • Chứng minh thư nhân dân (căn cước công dân) hoặc hộ chiếu.

3. Nội dung khám sức khỏe xin việc gồm những gì? 

Thông thường với những lao động từ 18 tuổi trở lên sẽ được yêu cầu thực hiện những danh mục thăm khám sau: 

  • Khám nội khoa.

  • Khám ngoại khoa.

  • Khám phụ khoa (danh mục này chỉ dành cho đối tượng lao động nữ giới). 

  • Khám tai - mũi - họng. 

  • Khám răng - hàm - mặt. 

  • Khám da liễu.

  • Khám mắt.

  • Khám răng hàm mặt.

  • xét nghiệm máu.

  • Xét nghiệm nước tiểu. 

  • Chẩn đoán hình ảnh (X-quang tim phổi).

Những danh mục trên áp dụng cho các trường hợp khám sức khỏe, bao gồm cả khám sức khỏe xin việc ngoài giờ (thứ 7 và chủ nhật).

Nội dung khám sức khỏe xin việc gồm rất nhiều danh mục

Nội dung khám sức khỏe xin việc gồm rất nhiều danh mục

4. Khám sức khỏe xin việc ngoài giờ ở đâu? 

Ngoài những thắc mắc về danh mục khám sức khỏe, những điều cần chuẩn bị khi đi khám, vấn đề khám sức khỏe xin việc ngoài giờ ở đâu cũng là điều khiến mọi người băn khoăn. Bởi việc khám ngoài giờ hành chính thường khá hiếm. 

4.1. Những cơ sở nào đủ điều kiện để khám sức khỏe xin việc? 

Trên thực tế, việc khám sức khỏe xin việc ở đâu là một vấn đề cần được đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ, không phải cơ sở y tế nào cũng có đủ điều kiện và “thẩm quyền” để khám và cấp giấy khám sức khỏe xin việc. Vì vậy, khi đi khám sức khỏe xin việc, bạn cần tìm hiểu cơ sở đó có đáp ứng những điều kiện sau đây không. 

  • Bệnh viện phải được cơ quan quản lý cấp giấy phép hoạt động dịch vụ khám, chữa bệnh. 

  • Bệnh viện phải đảm bảo có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn. Ngoài ra họ cũng cần phải có kinh nghiệm trong vấn đề khám sức khỏe xin việc cho người lao động. 

  • Điều quan trọng là cơ sở y tế có thể làm tốt khâu tư vấn. Điều này sẽ giúp bạn được tham gia những danh mục khám bệnh phù hợp nhất. 

4.2. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ “vàng” cho dịch vụ khám sức khỏe xin việc ngoài giờ

Bạn vẫn còn đang loay hoay tìm kiếm địa chỉ khám sức khỏe xin việc? Vậy thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã có kinh nghiệm trên 24 năm trong dịch vụ khám chữa bệnh. Chình vì vậy, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn chất lượng thăm khám tuyệt vời nhất.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khám tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7, Chủ nhật và các ngày lễ tết trong năm.

Không chỉ tự tin vào kinh nghiệm, chúng tôi còn có đội ngũ y bác sĩ tốt nhất. Với chuyên môn, trách nghiệm, và nhiệt huyết, các y bác sĩ sẽ khiến bạn hài lòng với trải nghiệm tại đây. 

Điều tiếp theo mà Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là chất lượng của hệ thống trang thiết bị. Tất cả hệ thống trang thiết bị tại bệnh viện đều được nhập khẩu liên tục và cập nhất phiên bản mới nhất. Do đó, chẳng có lý do gì để bạn từ chối chúng tôi cả. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ “vàng” cho dịch vụ khám sức khỏe xin việc 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ “vàng” cho dịch vụ khám sức khỏe xin việc 

Có 24 năm kinh nghiệm, sở hữu trung tâm xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012. Luôn thực hiện hoạt động bảo lãnh viện phí hấp dẫn với nhiều đơn vị  như BIDV, bảo hiểm Bảo Việt,...). Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ giúp bạn được khám bệnh trong điều kiện tốt nhất. Vì vậy nếu có nhu cầu khám sức khỏe xin việc ngoài giờ hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 1900 56 56 56

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.