Tin tức

Gợi ý cơ sở khám sức khỏe theo thông tư 14 Bắc Ninh uy tín, chất lượng

Ngày 31/07/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám sức khỏe theo thông tư 14 không chỉ là quy định bắt buộc mà còn là quyền lợi của người lao động. Vậy cần lưu ý điều gì khi thăm khám và cơ sở nào đảm bảo khám sức khỏe theo thông tư 14 Bắc Ninh uy tín, chất lượng, chi phí hợp lý?

  • 1. Khám sức khỏe thông tư 14 là gì?

Xã hội càng phát triển, mức sống càng tăng cao thì việc chăm sóc sức khỏe lại càng được chú trọng. Khi chúng ta chủ động chăm sóc, kiểm tra sức khỏe, có thể phát hiện sớm những bất thường trong cơ thể và điều trị kịp thời, từ đó sớm cải thiện bệnh và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm. 

Quy định khám sức khỏe thông tư 14/2013/TT-BYT cũng là dịp để các doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của người lao động. Doanh nghiệp và bản thân người lao động sẽ có những kế hoạch cụ thể để điều chỉnh thói quen sinh hoạt để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, từ đó nâng cao năng suất lao động. 

Khám sức khỏe thông tư 14 giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về sức khỏe người lao động.

Khám sức khỏe thông tư 14 giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về sức khỏe người lao động.

Trường hợp người lao động có những vấn đề về sức khỏe, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị để họ có thể khắc phục bệnh, sớm cải thiện sức khỏe để nhanh chóng quay trở lại với công việc. Qua kết quả thăm khám, doanh nghiệp cũng có thể điều chỉnh lại vị trí làm việc phù hợp hơn với từng đối tượng lao động cụ thể nhằm mục đích cải thiện hiệu quả lao động và đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Đối với những trường hợp người lao động phải làm việc trong môi trường độc hại thì việc thăm khám sức khỏe định kỳ lại càng cần thiết hơn, bởi họ thường có nguy cơ sức khỏe cao hơn những đối tượng khác. 

2. Các danh mục khám khi thực hiện khám sức khỏe theo thông tư 14 

Khi thực hiện khám sức khỏe theo thông tư 14, người lao động sẽ được thực hiện khám theo những danh mục sau: 

- Kiểm tra thể lực như đo nhịp tim, đo huyết áp, đo chiều cao, cân nặng,…

- Khám lâm sàng: Khám nội, khám ngoại, khám tai mũi họng, khám mắt, khám da liễu, khám răng hàm mặt,…. Khám phụ khoa nếu người lao động là nữ giới. 

Xét nghiệm máu theo thông tư 14

Xét nghiệm máu theo thông tư 14

- Khám cận lâm sàng: Xét nghiệm máu (bao gồm: công thức máu, đường huyết, chức năng gan, chức năng thận), xét nghiệm nước tiểu, chụp X-quang tim phổi,…

3. Những điều cần lưu ý khi thực hiện khám sức khỏe thông tư 14 

- Cần lựa chọn cơ sở khám đáng tin cậy: Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần lưu ý, cân nhắc kỹ trước khi chọn cơ sở y tế để thực hiện khám sức khỏe cho người lao động. Doanh nghiệp chỉ nên lựa chọn cơ sở y tế đã được Bộ Y tế cấp phép vì những cơ sở này sẽ có đủ điều kiện để thực hiện hiện thăm khám theo đúng những quy định đã được ban hành theo Thông tư 14.

Khám sức khỏe theo thông tư 14 được áp dụng với người lao động

Khám sức khỏe theo thông tư 14 được áp dụng với người lao động

- Cần chuẩn bị hồ sơ khám đầy đủ: Tùy theo từng đối tượng mà yêu cầu về hồ sơ khám cũng khác nhau. Do đó, trước khi đi khám, bạn cần tìm hiểu kỹ để mang theo đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết, giúp buổi thăm khám được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện. 

+ Những đối tượng chưa đủ 18 tuổi: 

Cần chuẩn bị mẫu giấy khám sức khỏe theo quy định của thông tư 14 (ở phụ lục 2 của thông tư).

Chuẩn bị ảnh chân dung, không qua phần mềm chỉnh sửa, thấy rõ khuôn mặt với kích thước 04cm x 06cm. Ảnh để phông nền trắng, không nhàu nát, chỉ dùng ảnh được chụp trong vòng 6 tháng tính từ khi chụp đến thời điểm khám sức khỏe. 

+ Nếu từ 18 tuổi trở lên cần chuẩn bị mẫu giấy khám sức khỏe theo quy định đã nêu rõ trong phần phụ lục 1 của thông tư 14. Bên cạnh đó, cần chuẩn bị ảnh chân dung không qua chỉnh sửa với kích thước 04cm x 06cm. Ảnh phải đảm bảo rõ khuôn mặt và chụp trong vòng 6 tháng gần nhất (tính từ thời điểm chụp cho đến khi khám sức khỏe).

+ Đối tượng không đảm bảo năng lực hành vi dân sự: Bên cạnh việc chuẩn bị mẫu giấy khám theo quy định, cần phải có văn bản đồng ý của người giám hộ hợp pháp có thể là cha mẹ hoặc anh chị em. 

+ Đối tượng khám sức khỏe định kỳ: Cần chuẩn bị giấy giới thiệu khám sức khỏe và sổ khám theo quy định tại phụ lục 3 của thông tư 14. 

- Ngoài ra, cần nhịn ăn từ 6 đến 8 tiếng trước khi xét nghiệm, không dùng chất kích thích để tránh làm sai lệch kết quả. Đồng thời, cung cấp tới bác sĩ các thông tin về tiền sử bệnh cá nhân và gia đình, các loại thuốc đang điều trị,… để bác sĩ có những định hướng thăm khám, chỉ định xét nghiệm chuyên sâu và chẩn đoán bệnh chính xác hơn. 

4. Địa chỉ khám sức khỏe theo thông tư 14 Bắc Ninh uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ khám sức khỏe theo thông tư 14 Bắc Ninh đáng tin cậy thì Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh chính là gợi ý hữu ích dành cho bạn. Đây là đơn vị thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, cung cấp đến quý khách hàng những dịch vụ y tế chất lượng với mức chi phí rất hợp lý. 

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn MEDLATEC Bắc Ninh để khám sức khỏe cho người lao động

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn MEDLATEC Bắc Ninh để khám sức khỏe cho người lao động

Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC có chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm. Cùng với đó là hệ thống thiết bị máy móc hiện đại, giúp mang lại những kết quả xét nghiệm chính xác. 

Thủ tục thăm khám theo đúng quy định của thông tư 14. Quy trình khám nhanh gọn, khoa học giúp người lao động cảm thấy thoải mái và tiết kiệm nhiều thời gian thăm khám. 

Để sử dụng dịch vụ khám sức khỏe theo thông tư 14, quý khách hàng có thể đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh tại địa chỉ số 233 Nguyễn Văn Cừ, Phường Võ Cường, Thành phố Bắc Ninh. Hoặc có thể gọi đến Hotline 1900 56 56 56 để được hướng dẫn chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.