Tin tức

Gợi ý địa chỉ y tế uy tín thực hiện nội soi thực quản dạ dày tá tràng

Ngày 22/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Nội soi thực quản dạ dày tá tràng rất phổ biến trong chẩn đoán và điều trị bệnh về đường tiêu hóa trên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và chính xác, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn thực hiện nội soi tại đơn vị y tế uy tín, đáng tin cậy. 

1. Nội soi thực quản dạ dày tá tràng quan trọng như thế nào?

Thực hiện nội soi thực quản dạ dày tá tràng có thể mang đến nhiều ý nghĩa quan trọng như sau: 

- Có thể giúp các bác sĩ chẩn đoán các tổn thương và những vấn đề bất thường, một số bệnh lý tại đường tiêu hóa trên. Bên cạnh đó, thông qua kết quả hình ảnh và các xét nghiệm đặc hiệu, các bác sĩ còn có thể phát hiện nguyên nhân gây bệnh. Từ đó, áp dụng phác đồ điều trị hiệu quả. 

Nội soi thực quản dạ dày tá tràng có thể chẩn đoán tổn thương đường tiêu hóa

Nội soi thực quản dạ dày tá tràng có thể chẩn đoán tổn thương đường tiêu hóa

- Tầm soát ung thư đường tiêu hóa: Khi thực hiện phương pháp này, người bệnh có thể được chẩn đoán bệnh ở giai đoạn sớm dù chưa khởi phát triệu chứng. Việc nhận biết sớm ung thư giống như một “cơ hội vàng” giúp bệnh nhân có thể điều trị bệnh với kết quả tốt nhất. Trong đó, nhiều trường hợp còn có thể chữa khỏi bệnh. 

- Hỗ trợ điều trị: Nhiều người cho rằng nội soi chỉ có thể giúp chẩn đoán bệnh. Tuy nhiên, phương pháp này còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế. Bằng phương pháp nội soi thực quản dạ dày tá tràng, bác sĩ có thể thực hiện:

+ Cầm máu cấp cứu nếu bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày.

+ Thực hiện nong hẹp thực quản. 

+ Nếu người bệnh có dị vật trong đường tiêu hóa, có thể lấy và loại bỏ dị vật bằng kỹ thuật nội soi. 

+ Đặc biệt, có thể loại bỏ các tổ chức tiền ung thư. 

- Theo dõi và đánh giá phác đồ điều trị cũng như tình trạng tiến triển của bệnh ra sao. 

2. Những đối tượng nào cần thực hiện nội soi thực quản dạ dày tá tràng

2.1. Chỉ định nội soi trong các trường hợp nào?

- Những trường hợp xuất hiện những dấu hiệu bất thường về đường tiêu hóa chẳng hạn như đau bụng vùng thượng vị, buồn nôn, ợ hơi, ợ chua, nuốt nghẹn, đau vùng thượng vị, chán ăn, cảm giác có dị vật bên trong đường tiêu hóa,... 

Nên thực hiện nội soi khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh

Nên thực hiện nội soi khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh

- Người đã từng xuất hiện các polyp hoặc một số bệnh ở đường tiêu hóa.

- Người thân trong gia đình như bố mẹ, anh chị em ruột mắc bệnh ung thư đường tiêu hóa. 

- Những người từ 40 tuổi trở lên, dù không có triệu chứng bất thường cũng nên thực hiện kiểm tra sức khỏe dạ dày bằng phương pháp nội soi định kỳ 1 đến 2 năm/lần.

2.2. Trường hợp chống chỉ định nội soi thực quản dạ dày tá tràng

Với trường hợp người cao tuổi, người suy nhược, người mắc bệnh tâm thần không thể thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ, người có huyết áp dưới 90/60 mmHg hoặc phụ nữ mang thai là những đối tượng không nên áp dụng phương pháp nội soi này. 

Phụ nữ mang thai không nên áp dụng phương pháp nội soi

Phụ nữ mang thai không nên áp dụng phương pháp nội soi

Một số trường hợp tuyệt đối không được thực hiện nội soi bao gồm:

- Những trường hợp suy tim nghiêm trọng hoặc đã từng bị nhồi máu cơ tim. 

- Người bị suy hô hấp, ho nhiều, khó thở. 

- Trường hợp mắc phải một số bệnh lý thực quản và nếu thực hiện nội soi sẽ có nguy cơ cao bị thủng thực quản.  

3. Cần lưu ý gì để kết quả nội soi thực quản dạ dày tá tràng đảm bảo chính xác?

- Trước khi nội soi, cần thông báo với bác sĩ về tình trạng sức khỏe của bản thân, chẳng hạn những vấn đề về huyết áp, tim mạch hay đường hô hấp hoặc đang trong thai kỳ. 

- Cần có chỉ định của bác sĩ trước khi thực hiện nội soi.

- Thực hiện theo đúng sự tư vấn của bác sĩ về một số lưu ý trước khi nội soi, chẳng hạn như nhịn ăn và tránh sử dụng một số loại thuốc trước khi nội soi, đồng thời có chế độ nghỉ ngơi phù hợp sau khi thực hiện nội soi. 

Nên nhịn ăn trước khi thực hiện nội soi

Nên nhịn ăn trước khi thực hiện nội soi

- Phần lớn bệnh nhân có thể sinh hoạt bình thường sau khi đã thực hiện xong kỹ thuật nội soi. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp bị đau họng, chướng bụng và buồn ngủ (đối với những trường hợp nội soi gây mê). Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì những vấn đề này sẽ thuyên giảm rất nhanh. Nếu thấy bất thường kéo dài hoặc có những triệu chứng nghiêm trọng sau khi nội soi như sốt, đau bụng liên tục, phân đen kéo dài, người bệnh cần tái khám sớm. 

- Hãy lưu ý lựa chọn những cơ sở y tế uy tín để đảm bảo nội soi an toàn và mang lại kết quả chính xác. Việc thực hiện nội soi ở những cơ sở y tế chất lượng kém có thể làm tăng nguy cơ rủi ro. 

4. Nên thực hiện nội soi thực quản dạ dày tá tràng ở cơ ở y tế nào?

- Hiện nay, Chuyên khoa Tiêu hóa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là một trong những cơ sở y tế thực hiện nội soi thực quản dạ dày tá tràng an toàn và chính xác. 

Dịch vụ nội soi tiêu hóa tại MEDLATEC đảm bảo an toàn và chính xác

Dịch vụ nội soi tiêu hóa tại MEDLATEC đảm bảo an toàn và chính xác

- Đây là nơi quy tụ các chuyên gia đầu ngành, đặc biệt phải kể đến PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng - Nguyên Phó trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai, Giảng viên bộ môn Tiêu Hóa, Trường Đại học Y Hà Nội; BS.CKI Lê Văn Khoa; BSCKI. Nguyễn Thị Lan; BS Bùi Văn Long. Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, tận tâm với người bệnh sẽ giúp khách hàng yên tâm về chất lượng khám chữa bệnh tại MEDLATEC.

- Bệnh viện được trang bị các loại máy móc hiện đại như máy chụp CT 128 dãy hiện đại bậc nhất, máy siêu âm 4D, máy chụp cộng hưởng từ MRI, đặc biệt là dàn máy nội soi tiêu hóa CV - 170 Olympus (Nhật Bản) sử dụng công nghệ NBI trong nội soi đảm bảo kết quả chính xác và không bỏ sót bất cứ tổn thương nào dù là nhỏ nhất,…

Từ ngày 15/9 đến hết ngày 15/10/2022, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng với mức chi phí tốt nhất khi tham gia chương trình miễn phí xét nghiệm CEA GIẢM 30% PHÍ NỘI SOI TIÊU HÓA của MEDLATEC.

- Chương trình được áp dụng tại Hệ thống bệnh viện/phòng khám và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Hà Nội của MEDLATEC. Áp dụng đối với khách hàng đăng ký trước xuất trình mã ưu đãi sử dụng dịch vụ ưu đãi của MEDLATEC.

- Lưu ý: 

  • Chương trình không áp dụng đồng thời với các chương trình ưu đãi khác. 

  • Không áp dụng đối với khách hàng do bác sĩ ngoài MEDLATEC chỉ định. 

  • Với khách hàng thực hiện nội soi tiêu hóa tại viện, MEDLATEC sẽ MIỄN PHÍ GIAO THUỐC làm sạch đại tràng tại nhà trước khi đến nội soi tại viện.

  • Ưu đãi 30% phí nội soi tiêu hóa chỉ áp dụng cho dịch vụ nội soi, chưa bao gồm chi phí gây mê, thuốc và các dịch vụ đi kèm khác

Cách thức tham gia chương trình cũng rất đơn giản. Bạn có thể đến trực tiếp bệnh viện/phòng khám của MEDLATEC hoặc gọi đến tổng đài 1900 56 56 56, nhân viên tổng đài của chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết cho bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.