Tin tức

Gợi ý những món ăn kích thích ham muốn cho cánh mày râu

Ngày 01/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Có nhiều cách để giúp nam giới tăng ham muốn và khả năng “yêu”, trong đó phương pháp điều chỉnh chế độ dinh dưỡng được đánh giá là rất hiệu quả. Dưới đây là gợi ý về món ăn kích thích ham muốn dành cho nam giới và những lời khuyên hữu ích.

1. Chế độ ăn và khả năng tình dục của nam giới có mối liên hệ ra sao?

Sự ham muốn và khả năng tình dục ở nam giới bị ảnh hưởng có thể do nhiều yếu tố, chẳng hạn như do bệnh tật, do vấn đề tuổi tác, lối sống không khoa học, tính chất công việc, nam giới thường xuyên phải chịu áp lực, căng thẳng,… Ngoài những yếu tố nói trên, chế độ ăn cũng góp phần ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh lý ở phái mạnh.

Nhiều nguyên nhân dẫn đến suy giảm ham muốn ở nam giới

Nhiều nguyên nhân dẫn đến suy giảm ham muốn ở nam giới

Nếu bổ sung đầy đủ những nhóm dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe, bao gồm chất bột đường, chất đạm, chất béo cùng với các loại vitamin và khoáng chất,… sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, có lợi cho sinh lý nam, tăng ham muốn và hạn chế tình trạng rối loạn cương dương.

Thay vì chỉ ăn uống để đáp ứng nhu cầu của dạ dày, các anh cũng nên tìm hiểu và lựa chọn những loại thực phẩm có lợi nhất để cải thiện chức năng sinh lý và đồng thời nâng cao sức khỏe tổng thể, phòng nguy cơ mắc một số bệnh lý như bệnh tim mạch, béo phì,…

Nam giới nên điều chỉnh chế độ ăn để cải thiện chức năng sinh lý

Nam giới nên điều chỉnh chế độ ăn để cải thiện chức năng sinh lý

Nếu muốn tăng ham muốn tình dục, trong quá trình bổ sung dinh dưỡng, nam giới nên lưu ý những điều sau:

- Hàng ngày nên uống đủ 2 lít nước.

- Tăng cường ăn các loại rau xanh và trái cây để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể, đặc biệt có rất nhiều loại rau củ quả tốt cho sinh lý nam.

- Bổ sung đầy đủ những thực phẩm giàu canxi.

- Cung cấp đủ lượng chất đạm cần thiết cho cơ thể.

2. Gợi ý những món ăn kích thích ham muốn cho nam giới

Dưới đây là gợi ý về một số món ăn kích thích ham muốn mà phái mạnh nên bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày:

  • Hàu

Nhiều người biết đến hàu và công dụng tăng khả năng ham muốn của loại thực phẩm này. Trong hàu có nhiều kẽm và đây là dưỡng chất rất tốt cho việc trao đổi chất, cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng cũng như tăng cường Testosterone tăng ham muốn cho nam giới. Vì thế, nam giới không nên bỏ qua thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra một số thực phẩm chứa kẽm mà nam giới nên bổ sung như tôm, cua, thịt bò, thịt lợn, các loại ngũ cốc,...

Hàu giúp “cuộc yêu” của bạn thêm sung mãn

Hàu giúp “cuộc yêu” của bạn thêm sung mãn

Cá hồi

Muốn có “một cuộc yêu sung mãn”, bạn không nên bỏ qua cá hồi. Loại cá này có chứa nhiều acid béo Omega-3 rất tốt cho quá trình lưu thông máu và tác động rất tốt đến chức năng tình dục của phái mạnh. Bạn cũng có thể thay thế cá hồi bằng các loại cá khác như cá ngừ, cá bơn, cá mòi.

Trứng gà

Trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết về khả năng cải thiện sinh lý nam của trứng gà. Cụ thể, thực phẩm này có chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt để cải thiện chức năng sinh lý nam. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lòng trắng trứng còn có công dụng tăng cường ham muốn. Vì thế, đừng quên bổ sung trứng gà trong thực đơn của bạn. Tuy nhiên, chỉ nên ăn 1 đến 2 quả trứng mỗi tuần để kiểm soát lượng cholesterol trong cơ thể.

Các loại hạt

Đây là nhóm thực phẩm dễ ăn, thơm ngon và nhiều dinh dưỡng. Đặc biệt trong các loại hạt còn có chứa nhiều kẽm, Arginine rất tốt cho quá trình lưu thông máu và cải thiện chứng rối loạn cương dương vô cùng hiệu quả. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc trộn với yến mạch, sữa chua để cải thiện hương vị của món ăn.

Củ dền

Loại củ này có chứa nitrat giúp cải thiện quá trình lưu thông máu rất tốt cho sức khỏe tim mạch và cải thiện chức năng sinh lý nam hiệu quả. Hơn nữa, trong củ dền còn có rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Một số thực phẩm khác cũng có chứa nhiều nitrat bao gồm củ cải, cần tây, cải xoong,…

Táo

Đây là loại quả không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Ít ai biết rằng, loại quả này còn mang đến nhiều lợi ích cho phái mạnh. Các nhà nghiên cứu cho biết, trong loại quả này có chứa nhiều polyphenols cũng với một số chất chống oxy hóa có tác dụng giúp cho quá trình lưu thông máu đến các cơ quan sinh dục trở nên dễ dàng hơn, tăng khoái cảm và giúp các anh tự tin hơn trong khi “yêu”.

Khi ăn táo, bạn cũng đừng nên bỏ vỏ vì đó là nơi có chứa nhiều acid ursolic. Đây là hợp chất rất tốt để phòng ngừa nguy cơ phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, từ đó tránh những ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh lý ở nam giới.

Bơ là một món ăn thơm ngon và giúp tăng cường Testosterone

Bơ là một món ăn thơm ngon và giúp tăng cường Testosterone

Loại quả này có chứa nhiều dinh dưỡng và gần như tốt với mọi đối tượng. Bơ có chứa một lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, đặc biệt còn có chứa Omega-3 rất tốt đối với nam giới. Hơn nữa, kẽm và vitamin E trong quả bơ còn có tác dụng tăng cường nồng độ Testosterone và tăng cường số lượng cũng như chất lượng tinh trùng.

Cà chua

Cà chua có chứa lycopene rất tốt cho sức khỏe sinh sản của nam giới. Ngoài ra loại quả phổ biến này còn có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất khác. Có thể dùng cà chua kết hợp với các loại thực phẩm khác hoặc ép lấy nước uống.

Quả sung

Loại quả này có chứa hợp chất amino acid giúp tăng cường tuần hoàn máu và giúp nam giới đạt khoái cảm khi “yêu”. Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, phòng ngừa rối loạn cương dương hiệu quả.

Bên cạnh, việc bổ sung các món ăn kích thích ham muốn, nam giới cũng nên hạn chế những thực phẩm chiên rán, nội tạng động vật, chất kích thích,… Tuy nhiên, nam giới cần hiểu rằng, để giải quyết dứt điểm tình trạng này, cần đến khám tại các cơ sở y tế để tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh và điều trị theo nguyên nhân, phòng tránh bệnh tiến triển xấu.

Để được tìm hiểu về các vấn đề sức khỏe ở nam giới và có nhu cầu đặt lịch khám, mời bạn liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC theo đường dây nóng 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.