Tin tức

Gợi ý những phương pháp làm trắng răng an toàn

Ngày 14/08/2021
Tham vấn y khoa: ThS. BSNT Trần Tiến Tùng
Hàm răng ố vàng, xỉn màu khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Một trong những phương pháp có thể cải thiện hiệu quả tình trạng này chính là tẩy trắng răng, lấy lại nụ cười tỏa nắng. Tuy nhiên, rất nhiều người còn băn khoăn những trường hợp nào thì nên tẩy trắng răng và phương pháp làm trắng răng an toàn nào đang được nhiều người lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin chi tiết cho bạn.

1. Những trường hợp nào nên tẩy trắng răng?

Tẩy trắng răng là cách dùng chất oxy hóa, năng lượng ánh sáng để tạo ra những phản ứng nhằm xóa bỏ tình trạng ố vàng, xỉn màu răng khiến cho răng của bạn trắng sáng hơn. 

phương pháp làm trắng răng an toàn

Tẩy trắng răng có thể mang lại hiệu quả nếu răng bị ố vàng, xỉn màu do sử dụng thực phẩm đậm màu

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, tẩy trắng răng có thể mang lại hiệu quả cao với những trường hợp sau: 

  • Trường hợp răng bị xỉn màu do thường xuyên sử dụng một số thực phẩm có màu đậm như cà phê hoặc thói quen hút thuốc lá,…

  • Trường hợp răng bị xỉn màu, ngả vàng, ố do sử dụng một số loại thuốc. 

  • Các trường hợp bị xỉn màu răng do tuổi tác. 

  • Những trường hợp từ 16 tuổi trở lên có nhu cầu thẩm mỹ răng, mong muốn có hàm răng trắng sáng hơn. 

Bên cạnh đó, những trường hợp dưới đây, không nên tẩy trắng răng: 

Những phụ nữ mang thai hoặc bà mẹ đang cho con bú: Đây là đối tượng không nên tẩy trắng răng vì những loại thuốc tẩy trắng răng có thể tác động không tốt đến sức khỏe của thai nhi. 

Những trường hợp đang mắc một số bệnh về răng như bệnh viêm nha chu, mòn chân răng. Những trường hợp này, bệnh nhân cần được điều trị bệnh trước, để bệnh khỏi dứt điểm, sau đó mới xác định có nên tẩy trắng răng hay không. 

Người có tiền sử dị ứng với một số chất có trong thuốc tẩy trắng răng cũng không nên sử dụng loại thuốc này. Hãy cung cấp thông tin với bác sĩ nha khoa để được tư vấn những phương pháp làm trắng răng an toàn và hiệu quả với bạn. 

Trẻ em dưới 16 tuổi cũng là đối tượng không nên tẩy trắng răng vì khi sử dụng thuốc tẩy trắng răng cho trẻ, thuốc có nguy cơ gây kích thích tủy răng khiến răng của các em tê buốt, nhạy cảm hơn. 

2. Các phương pháp làm trắng răng an toàn

2.1. Tẩy trắng răng bằng miếng dán

Một trong những phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả đang được áp dụng hiện nay là tẩy trắng răng bằng miếng dán. Trong những miếng dán này có chứa nồng độ hydrogen peroxide có tác dụng làm trắng răng hiệu quả. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần dán miếng dán lên răng và giữ trong khoảng 30 phút.

Tẩy trắng răng bằng miếng dán

Tẩy trắng răng bằng miếng dán

Tuy nhiên, một điều đáng lưu ý là trên thị trường sẽ xuất hiện nhiều loại miếng dán tẩy răng có nguồn gốc không rõ ràng và không phải miếng dán nào cũng phù hợp với tình trạng răng của bạn. Chính vì thế, điều quan trọng là bạn nên đến các phòng khám nha khoa để được các nha sĩ tư vấn về loại miếng dán phù hợp và an toàn với răng của bạn. Đây cũng là cách phòng tránh những hậu quả nghiêm trọng đến men răng, màu của răng khi sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc. 

2.2. Tẩy trắng răng bằng máng

Với phương pháp này, các nha sĩ sẽ lấy dấu cả hai hàm răng của bệnh nhân và từ đó tạo ra một cặp máng plastic vừa với kích thước răng của người bệnh. Kích thước răng của mỗi người khác nhau nên chúng ta không thể dùng máng của người này để sử dụng cho người khác. 

Tẩy trắng răng bằng máng

Tẩy trắng răng bằng máng

Để tẩy trắng răng, các bác sĩ sẽ bơm thuốc vào máng sau đó đeo vào răng cho người bệnh. Sau khi được sự chỉ dẫn của bác sĩ, bệnh nhân có thể áp dụng tự thực hiện tại nhà một cách đơn giản và an toàn. 

Người bệnh có thể đeo máng để tẩy trắng răng khoảng 2 tiếng mỗi ngày hoặc có thể để qua đêm. Trong trường hợp phương pháp này chưa đạt hiệu quả cao, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ để được tư vấn, điều chỉnh lượng thuốc phù hợp hơn với hàm răng của bạn. Trước khi đeo máng tẩy răng, bạn cũng nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ và khi đeo máng rồi thì không nên ăn uống. 

Những máng tẩy trắng răng thường trong suốt và không gây mất thẩm mỹ. Bạn vừa đeo máng, vừa có thể nói chuyện, sinh hoạt bình thường. Phương pháp này còn có một ưu điểm khác là không gây hại men răng và có thể thực hiện tại nhà không cần mất thời gian đến phòng khám nha khoa nhiều lần, hơn nữa lại tiết kiệm chi phí hơn những phương pháp khác. Khoảng 2 đến 3 tuần bạn sẽ thấy rõ tác dụng của phương pháp này. 

2.3. Tẩy trắng răng Laser

Đây là phương pháp làm trắng răng an toàn và có thể mang lại hiệu quả rất tốt. Những tia laser ở các bước sóng khác nhau khi kết hợp với các loại thuốc tẩy trắng răng sẽ tạo ra phản ứng nhằm loại bỏ những vết ố vàng, xỉn màu trên răng.

Tẩy trắng răng bằng laser

Tẩy trắng răng bằng laser

Phương pháp này có rất nhiều ưu điểm, vừa mang lại hiệu quả nhanh chóng, chỉ sau khoảng 30 phút điều trị, lại an toàn cho răng, không làm ảnh hưởng đến men răng. Khi áp dụng phương pháp này, các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng men răng, màu sắc của răng đề đưa ra lượng thuốc và điều chỉnh bước sóng laser phù hợp.

Lưu ý: 

Trong quá trình tẩy trắng răng, bạn cần phải chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống của mình, chẳng hạn không nên ăn những thực phẩm đậm màu để tránh nguy cơ răng có thể bị xỉn màu trở lại. Có thể sử dụng ống hút thay vì uống nước trực tiếp. Bên cạnh đó cũng cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ để duy trì độ trắng sáng của răng. 

Một số người lo ngại tẩy trắng răng có thế gây đau nhưng bạn không nên quá lo lắng, thực tế một số phương pháp tẩy trắng răng có thể khiến bạn bị ê buốt sau vài ngày điều trị nhưng sau đó bạn sẽ không còn thấy đau nữa. 

Bên cạnh việc lựa chọn phương pháp làm trắng răng an toàn, bạn cũng cần lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín. MEDDENTAL - Hệ thống Nha khoa uy tín, công nghệ cao của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một gợi ý cho bạn. Tại đây không chỉ có các bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm mà các loại máy móc của bệnh viện đều rất hiện đại, các loại thuốc tẩy răng chất lượng cao, đảm bảo an toàn cho men răng và sức khỏe răng của bạn. Hãy gọi đến số 1900565656 để có thêm thông tin chi tiết. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.