Tin tức

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí hạnh phúc trong ngày trở về “mái nhà xưa"

Ngày 23/09/2022
Ban Biên Tập
Hôm nay (23/9), GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng cố vấn MED-GROUP đã có dịp trở về Viện Huyết học - Truyền máu TW nhân Lễ công bố quyết định PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh giữ chức Viện trưởng, thay thế TTƯT.TS.BS. Bạch Quốc Khánh kết thúc tốt đẹp nhiệm kỳ 5 năm (2017-2022).

Cái duyên tiền định và hạnh phúc to lớn của người thầy

Viện Huyết học - Truyền máu TW chào mừng Tân Viện trưởng mới, đó không chỉ là niềm vui của toàn thể đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nhân viên đang công tác tại Viện mà còn là của cả người đã từng gắn bó, chứng kiến những đổi thay đi cùng năm tháng ở nơi đây - GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí, Nguyên Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí phát biểu tại Lễ công bố quyết định

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí phát biểu tại Lễ công bố quyết định

Thật trùng hợp rằng, TTƯT.TS.BS. Bạch Quốc Khánh và PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh - hai thế hệ Viện trưởng của Viện đều là học trò của GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí. Ít ai biết rằng, thân sinh của hai học trò ấy, xưa kia đã từng là thầy giáo, cô giáo hướng dẫn chính giáo sư làm luận văn tốt nghiệp Bác sĩ Nội trú và luận án Tiến sĩ thành công. Đó có lẽ vừa là một sự trùng hợp, vừa là một cái duyên tiền định.

Chứng kiến hai người học trò thành công, kế nhiệm vị trí mình đã từng cống hiến và gắn bó là niềm hạnh phúc lớn của người thầy giáo. GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí vui mừng chia sẻ tại Lễ bổ nhiệm: “Còn mấy ngày nữa là TTƯT.TS.BS. Bạch Quốc Khánh trọn vẹn 5 năm giữ chức vụ Viện trưởng. Thành công và hiệu quả trong thời gian qua của Viện, của TS. Khánh đã được Bộ Y tế, nhân dân, bệnh nhân đánh giá, ghi nhận. Tôi chúc mừng Viện đã có 5 năm dưới sự điều hành của TS. Khánh tốt đẹp và tôi tin rằng sẽ có thời kỳ mới dưới sự lãnh đạo của PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh thành công hơn. Việc chuyển giao vị trí Viện trưởng khi vẫn còn đủ tuổi để bổ nhiệm lại của TS. Khánh khiến tôi rất cảm động và đánh giá cao, đó là tấm gương sáng về đạo đức để tập thể Viện noi theo”.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí gửi tặng lãng hoa chúc mừng hai học trò TTƯT.TS.BS (http:/xn--ttt-28a.ts.bs). Bạch Quốc Khánh và PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí gửi tặng lẵng hoa chúc mừng hai học trò TTƯT.TS.BS Bạch Quốc Khánh và PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh

Sống là cho - đâu chỉ nhận riêng mình

Chắc hẳn người ta vẫn còn nhớ cuộc chia tay chưa từng có tiền lệ khi GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí chính thức kết thúc quá trình công tác tại Viện. Những giọt nước mắt của sự tiếc nuối, trân quý, biết ơn và kính trọng vô bờ bến với người Viện trường, người thầy đã có những đóng góp lớn lao cho sự phát triển của Viện.

Hành trình 10 năm ở đây, thầy và các cộng sự đã thực hiện nhiều đổi mới mà hiếm có bệnh viện nào làm được như nâng số giường bệnh lên gấp 3 lần, đưa rất nhiều kỹ thuật mới vào điều trị ung thư máu, hay tiêu biểu như việc xây dựng ngân hàng tế bào gốc máu dây cuống rốn đầu tiên tại Việt Nam và áp dụng thành công vào điều trị các bệnh lý về máu. 

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh - Tân Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS. Nguyễn Hà Thanh - Tân Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW

Đặc biệt, thầy cũng là người đặt nền móng và đưa phong trào thiện nguyện về hiến máu phát triển mạnh mẽ với hàng loạt chương trình như Lễ hội Xuân hồng, Hành trình đỏ… từ đó, định hướng và giáo dục cho giới trẻ về lối sống lành mạnh, biết yêu thương và chia sẻ với cộng đồng.

Đến nay, tuy đã nghỉ hưu tại Viện Huyết học - Truyền máu TW nhưng thầy vẫn dõi theo, đồng hành cùng những hoạt động và sự phát triển của Viện. Đó mãi là một “mái nhà” thầy luôn trân quý, nhớ về và trở về với những tình cảm chân thành nhất.

Trở về “mái nhà” mình đã từng làm việc, từng cống hiến, thắp lửa và truyền lửa, chắc hẳn trong thầy là biết bao cảm xúc bồi hồi, lắng đọng. Ngày hôm nay, có những thế hệ học trò tiếp bước thầy điều hành Viện, tiếp tục sứ mệnh mang lại sự sống, viết tiếp giấc mơ cho những cuộc đời khác.

Như thầy đã từng nói “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình", hy vọng rằng, tinh thần ấy của thầy sẽ được lan tỏa để có nhiều hơn nữa những thầy thuốc y đức, luôn khai mở những hướng đi mới trong sứ mệnh chữa bệnh cứu người.



 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.