Tin tức

Hệ thống Y tế MEDLATEC Group tổ chức thành công Hội nghị khoa học thường niên: Quản lý chất lượng và phòng chống COVID-19

Ngày 18/02/2022
Chiều ngày 18/2 Hệ thống Y tế MEDLATEC Group tổ chức thành công Hội nghị khoa học thường niên thu hút 1.000 Quý khách đến từ Bộ Y tế, Sở Y tế, Ban ngành cùng sự góp mặt của nhiều Giáo sư, chuyên gia, bác sĩ, đối tác, bệnh viện tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Hội nghị nhận được đánh giá cao của các cơ quan chức năng và giới chuyên môn. 

Vai trò của xét nghiệm trong khám chữa bệnh 

Trong y học, xét nghiệm là hoạt động được diễn ra nhằm mục đích điều tra, phân tích. Xét nghiệm cụ thể được diễn ra trong các phòng thí nghiệm đạt chuẩn của bệnh viện. Mẫu xét nghiệm rất đa dạng, đó có thể là máu, nước tiểu, và nhiều mẫu hữu cơ khác. Việc xét nghiệm do các bác sĩ chuyên môn thực hiện. Kết quả xét nghiệm thu được chính là cơ sở và nền tảng để bác sĩ đưa ra các chẩn đoán bệnh.  

Vì vậy, không sai khi nói rằng bác sĩ chỉ có thể chẩn đoán bệnh của bệnh nhân một cách chính xác nhất thông qua xét nghiệm kết hợp cùng với thăm khám lâm sàng.  

 Trước bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh mẽ, việc đảm bảo tiêu chuẩn xét nghiệm để đưa ra kết quả chính xác góp phần quan trọng trong việc phòng chống dịch bệnh.  

Nhận thấy vai trò quan trọng của xét nghiệm, ngay từ những này đầu thành lập, Hệ thống Y tế MEDLATEC luôn nỗ lực với sứ mệnh phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng từ chính dịch vụ nòng cốt là lấy mẫu xét nghiệm tận nơi với mạng lưới y tế 5 bệnh viện/ phòng khám đa khoa, 23 chi nhánh, 26 văn phòng và 45 điểm thu gom mẫu trên toàn quốc.  

Các đối tác đến tham dự Hội nghị Khoa học của Hệ thống Y tế MEDLATEC 

Trải qua gần 26 năm thành lập và phát triển, thương hiệu MEDLATEC có được những thành công như ngày hôm nay chính là nhờ vào sự tin tưởng, đồng hành, hợp tác của các Quý cơ quan, Ban ngành, đối tác, Giáo sư, bác sĩ, chuyên gia, các bệnh viện, phòng khám.  

Thông qua Hội nghị khoa học thường niên, Hệ thống Y tế MEDLATEC trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến những Quý đối tác, Quý khách hàng đã đồng hành cùng MEDLATEC trong suốt thời gian qua.  

Quản lý chất lượng - yếu tốt then chốt ghi dấu ấn thành công 

Nhắc đến quản lý chất lượng đó là sự cấu thành của nhiều thành tố, mà mỗi đơn vị y tế đều cần phải đạt được trong đó MEDLATEC cũng không ngoại lệ. Việc đảm bảo quản lý chất lượng chính là nâng cao chất lượng dịch vụ, khẳng định kết quả xét nghiệm và độ tin tưởng, uy tín chuyên môn. Không chỉ dừng lại ở tiêu chuẩn ISO 15189:2012, mà cần phải tiếp tục đạt được những tiêu chuẩn chất lượng cao hơn, trong đó có CAP - tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về đánh giá quản lý chất lượng phòng xét nghiệm của Hoa Kỳ. 

ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len phát biểu khai mạc Hội nghị

Khai mạc tại Hội nghị, ThS.Bs Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn MED-GROUP có khẳng định, trong suốt thời gian 2 năm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, việc nâng cao quản lý chất lượng đã đưa dịch vụ xét nghiệm của thương hiệu MEDLATEC lên tầm cao mới, phục vụ người dân, phục vụ khách hàng với công suất đạt đỉnh điểm hơn 300.000 mẫu/ 1 tuần. Ngoài ra, ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len cũng khẳng định việc nâng cao quản lý sẽ tiếp tục được hoàn thiện và nâng cao hơn. 

GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế lên phát biểu tại Hội nghị

Ngoài ra còn có ý kiến chỉ đạo quý báu của GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế: Lời đầu tiên, GS.TS Trần Văn Thuấn có gửi lời chúc mừng tới Hệ thống Y tế MEDLATEC khi đạt được chứng chỉ CAP, một tiêu chuẩn khắt khe về quản lý phòng xét nghiệm của Hiệp hội bệnh học Hoa Kỳ. Chúng tôi đánh giá cao sự vào việc đầy trách nhiệm kịp thời của các bệnh viện, phòng khám, trung tâm của Hệ thống Y tế MEDLATEC trên toàn quốc trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Tiếp theo đó, những thông tin và lời mời của Hệ thống Y tế MEDLATEC tham dự Hội nghị khoa học thường niên với những chủ đề, những nội dung rất thiết thực, bổ ích. Chủ đề chính của Hội nghị dù không mới nhưng luôn là vấn đề "nóng", bởi chất lượng không chỉ là uy tín của một phòng xét nghiệm, mà còn là giá trị của chẩn đoán và là trách nhiệm của cơ sở y tế đối với cộng đồng.   

Lễ tiếp nhận chứng chỉ Hệ thống Y tế MEDLATEC đạt tiêu chuẩn CAP

Ngay sau đó, là Lễ tiếp nhận chứng chỉ Trung tâm xét nghiệm Hệ thống Y tế MEDLATEC đạt tiêu chuẩn CAP có sự tham dự trực tuyến của đoàn chuyên gia từ Hoa Kỳ.  

Về phía bên đoàn chuyên gia CAP, họ đánh giá cao  về đội ngũ chuyên gia và chất lượng của Hệ thống Y tế MEDLATEC, đơn vị y tế đã luôn nỗ lực trải qua các kỳ đánh giá nội ngoại kiểm gắt gao để giành được chứng chỉ. 

Các bài báo cáo chuyên đề chất lượng

Tiếp theo chương trình lần lượt là bài trình bày của 4 báo cáo viên về: 

Vai trò của quản lý chất lượng trong nâng cao chất lượng xét nghiệm tại Việt Nam do PGS.TS Vũ Quang Huy có đưa ra những nội dung quý báu về tình hình quản lý chất lượng ở Việt Nam kèm theo hiệu quả công tác quản lý chất lượng, giải pháp nâng cao chất lượng xét nghiệm.  

Bài báo cáo của PGS.TS Vũ Quang Huy thu hút được nhiều sự quan tâm

Quản lý chất lượng xét nghiệm tại MEDLATEC do TS.BS Trịnh Thị Quế trình bày. Trong bài báo cáo có đưa ra những tiêu chuẩn, nội dung vấn đề cơ bản và phần hiệu quả của quản lý chất lượng đem lại. Nhận thấy sự cần thiết, đặc biệt, với việc dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi là dịch vụ cốt lõi do đó Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC GROUP luôn chú trọng chuyên gia, bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, hệ thống máy móc hiện đại nhập khẩu. Đặc biệt, với nỗ lực không ngừng nghỉ, không chỉ dừng lại ở chứng chỉ ISO 15189:2012, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC đã là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam giành được chứng chỉ CAP. 

 TS.BS Bùi Thị Thu Hiền - Trưởng chương trình xét nghiệm CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định vai trò quan trọng của xét nghiệm

Tiếp theo đó, là quá bài báo cáo của giá trị và sử dụng xét nghiệm trong sàng lọc, chẩn đoán SARS-CoV-2 của TS.BS Bùi Thị Thu Hiền - Trưởng chương trình xét nghiệm CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam khẳng định vai trò quan trọng của xét nghiệm. 

PGS.TS.BS Hoàng Thị Phượng chia sẻ những bài thông tin quý báu về chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19

Bài báo cáo cuối cùng do PGS.TS Hoàng Thị Phượng, Chuyên gia hô hấp BVĐK MEDLATEC; Nguyên Trưởng khoa Lao và Bệnh phổi - Viện Phổi Trung ương; Phó chủ nhiệm Bộ môn Nội Khoa Y - Đại học Quốc Gia Hà Nội về chuyên đề “Chăm sóc hệ hô hấp cho người bệnh sau nhiễm COVID-19". Đã đưa ra những giải pháp giúp người dân tiếp cận được những thông tin về di chứng hậu COVID-19 để có được giải pháp chăm sóc sức khỏe tốt hơn. 

Hội nghị khép lại thành công tốt đẹp, thể hiện sự mạnh dạn đón đầu con đường nâng cao chất lượng. Đồng thời, bệnh viện cũng mong rằng những kiến thức được cập nhật, chia sẻ tại hội nghị sẽ giúp bác sĩ tham dự hiểu rõ hơn ý nghĩa xét nghiệm từ có hướng tư vấn, chỉ định phù hợp với từng đối tượng, từ đó người dân trong nước được thụ hưởng những chất lượng xét nghiệm đạt tiêu chuản hàng đầu trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe.  

Bước sang kỷ nguyên mới hội nhập quốc tế, trước xu thế phát triển năng động của thời đại và công nghệ, Hệ thống Y tế MEDLATEC sẽ tiếp tục quyết tâm nâng cao chất lượng dịch vụ để đồng hành và hỗ trợ đắc lực cho các bác sỹ, đơn vị đối tác nhằm phục vụ tốt nhất cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.