Tin tức

Hệ thống Y tế MEDLATEC nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Ngày 10/12/2022
Ban biên tập
Diễn ra trọn vẹn một ngày (10/12), hội nghị Tập huấn xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán, điều trị khép lại thành công tốt đẹp. Từ đó tạo tiền đề và cơ hội hợp tác mới giữa Hệ thống Y tế MEDLATEC với các cơ sở y tế để cùng góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Khu vực đồng bằng sông Cửu Long - Dấu ấn “Nam tiến” của Hệ thống Y tế MEDLATEC năm 2022 

Năm 2022 dần khép lại, đánh dấu sự mở rộng, phát triển con đường phủ xanh MEDLATEC trên toàn quốc, đặc biệt phải kể đến hành trình “Nam tiến” của Hệ thống Y tế MEDLATEC để mang công nghệ cao và dịch vụ y tế tiện ích phục vụ người dân. 

Tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, tháng 5/2021, Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Cần Thơ đi vào hoạt động, trở thành chi nhánh thứ 19 trong tổng 23 chi nhánh. Là đơn vị non trẻ, đi vào hoạt động đúng thời điểm dịch Covid-19 căng thẳng, nhưng nhờ sự hậu thuẫn của Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị gần 30 năm phát triển năng động nên phòng khám nhanh chóng “nhập cuộc” cùng hệ thống y tế tỉnh để ghi dấu chuyên môn mạnh mẽ. 

Trong đó phải kể đến giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến căng thẳng nhất, MEDLATEC Cần Thơ nhanh chóng triển khai xét nghiệm Covid-19 để phục vụ kịp thời mọi nhu cầu kiểm tra của người dân, góp phần giảm tải áp lực y tế địa phương, đồng thời trao tặng 5.000 test nhanh Covid-19 tới Sở Y tế tỉnh.   

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cần Thơ có trụ sở tại số 598 đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cần Thơ có trụ sở tại số 598 đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Với sức trẻ và sự năng động, cùng mong muốn phục vụ nhu cầu người dân về chăm sóc sức khỏe chuyên sâu, từ tháng 12/2022, Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm Cần Thơ chính thức được phát triển lên mô hình Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cần Thơ tại địa chỉ số 598 đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.  

Bên cạnh MEDLATEC Cần Thơ, năm nay, dấu ấn “Nam tiến” của Hệ thống Y tế MEDLATEC tiếp tục được khẳng định với sự đi vào hoạt động của 9/13 tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long. 

Như vậy, sự phát triển của các đơn vị trên góp phần đưa Hệ thống Y tế MEDLATEC là điểm sáng hệ thống y tế ngoài công lập có vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân nước ta. Hiện tại, Hệ thống Y tế MEDLATEC gồm có 01 Bệnh viện Đa khoa, 08 Phòng khám Đa khoa, 32 phòng khám chuyên khoa xét nghiệm, 30 văn phòng tại Hà Nội và trên 50 điểm thu gom mẫu trên toàn quốc.  

Tiền đề nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long 

Trong khám chữa bệnh, xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh là hai kỹ thuật cận lâm sàng quan trọng, giúp bác sĩ lâm sàng đưa ra chẩn đoán chính xác cho người bệnh. 

Với thế mạnh Trung tâm Xét nghiệm hiện đại số 1 tại Việt Nam, cùng hệ thống 38 labo phủ khắp cả nước, đáp ứng trên 2.000 danh mục xét nghiệm và tự hào là đơn vị y tế tiên phong ứng dụng công nghệ chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách - mô hình chẩn đoán hình ảnh trực tuyến đầu tiên ở nước ta. Vì vậy, nhằm lan tỏa và ứng dụng hiệu quả những thành tựu công nghệ cận lâm sàng vào công tác chẩn đoán và điều trị tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long; Vì vậy, hệ thống Y tế MEDLATEC phối hợp cùng Trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức Hội nghị Tập huấn Cập nhật xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán, điều trị. 

 BSCKII. Cao Hoàng Anh - Phó Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ phát biểu tại hội nghị

BSCKII. Cao Hoàng Anh - Phó Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, BSCKII. Cao Hoàng Anh - Phó Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ biểu dương những đóng góp của MEDLATEC trong việc nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị bệnh cho người dân Cần Thơ và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của hệ thống y tế MEDLATEC đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và đồng hành với thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn nhất do dịch bệnh Covid-19 gây ra.  

Ông có kỳ vọng “trong thời gian tới giữa MEDLATEC và Sở Y tế tỉnh, các đơn vị tế địa phương sẽ phối hợp thực hiện nhiều hơn nữa chương trình hợp tác y tế hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân”. 

Đồng hành tổ chức hội nghị, PGS.TS Nguyễn Trung Kiên - Hiệu trưởng trường đại học Y Dược Cần Thơ chia sẻ: “Hội nghị hôm nay có lượng bác sĩ tham gia rất đông, chứng tỏ sức hút và những giá trị đem lại rất bổ ích cho các bác sĩ trong công tác chẩn đoán, theo dõi, điều trị dự phòng. Những kiến thức, thông tin và kinh nghiệm, đặc biệt những thông tin tại hội nghị rất mới, rất cập nhật nên thật sự cần thiết và giúp rất nhiều cho nhân viên y tế đồng bằng sông Cửu Long trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của người dân khu vực”.  

Hiệu trưởng đại học Y Dược Cần Thơ - PGS.TS Nguyễn Trung Kiên phát biểu tai hội nghị

Hiệu trưởng đại học Y Dược Cần Thơ - PGS.TS Nguyễn Trung Kiên phát biểu tai hội nghị

Tiếp nối thành công, PGS.TS Nguyễn Trung Kiên bày tỏ kỳ vọng hợp tác trong tương lai giữa hai đơn vị: 

“Hội thảo hôm nay là sự kết hợp đầu tiên giữa MEDLATEC với trường đại học Y Dược Cần Thơ. Ngoài hội nghị, chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác gồm: Thứ nhất là tiếp tục mở chuỗi hội thảo để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuẩn đoán, hỗ trợ chẩn đoán; Thứ hai, có thể hợp tác về lĩnh vực viện - trường trong phát triển chuyên môn; Thứ ba, có thể phát triển về công tác đào tạo theo nhiều hình thức như đào tạo chuyên sâu, đào tạo nâng cao cho các bác sĩ. Ngoài ra, tôi cũng kỳ vọng, các sinh viên hoặc học viên, thậm chí là giảng viên trường đại học Y Dược Cần Thơ và các bác sĩ đồng bằng sông Cửu Long có cơ hội trải nghiệm tại Hệ thống Y tế MEDLATEC, là nơi thực tập nâng cao tay nghề và là nơi tiếp nhận sinh viên sau ra trường”. 

Với tư cách là nhà quản lý và là bác sĩ chuyên khoa, đánh giá về hội nghị, TS.BS Hồ Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long bày tỏ: “Hội nghị hôm nay rất có ý nghĩa, chia sẻ kiến thức rất mới nên có ý nghĩa cho các bác sĩ ứng dụng vào thực tế khám chữa bệnh. Nếu như trước đây người dân ở vùng xa xôi, đi lại khó khăn ít có điều kiện tiếp cận các kỹ thuật y học hiện đại và các chuyên gia đầu ngành, thì nay dễ dàng hội chẩn cùng chuyên gia ở tuyến trên qua sự kết nối chẩn đoán trực tuyến của công nghệ kết nối không khoảng cách, qua đó mang đến những giải pháp chẩn đoán và điều trị chính xác cho người bệnh”.  

 Hội nghị Tập huấn xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán, điều trị khép nhận được sự đánh giá cao của các cấp lãnh đạo và hàng ngàn bác sĩ đồng nghiệp về giá trí mang lại, cùng quy mô, tính chuyên nghiệp

 Hội nghị khoa học Cập nhật xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán, điều trị khép nhận được sự đánh giá cao của các cấp lãnh đạo và hàng ngàn bác sĩ đồng nghiệp về giá trí mang lại, cùng quy mô, tính chuyên nghiệp

Bên cạnh đánh giá cao về ý nghĩa hội nghị đem lại, với một cơ sở mới như MEDLATEC Bình Phước ngay từ ngày đầu đã gây ấn tượng tốt đẹp với người dân và các cấp quản lý. 

Hiện diện tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Phước - ThS. BS Lê Anh Tuấn đánh giá rất cao sự hùng hậu của Hệ thống Y tế MEDLATEC trên toàn quốc và nhấn mạnh “Tại Bình Phước, sự phát triển và mở rộng của MEDLATEC tại đây đã giúp người dân địa phương không phải đi xa mà được phục vụ tại chỗ”. 

Hội nghị khép lại thành công tốt đẹp và để lại nhiều giá trị cho hàng ngàn bác sĩ đồng nghiệp tham dự hội nghị. Đặc biệt, việc hiểu rõ hơn về Hệ thống Y tế MEDLATEC đã và đang mang những giá trị thực trong sứ mệnh phục vụ người dân hứa hẹn mở ra những cơ hội hợp tác mới với các bác sĩ, đơn vị y tế địa phương để tiếp tục mang những công nghệ hiện đại nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.