Tin tức

Hỏi đáp: khám sức khỏe công ty có test Covid không?

Ngày 18/04/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Với tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay thì có rất nhiều người thắc mắc khám sức khỏe công ty có test Covid không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp rõ câu hỏi trên cũng như một số thông tin liên quan đến khám sức khỏe mùa dịch.

1. Khám sức khỏe công ty có test Covid không? 

Trong suốt khoảng thời gian đại dịch diễn ra tại Việt Nam thì câu hỏi khám sức khỏe công ty có test Covid không được rất nhiều người tìm kiếm. Khám sức khỏe doanh nghiệp là quyền lợi mà người lao động được phép hưởng theo quy định của nhà nước. 

Thông thường, các dịch vụ khám sức khỏe doanh nghiệp sẽ có các danh mục chi tiết và những người lao động từ trên 1 năm sẽ nắm rất rõ. Tuy nhiên, trong thời buồi dịch bệnh như hiện nay thì một số cơ sở sẽ có sự thay đổi ít nhiều về các danh mục được kiểm tra. 

Khám sức khỏe công ty định kỳ là quy định bắt buộc đối với doanh nghiệp

Khám sức khỏe công ty định kỳ là quy định bắt buộc đối với doanh nghiệp

Đối với vấn đề có test Covid khi khám sức khỏe công ty hay không thì còn tùy thuộc vào gói dịch vụ tại cơ sở y tế hoặc yêu cầu từ doanh nghiệp. Một số cơ sở y tế, bệnh viện hiện nay yêu cầu giấy test kháng nguyên Covid âm tính mới được qua cổng. Theo đó, toàn bộ nhân viên của doanh nghiệp không có giấy test nhanh Covid âm tính trong vòng 24 giờ thì bắt buộc phải thực hiện kiểm tra theo quy định của bệnh viện. 

Trong trường hợp bệnh viện không yêu cầu giấy test Covid nhưng doanh nghiệp muốn thực hiện nhằm đảm bảo an toàn thì danh mục này sẽ được thêm vào gói dịch vụ. Những doanh nghiệp làm việc theo quy trình khép kín và luôn có biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân viên thì trong gói khám sức khỏe định kỳ sẽ không cần phải thực hiện test Covid, nhất là trong trường hợp quá trình kiểm tra diễn ra tận nơi. 

 2. Dịch vụ khám sức khỏe công ty gồm những gì? Địa chỉ thực hiện uy tín

Khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp là một trong những quy định bắt buộc của nước ta nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Đồng thời, khám sức khỏe công ty còn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và thể hiện trách nhiệm đối với cán bộ, nhân viên. Định kỳ hàng năm hoặc tối thiểu 6 tháng 1 lần, doanh nghiệp cần phải tổ khám sức cho nhân viên. 

Các gói dịch vụ khám sức khỏe cho doanh nghiệp cần phải đầy đủ theo danh mục quy định trong Thông tư 14/2013 TT - BYT, bao gồm: 

Khám tổng quát 

Tùy từng doanh nghiệp và tính chất công việc mà các mục khám sức khỏe sẽ có sự thay đổi linh hoạt. Tại hầu hết các đơn vị y tế, dịch vụ khám sức khỏe doanh nghiệp thường có các nội dung cơ bản như: 

  • Kiểm tra thể lực bao gồm chiều cao, cân nặng, huyết áp, mạch đập, tiền sử gia đình mắc bệnh,...

  • Những bệnh đã từng mắc phải hoặc đang điều trị, phẫu thuật trước khi khám (nếu có).

  • Khám chuyên khoa là thực hiện kiểm tra các cơ quan nội tạng bao gồm tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, nội tiết, cơ xương khớp,... 

  • Khám tai mũi họng, mắt, răng, da liễu để kiểm tra những bất thường hoặc nguy cơ bệnh lý tiềm ẩn. 

  • Khám sản khoa với nhân viên nữ nhằm kiểm tra nguy cơ mắc bệnh phụ khoa hoặc ung thư cổ tử cung. 

Nhân viên cần được kiểm tra tổng quát để có đánh giá chính xác nhất về sức khỏe

Nhân viên cần được kiểm tra tổng quát để có đánh giá chính xác nhất về sức khỏe

Thông qua quá trình kiểm tra tổng quát bằng các biện pháp chẩn đoán chuyên sâu sẽ giúp bác sĩ đưa ra những đánh giá chính xác nhất về tình hình sức khỏe cho từng nhân viên của doanh nghiệp. 

Xét nghiệm 

Ngoài thắc mắc khám sức khỏe công ty có test Covid không, nhiều người còn quan tâm đến xét nghiệm PCR trong các gói dịch vụ kiểm tra định kỳ của doanh nghiệp. Tương tự test Covid thì xét nghiệm PCR chẩn đoán Covid cũng sẽ tùy thuộc vào yêu cầu của cả bệnh viện và doanh nghiệp nên không thể quy chuẩn một câu trả lời cụ thể. 

Các xét nghiệm thường được áp dụng phổ biến trong dịch vụ khám sức khỏe doanh nghiệp sẽ gồm công thức máu toàn phần, nhóm máu, chỉ số đường huyết, chỉ số đánh giá chức năng gan, thận, nước tiểu,... và một số kiểm tra khác nếu cần thiết. 

Chẩn đoán hình ảnh 

Nhằm đưa ra những đánh giá khách quan về sự bất thường của cơ quan nội tạng, tất cả khách hàng sẽ được kiểm tra thông qua các phương pháp chẩn đoán hình ảnh phổ biến như siêu âm, chụp Xquang, điện tâm đồ, đo mật độ xương,.... Dựa trên những hình ảnh quan sát được cũng như kết quả kiểm tra, bác sĩ sẽ nhanh chóng phát hiện ra các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh lý. 

Sau quá trình kiểm tra sẽ có bác sĩ chuyên gia giải thích và tư vấn theo kết quả

Sau quá trình kiểm tra sẽ có bác sĩ chuyên gia giải thích và tư vấn theo kết quả

Dựa theo kết quả kiểm tra, các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra kết luận về tình hình sức khỏe từng nhân viên của doanh nghiệp. Những trường hợp nghi ngờ có bệnh hoặc đang mắc phải bất kỳ vấn đề nào thì bác sĩ sẽ đưa ra định hướng khắc phục cũng như phương pháp điều trị thích hợp. 

Thông qua quá trình khám sức khỏe, doanh nghiệp cũng có thể nắm bắt được tình hình của từng nhân viên và từ đó sắp xếp lại công việc sao cho phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất. Với thắc mắc khám sức khỏe công ty có test Covid không thì thực tế bạn không cần quá lo lắng, bởi hầu hết cả doanh nghiệp lẫn cơ sở y tế đều đã có định hướng và kế hoạch tổ chức cụ thể nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người. 

MEDLATEC -  Địa chỉ khám sức khỏe doanh nghiệp hàng đầu trong nước 

Quá trình kiểm tra sức khỏe cho doanh nghiệp chính xác và an toàn hay không phụ thuộc rất nhiều vào cơ sở y tế tiến hành. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để thực hiện khám sức khỏe cho doanh nghiệp thì có thể lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. 

MEDLATEC luôn không ngừng cố gắng để mang đến cho quý khách hàng chất lượng phục vụ tốt nhất. Hiện nay, bệnh viện sở hữu đội ngũ Chuyên gia, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và dày dặn kinh nghiệm, tận tâm, đảm bảo quá trình thăm khám diễn ra chính xác, nhanh chóng.. 

Bên cạnh đó, hệ thống trang thiết bị chẩn đoán hình ảnh tại MEDLATEC đều được nhập khẩu từ các quốc gia hàng đầu thế giới. Trung tâm xét nghiệm tại Bệnh viện MEDLATEC đã được cấp 2 chứng chỉ về phòng xét nghiệm đạt chất lượng quốc tế là ISO 15189:2012 và CAP. Đây chính là sự cố gắng và nỗ lực của toàn bộ nhân viên, y bác sĩ cũng như ban lãnh đạo bệnh viện trong suốt quá trình hoạt động. 

Khám sức khỏe tại MEDLATEC được diễn ra theo một quy trình chuyên nghiệp

Khám sức khỏe tại MEDLATEC được diễn ra theo một quy trình chuyên nghiệp

Tại MEDLATEC hiện nay còn triển khai chương trình lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhằm mang lại nhiều sự tiện lợi và đảm bảo an toàn cho quý khách hàng trong mùa dịch. Nếu bạn còn muốn được tư vấn về vấn đề khám sức khỏe công ty có test Covid không hoặc những thắc mắc liên quan đến sức khỏe, có thể gọi đến hotline: 1900 56 56 56, tổng đài 24/7 sẵn sàng tư vấn sức khỏe và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.