Tin tức

Hỏi đáp: Khám sức khỏe tổng quát là gì, quy trình ra sao?

Ngày 15/09/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Khám sức khỏe tổng quát là việc làm cần thiết đối với mỗi người để có thể chủ động nắm bắt tình trạng sức khỏe, phát hiện sớm những bất thường và yếu tố nguy cơ gây hại. Vậy bạn có biết khám sức khỏe tổng quát là gì và địa chỉ khám ở đâu uy tín nhất chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể trả lời những câu hỏi trên nhé.

1. Tìm hiểu khám sức khỏe tổng quát là gì?

khám sức khỏe tổng quát là quá trình kiểm tra, đánh giá sức khỏe toàn diện, đánh giá chức năng của các cơ quan trong cơ thể như tim, gan, thận, phổi,… trong một khoảng thời gian nhất định. Quá trình giúp phát hiện ra những bệnh tiềm ẩn trong cơ thể con người, từ đó can thiệp, điều điều trị kịp thời, hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Khám sức khỏe tổng quát sẽ giúp bạn phát hiện ra những bệnh tiềm ẩn trong cơ thể

Khám sức khỏe tổng quát sẽ giúp bạn phát hiện ra những bệnh tiềm ẩn trong cơ thể

Có thể thấy, việc khám sức khỏe tổng quát giống như một thước đo để đánh giá tình trạng sức khỏe mỗi người. Nó cũng là tấm gương phản chiếu để bạn nhìn vào và điều chỉnh lại lối sống hàng ngày sao cho khoa học.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, mỗi người nên đi khám sức khỏe tổng quát 6 tháng một lần bởi đây là khoảng thời gian tối ưu để phát hiện ra những bất thường của cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người hiện nay vẫn còn khá chủ quan, thờ ơ đối với vấn đề này. Đã đến lúc mỗi người trong chúng ta cần chủ động quan tâm đến sức khỏe của chính mình.

2. Quy trình của khám sức khỏe tổng quát diễn ra như thế nào?

Có lẽ nhiều bạn thắc mắc rằng khám sức khỏe tổng quát sẽ được kiểm tra và thực hiện những xét nghiệm gì. Đây là quá trình kiểm tra, thăm khám toàn diện về mọi mặt trên cơ thể. Thông thường, chúng ta sẽ thực hiện kiểm tra dựa theo 3 phần: khám lâm sàng, xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh:

  • Khám lâm sàng: các bạn sẽ được tiến hành đo chiều cao, cân nặng, đo huyết áp, kiểm tra da liễu, phụ khoa, nam khoa, kiểm tra tai - mũi - họng, khám cơ xương khớp,…

Các bước khám sức khỏe tổng quát

Các bước khám sức khỏe tổng quát

  • Xét nghiệm: trong phần xét nghiệm, các bạn sẽ được tiến hành lấy máu, nước tiểu để chẩn đoán các bệnh lý như: viêm gan B, C; HIV; mỡ máu, đường máu, chức năng gan thận,... Xét nghiệm chính là phương pháp giúp các bác sĩ phát hiện những bất thường của cơ thể nhanh chóng và chính xác nhất.

  • Chẩn đoán hình ảnh: chẩn đoán hình ảnh được xác định bằng cách siêu âm để kiểm tra tổng quát ổ bụng, phát hiện các bất thường ở gan, mật, thận, bàng quang, tụy,…; chụp X - quang lồng ngực để phát hiện những tổn thương nếu có ở phổi như lao phổi, viêm nhiễm phổi và một số bệnh mạn tính khác,…

Xét nghiệm là phương pháp giúp các bác sĩ phát hiện những bất thường của cơ thể chính xác nhất.

Xét nghiệm là phương pháp giúp các bác sĩ phát hiện những bất thường của cơ thể chính xác nhất

Bác sĩ có thể đưa ra kết luận chi tiết và toàn diện nhất về tình hình sức khỏe của bạn sau những bước kiểm tra sức khỏe tổng quát. Nhờ việc kiểm tra này, chúng ta có thể phát hiện các vấn đề liên quan đến huyết áp, tiểu đường, bệnh về tiêu hóa, gút, bệnh về gan, mật, rối loạn chuyển hóa lipid máu,… đặc biệt là nhóm bệnh ung thư nguy hiểm.

Việc phát hiện các nguy cơ gây bệnh hoặc phát hiện sớm các bất thường là rất cần thiết. Qua đó can thiệp, ngăn chặn những diễn biến phức tạp sẽ xảy ra. Việc điều trị bệnh ở ngay giai đoạn đầu cũng gia tăng cơ hội chữa khỏi, hạn chế nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm. Như vậy, ngoài việc giúp bạn điều trị bệnh dứt điểm, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí chữa bệnh, thăm khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ còn là phương pháp giúp mỗi người tự chủ động nắm bắt tình trạng sức khỏe bản thân.

Ngoài ra, sau khi khám sức khỏe tổng quát, các bác sĩ sẽ đưa ra một số lời khuyên về chế độ dinh dưỡng cũng như chế độ sinh hoạt khoa học để giúp cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

Hãy chủ động nắm bắt tình trạng sức khỏe của mình

Hãy chủ động nắm bắt tình trạng sức khỏe của mình

3. Địa chỉ đáng tin cậy để khám sức khỏe tổng quát là gì?

Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế khác nhau cung cấp dịch vụ khám sức khỏe tổng quát. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu rõ chất lượng các dịch vụ ở từng cơ sở để tránh tiền mất tật mang. Nếu đang tìm địa chỉ khám sức khỏe tổng quát tin cậy hiện nay, bạn hãy tìm đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được thành lập từ năm 1996, đến nay đã tạo dựng được một hệ thống chăm sóc sức khỏe ở nhiều tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Huế, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Bình,…

Với hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám và chữa bệnh, bệnh viện đã nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của khách hàng, tạo dựng được thương hiệu khám chữa bệnh uy tín hiện nay.

Bệnh viện quy tụ đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế được đào tạo ở cả trong và ngoài nước, có trình độ cao và có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và chữa bệnh.

MEDLATEC là cơ sở khám chữa bệnh có hệ thống xét nghiệm hiện đại nhất hiện nay. Bệnh viện luôn chú trọng vào việc xây dựng cơ sở vật chất, các thiết bị xét nghiệm tự động, xét nghiệm nâng cao hay hệ thống máy chụp chẩn đoán hình ảnh,… được nhập khẩu từ nhiều nước tiên tiến trên thế giới.

Ngoài ra, MEDLATEC cũng cung cấp các gói khám sức khỏe tổng quát đa dạng, khoa học, phù hợp với từng đối tượng khách hàng và các mục đích khác nhau. Quy trình khám bệnh được sắp xếp khoa học, nhanh chóng, đem lại kết quả chính xác và bệnh viện còn áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế lên đến 100%.

Địa chỉ khám sức khỏe tổng quát đáng tin cậy hiện nay

Địa chỉ khám sức khỏe tổng quát đáng tin cậy hiện nay

Với những thông tin đã cung cấp, bạn đã hiểu được khám sức khỏe tổng quát là gì và cũng tìm được một địa chỉ khám sức khỏe tổng quát đáng tin cậy. Hãy nhấc máy và gọi đến hotline: 1900 56 56 56 để được tư vấn và đặt lịch khám sức khỏe tổng quát ngay hôm nay.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.