Tin tức

Hói đầu và nguy cơ bệnh tim mạch

Ngày 09/04/2013
Hà Nhiên - Theo BBC
Mối tương quan giữa hói đầu và nguy cơ bệnh tim mạch đã và đang được nhắc đến trong thời gian gần đây và nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Nhật Bản đã cung cấp những bằng chứng rõ hơn làm sáng tỏ nghi vấn này.

Rụng và mất tóc là một thực tế đang diễn ra với nhiều cánh mày râu. Một nửa có tóc mỏng đi ở tuổi 50 và 80% bị rụng tóc ở tuổi 70.

  

Nghiên cứu do các nhà khoa học trường Đại học Tokyo (Nhật Bản) thực hiện được tiến hành trên gần 37.000 người, được đăng trên tạp chí BMJ Open trực tuyến, cho biết người đàn ông bị hói có nhiều hơn 32% khả năng mắc bệnh tim mạch vành và con số này chưa đủ cơ sở để đưa ra lời đề nghị sàng lọc các vấn đề về tim trên những quý ông bị hói.

 
Kết luận này được đưa ra sau khi đã tính toán và loại bỏ các yếu tố nguy cơ khác như tuổi tác và tiền sử gia đình. Tuy nhiên, việc sói đầu (mất tóc dần từ trán) dường như không ảnh hưởng đến nguy cơ này nhưng nam giới trẻ bị mất tóc trên đỉnh đầu nên tập trung vào việc cải thiện lối sống để giữ cho trái tim được khỏe mạnh.

 

Tiến sĩ Tomohide Yamada, Đại học Tokyo, cho biết: “Chúng tôi nghĩ đây là một tương quan đáng chú ý, nhưng không mạnh như nhiều tương quan khác đã được biết đến như hút thuốc lá, béo phì, cao cholesterol và tăng huyết áp”.

 

Doireann Maddock, một y tá tim ở Hội Tim mạch Anh, cho biết: “Mặc dù những phát hiện này là thú vị, những người đàn ông hói đầu cũng không nên hoang mang. Trước mắt, vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu để xác nhận bất cứ tương quan nào giữa chứng hói đầu nam giới và sự tăng nguy cơ bệnh tim mạch. Trong khi đó, điều quan trọng hơn phải chú ý đến vòng eo của bạn hơn so với chân tóc của bạn.

 

Rụng tóc do di truyền có thể nằm ngoài kiểm soát của bạn, nhưng các yếu tố nguy cơ khác của bệnh tim mạch thì không! Ngừng hút thuốc, duy trì một trọng lượng khỏe mạnh và hoạt động tích cực là những điều nên làm để bảo vệ trái tim của chúng ta”.

 

Patrick Wolfe, một giáo sư về số liệu thống kê tại Đại học London, nhấn mạnh "Trong sự chờ đợi này, tập trung vào những yếu tố nguy cơ có thể kiểm soát được như chế độ ăn uống, tập luyện, vv là những biện pháp tốt nhất nhằm giảm nguy cơ tổng thể gây bệnh tim”.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.