Tin tức

Hội nghị khoa học hơn 700 bác sĩ tham dự tại Ninh Bình khép lại với nhiều dư âm ấn tượng trong lòng khách mời

Ngày 17/09/2022
Ban biên tập
Sau 8 tiếng làm việc liên tục, ngày 17/9, Hội nghị khoa học Cập nhật xét nghiệm và kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán - điều trị do Hệ thống Y tế MEDLATEC tổ chức tại Ninh Bình đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều dư âm ấn tượng với nhiều khách mời tham dự.

Hội nghị vinh dự có sự hiện diện của ThS.BSCKII Phạm Thị Phương Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cùng đại diện các Sở, Ban, Ngành tỉnh Ninh Bình. 

Về phía Hệ thống Y tế MEDLATEC có sự tham gia của ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc phụ trách chuyên môn, ông Nguyễn Duy Hùng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành; PGS.TS.BSCC Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc chuyên môn Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh; TS.BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm; ông Đỗ Văn Toàn - Giám đốc MEDLATEC Ninh Bình; PGS.TS Phạm Thiện Ngọc - Nguyên trưởng Bộ môn Hóa sinh kiêm Trưởng khoa Hóa sinh Bệnh viện Bạch Mai, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Hóa sinh Y học Việt Nam; PGS.TS Hoàng Thị Ngọc Lan - Giảng viên Trường Đại học Y Hà Nội, Chuyên gia Di truyền Trung tâm Chẩn đoán trước sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Cùng hơn 700 bác sĩ tại 5 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam đến tham dự và đông đảo các cơ quan truyền thông, báo chí tham gia đưa tin. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len chia sẻ: 

“Tôi vô cùng ngưỡng mộ khi hôm nay với sự xác nhận tham gia của hơn 700 y bác sĩ, điều đó phản ánh sự ham thu thập thông tin, thu thập kiến thức của từng cá nhân mỗi bác sĩ. 

Cũng là một bác sĩ và đặc biệt là bác sĩ lâm sàng, đồng thời với tư cách là người quản lý chuyên môn của Hệ thống Y tế MEDLATEC, tôi đặc biệt hiểu được giá trị và ý nghĩa vô cùng to lớn của cận lâm sàng với các công tác khám chữa bệnh. Xét nghiệm phản ánh chức năng và rối loạn sinh lý của con người, chẩn đoán hình ảnh phản ánh về cấu tạo sinh lý cũng như giải phẫu bên trong cơ thể. Với y học hiện đại, vai trò của cận lâm sàng cụ thể là xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh đã thay đổi rất nhiều, dần trở nên độc lập và hiệu quả hơn.

Hy vọng các bài báo cáo từ những chuyên gia của MEDLATEC gửi đến Quý vị hôm nay sẽ góp phần mang đến nhiều giá trị, cập nhật những thông tin và kiến thức y khoa bổ ích phục vụ tốt hơn cho người bệnh”.

ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc phụ trách chuyên môn Hệ thống Y tế MEDLATEC phát biểu khai mạc hội nghị

ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc phụ trách chuyên môn Hệ thống Y tế MEDLATEC phát biểu khai mạc hội nghị

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Ninh Bình, ThS.BSCKII Phạm Thị Phương Hạnh - Phó Giám đốc Sở phát biểu:

“Chúng tôi đã biết đến MEDLATEC từ năm 1996 với một phòng xét nghiệm duy nhất và sau gần 30 năm phát triển, MEDLATEC đã chứng minh theo hướng đầu tư phát triển công nghệ, mở rộng mạng lưới dịch vụ đúng đắn với 1 bệnh viện đa khoa MEDLATEC, 4 phòng khám đa khoa và các phòng xét nghiệm phủ khắp cả nước. 

Đặc biệt, Phòng xét nghiệm MEDLATEC Ninh Bình được đầu tư bài bản, kỹ thuật đạt chuẩn, tuân thủ đúng các quy định về chuyên môn. Từ khi thành lập đến nay, phòng xét nghiệm MEDLATEC Ninh Bình đã luôn tạo ra giá trị thật cho người sử dụng dịch vụ, tạo được tiếng vang, niềm tin của khách hàng và của người dân.

Đến với hội nghị lần này, Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã cử cán bộ tham gia hội nghị, đây là cơ hội để các thầy thuốc Ninh Bình và các tỉnh bạn cập nhật kiến thức, học hỏi lẫn nhau nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị trong thực hành lâm sàng”.

ThS.BSCKII Phạm Thị Phương Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình phát biểu tại hội nghị

ThS.BSCKII Phạm Thị Phương Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình phát biểu tại hội nghị

Trong không khí làm việc nghiêm túc, lần lượt 5 bài báo cáo với hàm lượng chuyên môn cao, cập nhật những kiến thức y khoa mới nhất về xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh cùng màn trình diễn công nghệ chẩn đoán hình ảnh từ xa đầy mãn nhãn đã để lại nhiều dư âm ấn tượng tới các khách mời.

Suốt 8 giờ làm việc nghiêm túc, liên tục nhưng đến những bài báo cáo cuối cùng toàn bộ khách mời vẫn theo dõi vô cùng tập trung

Tham dự hội nghị, bác sĩ Nguyễn Thị Duyên - Giảng viên Trường Đại học Y Thái Bình, Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam bày tỏ sự bất ngờ về một hội nghị của đơn vị y tế tư nhân được chuẩn bị vô cùng chu đáo, kỹ càng với quy mô tổ chức hoành tráng và chuyên nghiệp. Đồng thời, bác sĩ Duyên chia sẻ, hiện nay đối với các labo xét nghiệm, để đạt được chứng chỉ ISO  15189:2012 là rất khó khăn nhưng thực sự ngưỡng mộ MEDLATEC khi đã đạt được song hành chứng chỉ kiểm chuẩn quốc tế vô cùng có giá trị là ISO 15189:2012 và CAP.

Bày tỏ ấn tượng về màn trình diễn công nghệ chẩn đoán hình ảnh từ xa do ThS.BSNT Đào Danh Vĩnh thể hiện, BSCKI Nguyễn Văn Tĩnh - Khoa chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Quân Y 5 Ninh Bình chia sẻ: “Qua màn trình diễn không khoảng cách rất hay và hữu ích của bác sĩ Vĩnh, tôi tin chắc rằng đây sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong công tác chẩn đoán bệnh, đặc biệt với người bệnh ở vùng sâu vùng xa. Tham gia hội nghị lần này, cá nhân tôi và các bác sĩ ở tuyến y tế địa phương có cơ hội mở ra thêm nhiều hướng chẩn đoán và điều trị mới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Hy vọng trong thời gian tới, chúng tôi có nhiều cơ hội hợp tác với MEDLATEC để người bệnh có thể thụ hưởng thêm nhiều thành quả y tế tiên tiến nhất”.

Cuối hội nghị, Phó Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình, ThS.BSCKII Phạm Thị Phương Hạnh chúc mừng hội nghị đã diễn ra thành công và mang đến nhiều thông tin hữu ích:

“Với chủ đề cận lâm sàng lần này, các báo cáo viên đã cung cấp cho các bác sĩ của 5 tỉnh thành đến tham dự những thông tin cập nhật xét nghiệm mới nhất trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý nói chung về sinh hóa, huyết học, đông máu, di truyền, các bệnh lý trong sản phụ khoa, đây là những kiến thức thường xuyên được sử dụng trong lâm sàng hàng ngày.

Qua hội nghị được tổ chức rất chuyên nghiệp, MEDLATEC đã một lần nữa khẳng định sự lớn mạnh cũng như sự kiên trì và quyết tâm theo đuổi giá trị cốt lõi phục vụ cộng đồng mà MEDLATEC đã đề ra”.

PGS.TS Phạm Thiện Ngọc say sưa với phần báo cáo “Một số vấn đề về xét nghiệm hormone & cập nhật xét nghiệm miễn dịch trong bệnh tuyến giáp”

PGS.TS Phạm Thiện Ngọc say sưa với phần báo cáo “Một số vấn đề về xét nghiệm hormone & cập nhật xét nghiệm miễn dịch trong bệnh tuyến giáp”

Đồng thời, tại hội nghị, bên cạnh việc lĩnh hội thông tin, kinh nghiệm hữu ích qua các bài báo cáo, các bác sĩ đồng nghiệp đã được giải đáp mọi thắc mắc về chuyên môn, ca bệnh hay gặp trong thực tế qua phần giải đáp của Ban chủ tọa.

Đồng hành tạo nên sự thành công của hội nghị, MEDLATEC xin chân thành cảm ơn 2 nhà tài trợ vàng là Công ty TNHH Roche Việt Nam và Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng Hologic Singapore Pte.Ltd, cùng nhà tài trợ bạc Công ty TNHH Dịch vụ Tổng hợp Medaz Việt Nam. Sự hỗ trợ của Quý đối tác đã góp phần tạo nên nguồn lực để tổ chức chương trình hiệu quả, cũng như phát huy tối đa giá trị mà hội thảo mang lại.

Đại diện các nhà tài trợ nhận hoa cảm ơn sự đồng hành tạo nên thành công của hội nghị

Đại diện các nhà tài trợ nhận hoa cảm ơn sự đồng hành tạo nên thành công của hội nghị

Hy vọng rằng, sau khi tham gia hội nghị, các bác sĩ đồng nghiệp sẽ trang bị thêm nhiều kiến thức y khoa giá trị trong xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh 4.0, phục vụ công tác khám chữa bệnh chất lượng cao cho người dân mọi miền trên Tổ quốc. Thành công của hội nghị chắc chắn sẽ là động lực to lớn để MEDLATEC tiếp tục tổ chức thêm nhiều hội nghị khoa học mang đến nhiều giá trị lớn cho ngành Y.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.