Tin tức

Hội thảo về các xét nghiệm để chẩn đoán bệnh chính xác

Ngày 03/08/2013
Ban biên tập
Với mong muốn được trao đổi, chia sẻ cùng các cộng tác viên của bệnh viện về các xét nghiệm mới trong chẩn đoán bệnh, ngày 2/8/2013, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức Hội thảo các xét nghiệm mới được triển khai tại MEDLATEC ở Vạn Hoa Club, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội.


Nhận thức được vai trò quan trọng của xét nghiệm trong công tác chẩn đoán bệnh, MEDLATEC đã chú trọng đầu tư ngay từ ngày đầu thành lập. Sau gần 20 năm hình thành và phát triển, MEDLATEC tự hào là đơn vị y tế tư nhân đi đầu về công nghệ, kỹ thuật xét nghiệm hiện đại ở khu vực phía Bắc.


Với dàn máy móc hiện đại, đồng bộ sánh ngang tầm các nước tiên tiến trên thế giới như máy cobas 8000, hệ thống máy kết nối sinh hóa tự động hoàn toàn Architect CI 16200, máy DXI 800,… của các hãng nổi tiếng trên thế giới Mỹ, Nhật, Đức; cho phép MEDLATEC có thể thực hiện hàng nghìn xét nghiệm thuộc nhiều chuyên khoa về Hóa sinh, Huyết học, Miễn dịch, Sinh học phân tử,… với chất lượng được công nhận bởi các tổ chức kiểm chuẩn quốc tế. Hiện kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã được các đơn vị y tế chấp nhận và đặc biệt được hàng nghìn giáo sư, bác sĩ tin cậy, hợp tác.



Hội thảo thu hút sự tham gia đông đảo khách mời là các giáo sư, bác sĩ.


Bên cạnh những xét nghiệm thường quy, hàng năm MEDLATEC cũng không ngừng tìm hiểu, cập nhật và triển khai các dịch vụ, kỹ thuật xét nghiệm mới để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.


Do yêu cầu nghiêm ngặt các điều kiện về hệ thống máy móc, kỹ thuật, hóa chất phải đảm bảo hiện đại, đồng bộ nên nhiều xét nghiệm mới thường chưa phổ biến rộng rãi. Với mong muốn được trao đổi, chia sẻ cùng các cộng tác viên của bệnh viện về các xét nghiệm mới trong chẩn đoán bệnh, ngày 2/8/2013, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức Hội thảo các xét nghiệm mới được triển khai tại MEDLATEC Vạn Hoa Club, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội.


Hội thảo diễn ra thành công,
thu hút sự tham gia của đông đảo các giáo sư, bác sĩ công tác tại các bệnh viện lớn ở Thủ đô Hà Nội.

Hội thảo này đã giới thiệu các xét nghiệm mới được triển khai tại MEDLATEC năm 2013 qua bài báo cáo của Phó phòng Kế hoạch tổng hợp Đoàn Văn Thuyết về những xét nghiệm chuyên sâu gồm:

Huyết học: Nhuộm hóa học tế bào, nhiễm sắc thể đồ,…; Hóa sinh: Xét nghiệm TIBC (đo tổng lượng sắt có khả năng gắn kết với các protein trong máu, đánh giá mức độ thiếu sắt hoặc quá tải sắt), Lipase (đặc hiệu trong chẩn đoán viêm tụy cấp); Sản phụ khoa và sàng lọc trước sinh: Xét nghiệm double test, AMH (đánh giá hoạt động của buồng trứng), Hội chứng Anti-Phospholipid (đánh giá tình trạng sảy thai liên tiếp); Dấu ấn ung thư: Xét nghiệm HE4 (chẩn đoán sớm ung thư buồng trứng, phát hiện ung thư buồng trứng tái phát sau điều trị phẫu thuật,…), xét nghiệm SCC (được chạy trên hệ thống kết nối sinh hóa tự động hoàn toàn Architect CI 16200 của Abbott, Mỹ, có kết quả sau 2h lấy máu), xét nghiệm Pro GRP (chẩn đoán ung thư phổi dạng tế bào nhỏ) hay xét nghiệm sàng lọc ung thư dạ dày; Sinh học phân tử: Xét nghiệm Chlamydia và lậu cầu bằng kỹ thuật PCR, xét nghiệm HBV, HCV.



Phó phòng Kế hoạch tổng hợp Đoàn Văn Thuyết trình bày báo cáo tại hội thảo.


Những thông tin hữu ích từ các xét nghiệm trên đã nhận được sự quan tâm và đón nhận của nhiều giáo sư, bác sĩ đến tham dự.



PGS TS Nguyễn Nghiêm Luật giải đáp thắc mắc của khách mời về các xét nghiệm mới.


Chia sẻ về ý nghĩa tổ chức Hội thảo, bác sĩ Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho hay: “Hiện nay chúng tôi thực hiện được nhiều dịch vụ mới, xét nghiệm mới nhưng để hiểu và ứng dụng các xét nghiệm, đặc biệt những xét nghiệm mới chưa được phổ biến rộng rãi; với Hội thảo này chúng tôi mong muốn các y bác sĩ là đối tác của bệnh viện hiểu hơn ý nghĩa của các xét nghiệm này để đáp ứng được các nhu cầu về chẩn đoán, chẩn đoán phân biệt, theo dõi diễn biến bệnh để đem lại hiệu quả điều trị cũng như sàng lọc nhiều nhóm bệnh”.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.