Tin tức

Hội thi cắm hoa đầu xuân 10/3/2010

Ngày 04/11/2010
Medlatec
Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty MEDLATEC và 100 năm ngày Quốc tế Phụ Nữ, Công đoàn và Nữ công của công ty phối hợp tổ chức Hội thi cắm hoa đầu xuân cho toàn thể nữ cán bộ nhân viên công ty tại số 42- 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội vào ngày 8 tháng 3.

Bước sang thế kỷ XXI - thế kỷ của hội nhập và phát triển, người phụ nữ bình đẳng tham gia vào các hoạt động xã hội như nam giới, phát huy được các tài năng, có nhiều đóng góp lớn và giữ vị trí cao trong xã hội. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ lại do mải công việc nơi công sở nên coi nhẹ việc nữ công gia chánh trong gia đình. Xây dựng người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà luôn được lãnh đạo Công ty MEDLATEC coi trọng. Do vậy, nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty MEDLATEC (6/3/1996- 6/3/2010), 100 năm ngày Quốc tế Phụ Nữ ngày 8/3, Công đoàn và Nữ công của công ty phối hợp tổ chức Hội thi cắm hoa đầu xuân.

 
Tham dự hội thi là toàn thể nữ cán bộ nhân viên công ty, gồm 24 cán bộ, chia thành 8 nhóm được tổ chức tại hội trường tầng 5 số nhà 42- 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội vào đúng ngày 8 tháng 3.

 
Cuộc thi diễn ra thành công, do có sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ về nguyên liệu làm và sự phối hợp ý tưởng của các thành viên trong nhóm cũng như được sự cổ vũ nhiệt tình của các lãnh đạo và anh em công ty.

Đúng 14h30, các nhóm thi nộp sản phẩm, Ban tổ chức và "khán giả" thật bất ngờ trước các sản phẩm đó. Tuy không chuyên nghiệp nhưng đây là dịp chị em thể hiện tài năng khéo léo, đảm đang qua từng chi tiết trang trí sắp xếp sản phẩm và có ý tưởng sáng tạo đề tài rất độc đáo. Nhiều nhóm có chủ đề súc tích, ý nghĩa như: "Cánh buồm VNPG" (Nhóm 2), " Tấm lòng biết ơn" (Nhóm 3) hay " VNPG - Chung một mái nhà" (Nhóm 8),... và phần thuyết trình hết sức ấn tượng, sinh động. Tuy nhiên, xuất sắc hơn cả là phần thuyết trình của nhóm 4 do bác sĩ Hoàng Thị Năng trình bày với chủ đề "Tình mẹ". Ở đây tác giả mượn lời bài thơ Tình mẹ, nó như tiếng lòng gửi gắm tình cảm chân thành và sự biết ơn sâu sắc của tác giả nói riêng, của những người con nói chung gửi tới người sinh thành ra mình:

Tôi muốn dệt những vần thơ về mẹ

Để đọc lên cho nước mắt trào rơi

Vì có gì đẹp đẽ nhất trên đời

Thiêng liêng nhất  phải chăng là tình mẹ

 
Những kỷ niệm xa xưa còn lưu dấu

Chiếc nôi êm tôi ngủ mẹ ngồi đưa

Hồn ca dao phảng phất giấc ban trưa

Mẹ tôi đã ru tôi vào sông núi

 
Những miếng khoai tôi ăn tranh phần mẹ

Đói năm nào...  khổ cực quá mẹ ơi

Mẹ cho con, mẹ nhịn, mẹ vẫn vui

Giờ nghĩ đến tôi buồn khôn xiết kể

 

Nay dâng mẹ mấy vần thơ sầu muộn

Mẹ đi rồi... kỷ niệm vẫn trong con

Trên thiên đàng con biết chắc mẹ còn

Theo sát bước chân con nơi trần thế

 (Tình mẹ - Sưu tầm)

 
Trước sản phẩm các nhóm, ban giám khảo làm việc khá vất vả trong việc lựa chọn tác phẩm để trao giải. Tuy nhiên, phần đánh giá đó khách quan, công bằng được dựa vào các yêu cầu và tiêu chí đánh giá bằng thang điểm. Cuối cùng, ban giám khảo đã chọn lựa được và trao giải cho các nhóm, giải ba và giải nhì thuộc về nhóm 5, nhóm 8 với chủ đề " Người phụ nữ Á đông", " VNPG - Chung một mái nhà", giải nhất thuộc nhóm 4 có chủ đề " Tình mẹ" và giải thưởng cao nhất - giải thưởng đặc biệt thuộc về nhóm 7 qua phần trình bày của CN. Phùng Thị Thu Hằng với chủ đề " Con thuyền MEDLATEC".

 Nhân dịp này, bày tỏ tình cảm và sự quan tâm của phái mạnh tới chị em, trong buổi lễ trao giải Hội thi cắm hoa đầu xuân, đại diện anh em các phòng giành tặng những bó hoa tươi thắm và món quà xinh xắn cùng lời chúc tốt đẹp nhất  tới chị em.

Tình cảm và sự quan tâm đó là nguồn cổ vũ sức mạnh tình thần vô cùng quý giá với chị em phụ nữ trong công ty. Xứng đáng với tình cảm đó, chị em sẽ cố gắng làm tốt cả công việc chăm lo gia đình đồng thời không ngừng học hỏi trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề để hoàn thành tốt công việc giao phó và tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho công ty, góp phần xây dựng VNPG thành một tập đoàn lớn mạnh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.