Tin tức

Khám sức khỏe định kỳ để bảo vệ sức khỏe

Ngày 31/08/2013
Ban biên tập
Khám sức khỏe định kỳ là việc làm cần thiết để bảo vệ, đánh giá được toàn diện tình trạng sức khỏe của mỗi người.


“Rùng mình” vì biến chứng nguy hiểm của các bệnh lý

Cuộc sống hiện đại bên cạnh những văn minh đem lại, hàng ngày chúng ta phải đối mặt nhiều nguy cơ mầm mống bệnh tật do ô nhiễm môi trường sống (không khí, nguồn nước, khói bụi,…), lương thực thực phẩm sử dụng còn tồn dư thuốc bảo quản, thuốc kích thích hay do lối sống ăn nhiều thịt ít rau, ít vận động… nên xuất hiện ngày càng nhiều bệnh nan y như tiểu đường, tim mạch, gout,…  

 

Là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới cũng như ở Việt Nam trong những năm gần đây. Theo thống kê, năm 2005, trong số 17,5 triệu người tử vong do các bệnh về tim mạch thì tăng huyết áp là nguyên nhân trực tiếp gây tử vong của 7,1 triệu người. Năm 2008, nước ta có 25,1% người trên 25 tuổi bị tăng huyết áp. Bệnh tăng huyết áp không chỉ là một bệnh thông thường mà đặc biệt còn gây ra rất nhiều biến chứng về tim, thận, não, mắt,…

 

Do rối loạn chuyển hóa, thừa cân nên đã có nhiều người mắc bệnh Gout. Theo thống kê, tỷ lệ mắc bệnh Gout là 0,3% dân số người lớn, nghĩa là cứ 330 người lớn thì có một người mắc. Bệnh hay gặp ở nam giới (trên 95%), phụ nữ rất ít bị, nếu bị thường là lứa tuổi trên 60. Bệnh bắt đầu vào cuối tuổi 30 và đầu 40 của cuộc đời do có chế độ dinh dưỡng nhiều đạm mà cơ thể chưa kịp đào thải. Giai đoạn đầu của bệnh có là sưng đau các khớp nhỏ (ngón tay, ngón chân), sau ra các khớp lớn (khớp đùi, gối). Bệnh dễ gây ra biến chứng về các bệnh như tiểu đường, xơ vỡ động mạch,…


Theo thống kê mới nhất của Hội gan mật Việt Nam, có khoảng 20 triệu người Việt Nam nhiễm virut viêm gan, trong đó có khoảng trên 8 triệu người bị viêm gan virut mãn tính, mỗi năm cướp đi sinh mạng hơn 100.000 người và là quốc gia có tỉ lệ người mắc bệnh ung thư gan hàng đầu thế giới. Hiện tại, Việt Nam thuộc nhóm các nước có tỷ lệ mắc viêm gan B cao của thế giới (từ 8 - 12% dân số). Trong đó, 10 - 15% nhiễm virus viêm gan B có diễn biến thành viêm gan mãn tính, khoảng 25% thành xơ gan và 80% dẫn tới ung thư gan. Phần lớn các bệnh nhân đều phát hiện bệnh trong giai đoạn muộn khi đã có biến chứng xơ gan, ung thư gan nên việc chữa trị không còn hiệu quả.


Phần lớn bệnh có diễn biến thầm lặng nên nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời dễ gây ra nhiều biến chứng và hậu quả không lường. Vì vậy, mỗi người nên phòng tránh, điều trị bệnh để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.


Những lợi ích của việc khám sức khỏe định kỳ

 

Khám sức khỏe định kỳ là việc làm khoa học giúp phát hiện sớm bệnh tốt nhất.


Chúng ta ai cũng biết “Sức khỏe là vàng”, song vì nhiều nguyên do như bận rộn, quỹ thời gian eo hẹp hay thói quen chủ quan, thậm chí chính sự thiếu hiểu biết tầm về quan trọng của khám sức khỏe (KSK) định kỳ  để bảo vệ sức khỏe. Bởi vậy, không ít người chỉ đi khám khi thấy cơ thể biểu hiện khác thường. Và phần lớn khi đi khám bệnh trạng đã ở giai đoạn muộn nên việc chữa trị tốn kém và hiệu quả thấp.


Các Chuyên gia Y tế cho rằng, hàng năm nên khám sức khỏe định kỳ từ 1-2 lần để bảo vệ sức khỏe.


Khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện sớm bệnh trước khi gây biến chứng, hoặc theo dõi bệnh lý mãn tính để có hướng điều trị kịp thời.


Phát hiện sớm bệnh giúp giảm rút ngắn thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả điều trị.


Thông qua khám sức khoẻ định kỳ, bác sỹ sẽ đưa ra những lời khuyên cần thiết giúp bạn bảo vệ và tăng cường sức khoẻ để kéo dài tuổi thọ, nâng cao chất lượng cuộc sống, công việc hay kết quả học tập.



Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có đội ngũ giáo sư, bác sĩ chuyên khoa Nội, Ngoại, Sản, chuyên khoa lẻ có chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm và y đức cùng trang bị máy móc hiện đại từ xét nghiệm (máy cobas 8000, máy Architect CI 16200,…), chẩn đoán hình ảnh thăm dò chức năng (máy nội soi tiêu hóa (Olympus CLV-U20D, chụp cắt lớp vi tính, X quang kỹ thuật số, máy siêu âm 4D),… Bên cạnh đó, đ
phục vụ khám sức khỏe tại cơ quan, đơn vị, MEDLATEC đã trang bị dàn máy chuyên dụng như X quang kỹ thuật số lưu động, siêu âm, điện tim,…

Đáp ứng được yêu cầu về nhân lực, cơ sở hạ tầng và máy móc thiết bị, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã được Bộ Y tế cấp phép đủ điều kiện khám sức khỏe.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện đầy đủ danh mục khám theo Thông thường 14 của Bộ Y tế với danh mục KSK gồm: khám chuyên khoa lẻ (Tai - mũi - họng, Răng - hàm - mặt và Mắt), xét nghiệm đầy đủ các chuyên khoa, siêu âm và chụp X quang kỹ thuật số tất cả các bộ phận (lồng ngực, thực quản, đại tràng,…).

Tuy nhiên, tùy theo bệnh lý, giới tính hoặc nhu cầu đơn vị, danh mục khám sẽ được Bệnh viện MEDLATEC kết hợp thay đổi cho phù hợp nhằm mang lại kết quả chẩn đoán và điều trị hiệu quả cao nhất.

Đảm bảo chất lượng chuyên môn khám và điều trị, suốt thời gian qua, MEDLATEC là đơn vị y tế uy tín tổ chức KSK tin cậy của hàng trăm đơn vị, hàng nghàn cá nhân khu vực Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.