Tin tức

Khám sức khỏe định kỳ tại Hà Nội nên đăng ký ở đâu?

Ngày 23/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám sức khỏe định kỳ là biện pháp được nhiều người thực hiện trong thời gian gần đây vì nó giúp chúng ta biết được tình trạng sức khỏe của bản thân và phòng ngừa những vấn đề bệnh lý có nguy cơ gặp phải. Tuy nhiên không phải ai cũng lựa chọn được địa chỉ thăm khám sức khỏe định kỳ chất lượng với chi phí phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn về dịch vụ khám sức khỏe định kỳ và cơ sở thực hiện uy tín.

1. Khám sức khỏe định kỳ và những lợi ích không nên bỏ qua 

Sớm phát hiện các vấn đề về sức khỏe 

Khám sức khỏe định kỳ giúp bạn phát hiện ra các bất thường của cơ thể ngay cả khi chưa biểu hiện biểu hiện ra bên ngoài, nhất là những bệnh diễn tiến trong âm thầm ít bộc lộ triệu chứng, điển hình như ung thư.

Mỗi độ tuổi nguy cơ mắc bệnh sẽ khác nhau, ví dụ như:

  • Trẻ nhỏ dễ bị các bệnh về chân tay miệng, bệnh lý hô hấp,... do sức đề kháng của trẻ còn yếu;

  • Thanh thiếu niên, người trưởng thành dễ là đối tượng của các bệnh về đường tiêu hóa, ung thư vú, ung thư tinh hoàn hay ung thư tuyến giáp,...;

  • Người trung niên và lớn tuổi dễ gặp bệnh tiểu đường, ung thư, huyết áp cao, bệnh tim mạch,...

Khám sức khỏe định kỳ đem lại rất nhiều lợi ích

Khám sức khỏe định kỳ đem lại rất nhiều lợi ích

Khi thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn gói khám phù hợp cho từng lứa tuổi, giới tính và sau khi có kết quả sẽ đề xuất các phương án điều trị hợp lý nhất nếu có vấn đề bất thường đối với sức khỏe người bệnh.

Tăng hiệu quả điều trị và chữa khỏi bệnh 

Nếu sớm phát hiện ra những nguy cơ bệnh lý ngay từ giai đoạn đầu thì người bệnh sẽ có nhiều cơ hội được chữa khỏi, thậm chí là cứu sống nhờ ứng dụng các biện pháp điều trị đúng cách, hiện đại, kịp thời. Cơ thể lúc này ít bị tổn thương và tàn phá bởi mầm bệnh nên việc hồi phục cũng nhanh chóng hơn.

Nâng cao sức khỏe

Trong quá trình khám sức khỏe bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích về việc điều chỉnh lối sống, chế độ ăn uống sao cho khoa học để giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

Nhìn chung việc khám sức khỏe định kỳ không chỉ dừng lại ở việc nâng cao thể chất mà còn mang ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần. Khi sở hữu một cơ thể khỏe mạnh bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, lạc quan, yêu đời hơn và làm được những việc mình muốn.

2. Khám sức khỏe định kỳ nên thực hiện khi nào? 

Thông thường khám sức khỏe định kỳ nên được áp dụng từ 1 - 2 lần/năm. Tuy nhiên theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, điều này còn dựa trên các yếu tố khác như lứa tuổi, thể trạng, bệnh sử của từng cá nhân bởi vì:

  • Mỗi lứa tuổi sẽ có nguy cơ mắc phải các loại bệnh lý khác nhau, do đó phương pháp chẩn đoán, xét nghiệm và tầm soát được áp dụng cũng khác nhau;

  • Đối với những người có tiền sử bệnh lý gia đình hoặc bản thân đang mắc phải các bệnh về tim mạch, ung thư, lối sống thiếu lành mạnh (uống nhiều bia rượu, tiêu thụ ít chất xơ, ăn nhiều chất béo, nghiện thuốc lá,...) thì nguy cơ mắc nhiều bệnh lý sẽ cao hơn so với độ tuổi của họ.

Khi thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn gói khám phù hợp cho từng đối tượng khách hàng

Khi thăm khám bác sĩ sẽ tư vấn gói khám phù hợp cho từng đối tượng khách hàng

3. Các danh mục khám được quy định trong Thông tư 14 của Bộ Y tế 

Theo Thông tư 14 do Bộ Y tế ban hành, dưới đây là 3 danh mục chính cần thực hiện khi khám sức khỏe tổng quát định kỳ:

  • Khám thể lực nhằm kiểm tra các chỉ số cơ thể bao gồm cân nặng, chiều cao, huyết áp,...;

  • Khám lâm sàng tổng quát: gồm khám tai mũi họng, khám da liễu, khám răng hàm mặt, khám thận - tiết niệu, tim phổi,...;

  • Khám cận lâm sàng: xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, chẩn đoán hình ảnh thông qua siêu âm ổ bụng và chụp X-quang lồng ngực.

Bên cạnh những danh mục cơ bản nêu trên, khách hàng cũng có thể đăng ký thêm các danh mục khám nâng cao khác  như xét nghiệm vi chất, đo độ lọc cầu thận, chụp cộng hưởng từ (MRI), chụp cắt lớp vi tính (CT), tầm soát các bệnh lý ung thư (ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư đại tràng,...). Các kỹ thuật chuyên sâu sẽ giúp phát hiện nhiều loại tổn thương và bệnh lý tiềm ẩn khác mà khoa có thể phát hiện được bằng những phương pháp chẩn đoán thông thường.

4. Khám sức khỏe định kỳ cần lưu ý những gì? 

Chuẩn bị trước những thứ cần thiết trước khi khám sức khỏe sẽ giúp bạn chủ động và đỡ bỡ ngỡ hơn khi đi thăm khám. Sau đây là những điều cần lưu ý và chuẩn bị bạn nên tham khảo ngay:

  • Nên nhịn ăn trước thời điểm khám bệnh khoảng 6-8 tiếng và không uống nước ngọt, nước có gas, rượu bia, chất kích thích, caffeine (trừ nước lọc) để không làm ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh;

  • Ngủ đủ giấc, giữ tâm trạng thoải mái, tránh lo âu: một giấc ngủ ngon và tinh thần thư thái sẽ giúp tránh gặp phải những bất thường về nhịp tim, huyết áp cũng như nhiệt độ của cơ thể;

  • Mang theo đầy đủ lịch tiêm chủng, bệnh án cá nhân, kết quả xét nghiệm trước đó và tên các loại thuốc đang dùng nếu có;

  • Đối với siêu âm ổ bụng: bạn cần nhịn tiểu và uống nhiều nước để hình ảnh thu được rõ ràng hơn;

  • Nếu đang trong chu kỳ kinh nguyệt thì cần thông báo với bác sĩ trước khi khám phụ khoa. Ngoài ra nữ giới cần kiêng quan hệ tình dục trước thời điểm thực hiện hình thức thăm khám này;

  • Phụ nữ đang mang thai sẽ không tiến hành chụp X-quang;

  • Trước khi siêu âm phụ khoa bằng đầu dò, nữ giới cần đi tiểu hết để làm rỗng bàng quang. Điều này sẽ giúp quan sát phần tử cung dễ dàng hơn.

Trên đây là những thông tin cơ bản về gói khám sức khỏe tổng quát định kỳ. Bên cạnh những điều cần ghi nhớ về gói khám thì việc lựa chọn địa điểm uy tín để đăng ký dịch vụ này cũng là điều rất quan trọng. 

Nhằm thúc đẩy thói quen chủ động tầm soát sức khỏe định kỳ của người dân, cùng mục tiêu giảm bớt gánh nặng bệnh tật cho ngành y tế và toàn xã hội; Từ nay đến hết 31/3/2024, Hệ thống Y tế MEDLATEC dành tặng người dân ưu đãi lên đến 20% các gói kiểm tra sức khỏe tổng quát.  

Dựa vào thực tế lâm sàng, MEDLATEC xây dựng gói kiểm tra sức khỏe tổng quát đa dạng từ cơ bản đến chuyên sâu, khoa học, phù hợp với nhu cầu của từng người dân. Gói bao gồm đầy đủ các danh mục thiết yếu như: xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng… và đặc biệt, được áp dụng tại viện và với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. 

Theo đó, người dân có thể lựa chọn một trong các gói sau: 

GÓI DÀNH CHO NAM 

GÓI DÀNH CHO NỮ 


Từ nay đến hết 31/3/2024, MEDLATEC dành tặng người dân ưu đãi lên đến 20% các gói kiểm tra sức khỏe tổng quát 

Chương trình được áp dụng tại: 

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Việt Nam: Số 2, ngõ 82, Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội; 
  • Các văn phòng lấy mẫu và dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên địa bàn Hà Nội. 

Mọi thông tin cần giải đáp hoặc để đặt lịch khám sức khỏe tổng quát tại MEDLATEC, khách hàng vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.