Tin tức

Khám sức khỏe du học Úc cần biết những điều gì?

Ngày 17/08/2019
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Khám sức khỏe không chỉ để hoàn tất thủ tục xin visa du học Úc mà còn biết được tình hình hiện tại của bản thân để kịp thời có những biện pháp cải thiện. Tuy nhiên, nhiều bạn còn chưa nắm rõ về khám sức khỏe du học Úc như thế nào. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những điều cần biết khi khám sức khỏe du học Úc

Khám sức khỏe là một trong những điều kiện bắt buộc để xin visa du học Úc.

1. Khám sức khỏe du học Úc để làm gì?

Cũng giống như Hàn Quốc, Mỹ, Canada,... bất kỳ du học sinh muốn nhập cảnh tại quốc gia nào đều phải thực hiện khám sức khỏe. Điều này là quy định bắt buộc chung.

Trước hết, khám sức khỏe khi có nhu cầu đi du học để xác định bản thân có mắc phải một số loại bệnh truyền nhiễm bị nước Úc không cho phép nhập cảnh hay không. Đây cũng là một trong những điều kiện để bạn lấy được visa. Khi phát hiện mắc phải căn bệnh cụ thể nào đó, bạn sẽ có thời gian điều trị kịp thời trước khi tình trạng chuyển biến xấu hơn. Bạn cũng tìm được cơ hội khác khi lỡ chuyện đi du học.

Thêm nữa, khi quyết định đi Úc là bạn phải sinh sống, học tập và tự chăm sóc bản thân, không còn cha mẹ hay anh chị giúp đỡ. Vấn đề bất đồng ngôn ngữ cũng sẽ khiến bạn khó khăn hơn nhiều khi thực hiện khám, chữa bệnh ở cơ sở y tế nước ngoài. Nếu có một sức khỏe tốt trước khi đi du học, bạn sẽ yên tâm làm những điều mình mong muốn để có cuộc sống thuận lợi hơn.

Khi đi khám, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý và tự chăm sóc hiệu quả để cải thiện sức khỏe. Vì vậy, khám sức khỏe du học Úc vừa là điều kiện để bạn chạm tới ước mơ của mình, vừa vì cuộc sống của chính bản thân.

Những đều cần biết khi khám sức khỏe du học Úc

Khám sức khỏe du học Úc mang lại nhiều lợi ích.

2. Quy trình khám sức khỏe du học Úc

2.1 Chuẩn bị hồ sơ khám sức khỏe

Để thực hiện khám sức khỏe du học Úc, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ sau:

+ Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (bản gốc);

+ Mẫu đơn khám sức khỏe;

+ Phiếu khám sức khỏe trước đây (nếu có).

2.2 Thực hiện khám sức khỏe theo quy trình

Quy trình khám sức khỏe du học Úc bao gồm các bước sau:

Bước 1: Đặt lịch hẹn với các bác sĩ đã được Lãnh sự quán chỉ định;

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin tại mục “Chi tiết về đương đơn” có tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Hoa kỳ;

Bước 3: Tiến hành dán ảnh thẻ hộ chiếu vào góc phải của mẫu đơn;

Bước 4: Đem hồ sơ đã điền đầy đủ thông tin và hộ chiếu đến gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe;

Bước 5: Nộp hồ sơ xin visa du học Úc kèm biên lai và những giấy tờ liên quan khác xác nhận việc khám sức khỏe du học Úc đã hoàn tất.

3. Những lưu ý khi khám sức khỏe du học Úc

3.1 Nội dung khám sức khỏe

Khi thực hiện khám sức khỏe du học Úc, bạn sẽ được khám tổng quát, bao gồm các danh mục sau:

+ Khám lâm sàng: Kiểm tra chiều cao, cân nặng, huyết áp, nội khoa, nhãn khoa, phụ khoa, răng-hàm-mặt, tai-mũi-họng;

+ Xét nghiệm: Nhóm máu, công thức máu, gan, thận, đường huyết, nước tiểu;

+ Chẩn đoán hình ảnh: Siêu âm, chụp tim phổi, điện tâm đồ;

+ Tiêm phòng: Việc này được thực hiện sau quá trình khám sức khỏe. Lệ phí phụ thuộc vào độ tuổi và hình thức được yêu cầu.

Khám sức khỏe du học Úc

Người có nhu cầu đi du học Úc sẽ được thực hiện gói khám tổng quát

Đặc biệt, trước khi đi du học Úc bạn cũng nên cạo vôi răng định kỳ 3 - 6 tháng. Cần lựa chọn nha sĩ uy tín, có chuyên môn, kinh nghiệm để quá trình này không bị gián đoạn.

3.2 Lưu ý trước khi đi khám sức khỏe

Trước khi đi khám sức khỏe, bạn cần lưu ý một số điều sau:

+ Tránh ăn nhiều đồ ngọt sẽ làm tăng lượng đường trong máu;

+ Không ăn quá nhiều chất béo trước khi đi xét nghiệm;

+ Không sử dụng các chất kích thích, uống cà phê trước khi xét nghiệm máu;

+ Không uống thuốc cảm trước khi đi khám;

+ Uống nhiều nước trước khi đi khám để thuận tiện khi lấy mẫu xét nghiệm nước tiểu và siêu âm;

+ Ghi lại một số câu hỏi muốn nhận được sự tư vấn của bác sĩ để tránh trường hợp quên;

+ Không nên đi khám trong thời kỳ kinh nguyệt đối với nữ.

4. Địa chỉ khám sức khỏe du học Úc

Nhắc đến nước Úc, người ta nghĩ đến một xứ sở thanh bình, chan hòa với thiên nhiên, đất đai rộng rãi và trù phú. Đặc biệt, quốc gia này với nhiều trường Đại học danh tiếng và chính sách đãi ngộ cực hấp dẫn đã thu hút được số lượng đông đảo du học sinh từ khắp các quốc gia trên thế giới. Học sinh Việt Nam cũng không ngoại lệ, họ có ước mơ lớn được học tập và thành công trên đất Úc.

Để xin visa du học Úc, trước tiên cần có Giấy khám sức khỏe đủ tiêu chuẩn. Khám sức khỏe trước khi bay sang một đất nước xa lạ để sinh sống, học tập thực sự quan trọng và cần thiết. Bởi thế, cần lựa chọn địa chỉ khám uy tín và chất lượng.

Với số lượng lớn các bệnh viện, phòng khám tập trung ở trung tâm thủ đô thì nên đi khám ở đâu là câu hỏi mà mọi người luôn đặt ra. Đâu mới là cơ sở uy tín, quy trình khám nhanh chóng, chính xác? Vậy thì MEDLATEC chính là lựa chọn phù hợp với mọi người.

Khám sức khỏe du học Úc

MEDLATEC có hệ thống chi nhánh trên khắp cả nước nên thuận lợi khám sức khỏe trước khi đi du học Úc

MEDLATEC luôn cải tiến và cập nhật để mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Với đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, khách hàng sẽ biết được thông tin cụ thể tình trạng sức khỏe của mình. Đồng thời nhận được sự tư vấn nhiệt tình khi khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào.

Trang thiết bị y tế hiện đại, quy trình khám khép kín, chuyên nghiệp cũng là yếu tố được mọi người quan tâm và hài lòng khi lựa chọn sử dụng dịch vụ tại đây.

Khách hàng có thể lựa chọn khám tổng quát, cơ bản hay chuyên sâu phụ thuộc vào nhu cầu và kinh phí. Bảng giá cho từng danh mục khám đã được niêm yết và công khai cho mọi người tham khảo.

Đặc biệt, khi nói rõ mục đích khám sức khỏe du học Úc, khách hàng sẽ được tư vấn tận tình cách chăm sóc sức khỏe đơn giản, sử dụng thuốc quen thuộc mà không gặp khó khăn ở môi trường mới.

Với những lợi ích và ý nghĩa của việc khám sức khỏe trước khi đi du học Úc mang lại, MEDLATEC sẽ là địa chỉ tốt nhất cho mọi người lựa chọn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.