Tin tức

Khám sức khỏe ở đâu tiết kiệm thời gian và chi phí?

Ngày 12/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ngày nay, hoạt động khám sức khỏe đã trở nên rất quen thuộc và là nhu cầu không thể thiếu. Mặc dù vậy, đôi khi việc đến các cơ sở y tế và phải chờ đợi trong một thời gian dài khiến không ít người cảm thấy mệt mỏi. Chính vì vậy, khám sức khỏe ở đâu nhanh chóng mà vẫn đảm bảo uy tín là nỗi băn khoăn của nhiều người.

1. Vai trò của hoạt động khám sức khỏe

Đối với cá nhân, đây là hình thức nhằm kiểm tra một cách tổng quát tình trạng thể chất cũng như sức khỏe của bản thân ở ngay hiện tại. Từ đó, chúng ta có thể biết được mình có gặp phải vấn đề nào không, có thể tận hưởng cuộc sống hay đủ sức đảm nhận các công việc được giao hay không.

Bất kỳ ai cũng cần duy trì được một sức khỏe tốt

Bất kỳ ai cũng cần duy trì được một sức khỏe tốt

Đối với các tổ chức, kết quả khám sức khỏe cá nhân đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá chất lượng lao động để từ đó, có sự phân công, sắp xếp công việc một cách hợp lý, đem lại hiệu quả cao.

2. Khám sức khỏe ở đâu?

Khám sức khỏe ở đâu là tùy thuộc vào mục đích cũng như việc bạn lựa chọn các hình thức thực hiện. Nhìn chung, hoạt động này cơ bản được chia thành các loại như sau:

Khám sức khỏe đi làm

Là hình thức áp dụng với những người có nhu cầu được đi làm hoặc đi học ở cả trong và ngoài nước. Giấy khám sức khỏe là một trong những loại thủ tục không thể thiếu trong một bộ hồ sơ xin việc, xin học. Mục đích nhằm chứng nhận và khẳng định bạn có đầy đủ điều kiện về sức khỏe để tham gia lao động cũng như học tập. 

Thông thường, khám sức khỏe đi làm là hoạt động khám, kiểm tra một cách tổng quát tình trạng sức khỏe của cá nhân theo mẫu đã được in sẵn. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp do đặc thù công việc, công ty hoặc cơ sở có thêm một số yêu cầu và lúc này, bác sĩ sẽ thực hiện theo những yêu cầu đó.

Khám sức khỏe đi làm thường bao gồm các nội dung chủ yếu:

  • Bằng các hoạt động nghe, nhìn, hỏi,… bác sĩ sẽ xác định một cách sơ bộ tình trạng sức khỏe cũng như thể lực của khách hàng về chiều cao, cân nặng, huyết áp,

  • Khách hàng được chỉ định làm thêm một số xét nghiệm hoặc chẩn đoán hình ảnh như siêu âm ổ bụng, X-quang tim - phổi.

Từ các kết quả có được, bác sĩ sẽ kết luận xem khách hàng có đủ khả năng tham gia học tập, lao động hay không.

Khám sức khỏe doanh nghiệp

Đây là hoạt động không chỉ để kiểm tra xem người lao động có phù hợp với các vị trí việc làm hay không mà còn thể hiện trách nhiệm cũng như sự quan tâm của doanh nghiệp đối với người lao động của mình. 

Khám sức khỏe cho người lao động định kỳ thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của doanh nghiệp

Khám sức khỏe cho người lao động định kỳ thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của doanh nghiệp

Thông thường, hoạt động này được thực hiện 1 năm/lần nhưng đối với những người làm việc trong môi trường độc hại, nặng nhọc được kiểm tra 6 tháng/lần nhằm kịp thời phát hiện dấu hiệu của bệnh.

Nội dung khám bao gồm:

  • Khám thể lực về chiều cao, cân nặng, mạch, nhịp thở và huyết áp.

  • Khám lâm sàng với các chuyên khoa: da liễu, mắt, răng, hàm, mặt và tai, mũi, họng.

  • Khám cận lâm sàng với các xét nghiệm mang tính bắt buộc: Tổng phân tích tế bào máu, men gan, thận, tiểu đường, tổng phân tích nước tiểu. Đồng thời, cần thực hiện chụp X-quang tim, phổi, siêu âm ổ bụng. 

  • Đặc biệt, đối với lao động nữ cần có thêm nội dung khám chuyên khoa phụ sản.

Khám sức khỏe tổng quát

Đây là dịch vụ thực hiện theo nhu cầu của mỗi cá nhân. Theo khuyến cáo, hoạt động này nên được thực hiện 1 năm/lần đối với những người có sức khỏe bình thường và 6 tháng/lần đối với người cao tuổi, người đang mắc bệnh hoặc khả năng miễn dịch bị suy giảm.

Dịch vụ này cũng có thể bao gồm các nội dung chủ yếu gồm: khám thể lực, lâm sàng và cận lâm sàng.

Tuy nhiên, tùy nhu cầu của mỗi người, việc thăm khám có thể cụ thể và đa dạng hơn, chẳng hạn như:

  • Chụp X-quang: tim, phổi, xương khớp hoặc tim mạch.

  • Siêu âm: được thực hiện trên một số vùng của cơ thể như: bụng, chậu, vú hay tuyến giáp, siêu âm tim.

  • Chụp MRI hoặc MSCT để có thể phát hiện những khối u hoặc bất thường. 

  • Xét nghiệm công thức máu: để có xác định xem khách hàng có đang gặp phải các vấn đề như thiếu máu, rối loạn đông máu, bệnh lý tạo máu,… hay không. 

  • Xét nghiệm sinh hóa: đánh giá về chức năng của gan, thận, mật, tiểu đường, mỡ máu, acid uric.

  • Xét nghiệm nước tiểu giúp có thể xác định bệnh về đường tiết niệu hay các bệnh lý về thận.

  • Xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm như: Viêm gan B, HIV, giang mai,..

  • Xét nghiệm sàng lọc sớm ung thư thông qua các marker ung thư như: gan, dạ dày, vòm họng,...

Sống lâu cần gắn với sống khỏe

Sống lâu cần gắn với sống khỏe

Tại các quốc gia phát triển, thói quen thực hiện khám sức khỏe tổng quát định kỳ là một trong những nguyên nhân giúp cho người dân sống khỏe và sống lâu.

3. Khám sức khỏe tổng quát nhanh chóng, chính xác tại MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ uy tín mà quý khách có thể lựa chọn để thực hiện tất các các hình thức khám sức khỏe theo nhu cầu. 

Khi nói đến việc đi khám, không ít người sẽ nghĩ đến cảnh đông đúc, thủ tục rườm rà, thời gian chờ đợi lâu và mệt mỏi. Tuy nhiên, nắm bắt tâm lý khách hàng, MEDLATEC đã xây dựng quy trình khám nhanh gọn, tối giản các thủ tục, quy trình, mang lại sự thuận tiện và thoải mái cho khách hàng. Đồng thời, các gói khám của MEDLATEC đều được thiết kế để có thể đáp ứng mọi nhu cầu khám khác nhau của khách hàng.

Gói khám sức khỏe tổng quát ở MEDLATEC rất đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng

Gói khám sức khỏe tổng quát ở MEDLATEC rất đa dạng và phù hợp với nhiều đối tượng

Cùng với không gian sạch sẽ, thoáng mát, Trung tâm chẩn đoán hình ảnh sở hữu nhiều máy móc, thiết bị chụp chiếu hiện đại, Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện cũng đạt chuẩn ISO 15189:2012 và chứng nhận CAP, qua đó đảm bảo kết quả thăm khám chính xác và nhanh chóng nhất. 

Đặc biệt, từ nay đến 31/8/ 2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC ưu đãi giảm 10% chương trình khám sức khỏe tổng quát cho nam và nữ tại viện với chi phí chỉ từ 2,1 triệu đồng. Lựa chọn các gói khám, khách hàng sẽ được thực hiện đầy đủ các nội dung khám bao gồm: siêu âm, xét nghiệm, khám chuyên khoa… nhằm mục tiêu đánh giá tổng quát sức khỏe, sớm phát hiện những bệnh thường gặp ở cả hai giới.

Chương trình áp dụng tại Hệ thống Bệnh viện và phòng khám tại Hà Nội ở 3 cơ sở:

• Cơ sở 1: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

• Cơ sở 2: Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ - 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

• Cơ sở 3: Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân - 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Chương trình ưu đãi khám sức khỏe toàn diện tại MEDLATEC

Chương trình ưu đãi khám sức khỏe toàn diện tại MEDLATEC

Hy vọng qua bài viết, quý khách đã tìm được câu trả lời nên khám sức khỏe ở đâu vừa nhanh chóng, vừa chất lượng. Hãy thực hiện khám tổng quát định kỳ để bảo vệ sức khỏe cho mình và hướng tới một xã hội khỏe mạnh. 

Để được tư vấn về gói khám cũng như đặt lịch gói khám sức khỏe tổng quát, Quý khách hàng liên hệ Tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đăng ký trực tiếp TẠI ĐÂY:

- Gói khám cho nam giới:TẠI ĐÂY

- Gói khám cho nữ giới: TẠI ĐÂY

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.