Tin tức

Những lưu ý khi lựa chọn gói khám sức khỏe định kỳ

Ngày 08/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Trong những năm gần đây, người Việt đã chú trọng nhiều hơn đến việc chăm sóc sức khỏe và bắt đầu hình thành thói quen khám sức khỏe. Đây là những tín hiệu rất tích cực. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn cho bản thân và gia đình những gói khám sức khỏe định kỳ phù hợp và địa chỉ khám chất lượng, uy tín. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng.

1. Các gói khám sức khỏe mang lại những lợi ích gì?

Sau 6 đến 12 tháng, cơ thể có thể xuất hiện những thay đổi nhất định. Vì thế, bạn nên quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn và chủ động khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để có thể nhận được những lợi ích như sau: 

- Nâng cao chất lượng sống: Sau khi thăm khám sức khỏe định kỳ, nếu không phát hiện ra bệnh, bạn không nên tiếc nuối vì đã mất thời gian và tiền bạc đi khám. Thay vì thế, nên cảm thấy may mắn vì thể trạng sức khỏe của mình đang rất tốt. 

Hơn nữa, thông qua các chỉ số kết quả, các bác sĩ còn có thể dự đoán một số nguy cơ sức khỏe trong tương lai. Đồng thời, các bác sĩ sẽ tư vấn, khuyến cáo bệnh nhân về chế độ dinh dưỡng cũng như thói quen sinh hoạt để phòng ngừa bệnh tật, nâng cao chất lượng sống.  

Khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện bệnh kịp thời

Khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện bệnh kịp thời

- Cơ hội giúp phát hiện bệnh sớm: Với một số phương pháp xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh ngay cả khi cơ thể chưa có biểu hiện bất thường. Do đó, các gói khám sức khỏe định kỳ có thể mang đến cho chúng ta cơ hội phát hiện bệnh lý sớm nhất, từ đó kịp thời điều trị. Đây là yếu tố rất quan trọng, thậm chí còn mang tính quyết định đối với một số bệnh nhân ung thư

- Phòng tránh biến chứng: Khi không được phát hiện sớm, bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Vì thế, nếu khám sức khỏe và phát hiện bệnh sớm, có thể phòng tránh được những biến chứng không đáng có do bệnh gây ra. 

- Tiết kiệm chi phí: Nếu khám, phát hiện và điều trị bệnh sớm, người bệnh không chỉ có cơ hội chữa khỏi bệnh và vững vàng tâm lý mà còn tiết kiệm được một khoản chi phí rất đáng kể. Ngược lại, với những ca bệnh phát hiện muộn, chi phí điều trị sẽ rất lớn và mất nhiều thời gian, chưa kể bệnh nhân ở giai đoạn muộn thường có tâm lý u buồn, bỏ cuộc.

- Đối với từng lứa tuổi, vai trò của các gói khám sức khỏe định kỳ cũng rất rõ ràng như sau: 

+ Với trẻ em: Khám sức khỏe sẽ giúp phát hiện sớm các vấn đề bất thường, từ đó điều trị sớm, điều chỉnh chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng để đảm bảo cho trẻ phát triển khỏe mạnh và toàn diện. Đặc biệt quan trọng đối với những trẻ còi xương, suy dinh dưỡng và hệ miễn dịch kém. 

+ Đối với người cao tuổi: Càng lớn tuổi thì nguy cơ mắc bệnh càng cao, đồng thời nhiều loại bệnh tật gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Do đó, đây cũng là đối tượng cần chú trọng đến khám sức khỏe định kỳ để nâng cao chất lượng sống. 

Bác sĩ sẽ giải thích về tình trạng sức khỏe và đưa ra lời khuyên hữu ích cho người bệnh

Bác sĩ sẽ giải thích về tình trạng sức khỏe và đưa ra lời khuyên hữu ích cho người bệnh

+ Đối với người trưởng thành: Nhiều người chủ quan cho rằng, đây là thời điểm khỏe mạnh nhất. Tuy nhiên, đây lại là nhóm đối tượng chịu nhiều áp lực từ cuộc sống và gia đình nên luôn tồn tại nhiều nguy cơ mắc bệnh. Kiểm tra và bảo vệ sức khỏe chính là cách để bạn tràn đầy năng lượng để phát triển sự nghiệp và có cuộc sống hạnh phúc, trọn vẹn. 

2. Lựa chọn gói khám sức khỏe định kỳ như thế nào?

Như đã nói ở phía trên, chúng ta nên khám sức khỏe định kỳ đều đặn từ 1 đến 2 lần/ năm. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà con số này có thể thay đổi, chẳng hạn đối với những người có yếu tố nguy cơ cao, những người cao tuổi, môi trường làm việc, tiền sử bệnh gia đình,… thì thời gian có thể rút ngắn lại. Thậm chí đối với những trường hợp có triệu chứng thì việc thăm khám không thể trì hoãn. 

Bên cạnh đó, khi đi khám thực tế, bạn nên cân nhắc và lựa chọn những gói khám bao gồm các danh mục khám phù hợp với mình để đạt hiệu quả cao nhất và tiết kiệm chi phí tối đa. Dưới đây là một số hướng dẫn về cách lựa chọn gói khám sức khỏe định kỳ theo từng lứa tuổi: 

- Từ 18 đến 30 tuổi: Bệnh nhân cần được chú trọng thăm khám và thực hiện xét nghiệm kiểm tra các bệnh truyền nhiễm như viêm gan, giang mai, lậu; khám tiền hôn nhân, các vấn đề về sức khỏe sinh sản,…

Nên lựa chọn gói khám tùy thuộc vào tình hình sức khỏe hiện tại, độ tuổi và yếu tố nguy cơ

Nên lựa chọn gói khám tùy thuộc vào tình hình sức khỏe hiện tại, độ tuổi và yếu tố nguy cơ

- Từ 30 đến 40 tuổi: Bệnh nhân cần kiểm tra về một số vấn đề sức khỏe tim mạch, tiểu đường, bệnh gout, hay một số bệnh ung thư phụ khoa ở nữ giới,…

- Độ tuổi trung niên: Người bệnh nên được kiểm tra, tầm soát một số bệnh lý như bệnh về tim mạch, huyết áp, bệnh tiểu đường, bệnh xương khớp và một số loại bệnh ung thư (có thể kể đến như ung thư vòm họng, ung thư dạ dày, ung thư phổi,…

- Đối với những người có tiền sử bệnh gia đình, có thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh, người thừa cân, béo phì, lười vận động, người nghiện bia rượu và thuốc lá,… thì nguy cơ mắc bệnh cao hơn nên sẽ cần thăm khám thường xuyên hơn. 

MEDLATEC là cơ sở y tế uy tín, chất lượng

MEDLATEC là cơ sở y tế uy tín, chất lượng

Bên cạnh đó, cần lưu ý lựa chọn gói khám sức khỏe định kỳ tại cơ sở y tế uy tín để đảm bảo kết quả khám chính xác nhất cùng với hiệu quả điều trị phù hợp nhất, tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”.Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một địa chỉ thăm khám sức khỏe uy tín hàng đầu. Các gói khám sức khỏe của MEDLATEC được thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Một số ưu điểm khi khám sức khỏe tầm soát ung thư tại MEDLATEC như sau: 

- Nhân viên của bệnh viện luôn sẵn sàng đón tiếp và hướng dẫn quy trình khám đầy đủ và chi tiết.

- Trang thiết bị máy móc của MEDLATEC rất hiện đại, phần lớn được nhập khẩu từ Nhật, Mỹ, Bỉ,…

- Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tận tâm với người bệnh.

Từ ngày 4/7 - 31/8/ 2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC ưu đãi giảm 10% chương trình khám sức khỏe tổng quát cho nam và nữ tại viện chỉ từ 2,1 triệu đồng.

Chương trình áp dụng tại Hệ thống Bệnh viện và phòng khám tại Hà Nội ở 3 cơ sở:

Cơ sở 1: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

Cơ sở 2: Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ - 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Cơ sở 3: Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân - 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

 

MEDLATEC ưu đãi giảm 10% chương trình khám sức khỏe tổng quát cho nam và nữ tại viện

MEDLATEC ưu đãi giảm 10% chương trình khám sức khỏe tổng quát cho nam và nữ tại viện

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín về lĩnh vực khám sức khỏe nói chung và khám tổng quát nữ nói riêng. Toàn bộ quy trình thăm khám, kiểm tra và chẩn đoán sức khỏe tại đây đều được thực hiện bởi những chuyên gia, bác sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm dưới sự hỗ trợ của hệ thống thiết bị y khoa hiện đại nên đảm bảo cho kết quả chính xác trong khoảng thời gian ngắn.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu về các gói khám sức khỏe tổng quát và đăng ký khám tại viện có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài 1900 56 56 56 hoặc đăng ký trực tiếp TẠI ĐÂY:

- Gói khám cho nam giới:TẠI ĐÂY

- Gói khám cho nữ giới: TẠI ĐÂY

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.