Tin tức

Khám sức khỏe tổng quát trọn gói định kỳ - thói quen ai cũng nên có

Ngày 06/07/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Đi cùng với sự phát triển của kinh tế là đời sống của mọi người cũng dần được cải thiện hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những yếu tố tích cực thì vẫn còn xuất hiện các tác động tiêu cực. Đáng chú ý nhất là các tác động gây nguy hiểm đối với sức khỏe như: ô nhiễm khói bụi, thực phẩm bẩn và những bệnh lý nguy hiểm khác. Khám sức khỏe tổng quát trọn gói trở thành giải pháp an toàn, giúp bảo vệ sức khỏe mọi người tốt nhất hiện nay.

1. Khám sức khỏe tổng quát trọn gói - giải pháp bảo vệ sức khỏe an toàn, hiệu quả

Khi kinh tế được cải thiện, mọi người bắt đầu chú ý hơn đến với sức khỏe của mình. Các cơ sở y tế cũng như dịch vụ khám chữa bệnh ngày càng phát triển mạnh mẽ. Từ đó mang đến những điều kiện tốt nhất cho sức khỏe mọi người như dịch vụ thăm khám chuyên nghiệp, trang thiết bị y tế hiện đại, chi phí phù hợp,...

Như các bạn đã biết, hiện nay tỷ lệ người mắc các bệnh lý nguy hiểm đang không ngừng tăng lên. Bệnh lý ung thư, tim mạch, suy gan thận,... trở thành những mối lo lắng thường trực. Chính vì vậy, Khám sức khỏe tổng quát trọn gói từ đó được mọi người quan tâm và lựa chọn nhiều hơn.  

Khám sức khỏe tổng quát là quy trình kiểm tra tình trạng hoạt động của tất cả các bộ phận, cơ quan trong cơ thể. Việc này sẽ giúp đánh giá tình trạng sức khỏe của mỗi người tại các thời điểm và sớm phát hiện các bệnh lý.

Khi mọi người đủ 18 tuổi sẽ bắt đầu có thể khám sức khỏe tổng quát. Thông thường, bạn nên đi khám tổng quát 6 tháng 1 lần. Đây là quãng thời gian thích hợp để có thể kịp thời phát hiện những bệnh lý cơ thể không may mắc phải. Từ đó, bác sĩ sẽ kịp nắm bắt “thời gian vàng” để đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, mang đến kết quả, tỷ lệ thành công cao hơn.

khám sức khỏe tổng quát trọn gói

Khám sức khỏe tổng quát giúp bảo vệ an toàn cho sức khỏe của bạn

2. Những danh mục có trong khám sức khỏe tổng quát

Hiện nay, tại các bệnh viện công hay cơ sở y tế tư nhân đều có các gói khám sức khỏe tổng quát. Nhằm mang đến cho mọi người những dịch vụ kiểm tra sức khỏe chất lượng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã dựa trên độ tuổi, giới tính của mọi người để chia ra các gói khám tổng quát phù hợp nhất. khám sức khỏe tổng quát trọn gói có thể bao gồm các danh mục như sau:

2.1. Khám lâm sàng

Khám lâm sàng là quy trình kiểm tra sức khỏe đầu tiên mọi người sẽ phải trải qua. Thông thường, trong quy trình này, bác sĩ sẽ tiến hành đo chiều cao, cân nặng. Đây chính là vấn đề cơ bản nhất khi khám sức khỏe tổng quát. Tiếp theo chính là kiểm tra các bộ phận khác trên cơ thể như: tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, thận - tiết - niệu, hệ tuần hoàn, hệ hô hấp, bộ phận tiêu hóa và da liễu,...

Những bước kiểm tra này thông thường sẽ không chiếm quá nhiều thời gian của bạn. Tuy nhiên, đối với những trường hợp đã và đang gặp bệnh lý tại một trong số các bộ phận trên, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra chi tiết và cụ thể hơn. Ngoài ra cũng có thể mở rộng việc kiểm tra ra các bộ phận khác như phụ khoa, nam khoa,...

khám sức khỏe tổng quát trọn gói

Khám lâm sàng là mục cơ bản trong kiểm tra sức khỏe tổng quát

2.2. Quá trình xét nghiệm

Xét nghiệm là phương pháp kiểm tra các bệnh lý một cách chính xác và hiệu quả nhất nằm trong khám sức khỏe tổng quát trọn gói. Các bác sĩ sẽ tiến hành lấy máu và nước tiểu của mọi người và xét nghiệm. Bạn sẽ cần mất một khoảng thời gian khá dài để có thể nhận được kết quả xét nghiệm. Việc xét nghiệm nhằm mục đích kiểm tra các bộ phận cụ thể như: mỡ trong máu, thận, gan,...

2.3. Chẩn đoán bằng hình ảnh

Để kiểm tra các bộ phận khác như ổ bụng, cột sống, khung chậu, tuyến tiền liệt của nam và vú của nữ giới,... bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp như siêu âm, chụp X - Quang,... Thông qua hình ảnh, bác sĩ có thể quan sát tình trạng sức khỏe của những bộ phận trên. Đây đều là những phương pháp kiểm tra an toàn, đem lại kết quả chính xác cao.

Ngoài ra, bác sĩ có thể tiến hành kiểm tra một số các chức năng khác như đo điện tâm đồ, điện não đồ, mức độ loãng xương ở người lớn tuổi,...

khám sức khỏe tổng quát trọn gói

Siêu âm là phương pháp được áp dụng trong chẩn đoán hình ảnh

3. Những lưu ý khi đi Khám sức khỏe tổng quát

Thông thường, khám sức khỏe tổng quát trọn gói sẽ diễn ra trong một buổi. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian cũng như đảm bảo được chất lượng khám tốt hơn, bạn nên lưu ý một số vấn đề như:

  • Nên đến trước thời gian hẹn với bác sĩ khoảng 10 đến 15 phút. Điều này sẽ giúp bạn có thể chủ động và thoải mái hơn trước khi bắt đầu quá trình kiểm tra.

  • Mang theo hồ sơ bệnh án trước đây nếu đã từng mắc phải bệnh lý nào đó.

  • Mang trang phục thoải mái, đơn giản giúp cho quá trình khám thuận lợi hơn.

  • Nếu gặp vấn đề gì chưa hiểu, bạn nên trao đổi với bác sĩ để nhận được sự tư vấn và giải đáp.

  • Trước khi đi khám, bạn nên nhịn ăn và tuyệt đối không sử dụng các đồ uống có chứa cồn. Điều này sẽ giúp đảm bảo cho quá trình xét nghiệm cho kết quả chính xác hơn.

  • Lựa chọn đơn vị khám uy tín và đặt lịch khám từ trước với bác sĩ.

khám sức khỏe tổng quát trọn gói

Mọi người nên đặt lịch khám trước với bác sĩ

4. Khám sức khỏe tổng quát ở đâu ở cơ sở y tế nào thì yên tâm?

Khám sức khỏe tổng quát trọn gói là danh mục dịch vụ có mặt ở hầu hết tất cả các cơ sở y tế. Tuy nhiên, hiện nay bên cạnh những đơn vị uy tín thì vẫn tồn tại những phòng khám chui, không có giấy phép kinh doanh. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cũng như có được kết quả kiểm tra sức khỏe chất lượng, bạn cần lựa chọn cho mình đơn vị thăm khám uy tín và chất lượng.

Với hơn 24 năm kinh nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế có chất lượng hành đầu trên cả nước ta hiện nay. Đến với chúng tôi, mọi người có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng vào các dịch vụ thăm khám, bác sĩ phụ trách cũng như mức chi phí cần phải bỏ ra. Bởi:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị tập trung đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Luôn nhiệt tình và chuyên nghiệp trong công việc và sẵn sàng tư vấn, giải thích rõ ràng mọi thắc mắc của bệnh nhân.

  • Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, không ngừng được cải tiến và nâng cấp. Trong đó, phải kể tới Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Cùng nhiều công nghệ khám bệnh tiên tiến khác như: siêu âm 3D, 4D, Fibroscan,...

  • Mọi người có thể nhận kết quả khám bệnh online. Bệnh viện sẽ lên lịch nhắc nhở mọi người lịch hẹn tái khám. Bên cạnh đó là tư vấn chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý.

Như vậy, nếu bạn có nhu cầu khám sức khỏe tổng quát trọn gói, hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bên cạnh các ưu điểm vượt trội về đội ngũ y bác sĩ, trang thiết bị, chúng tôi còn có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Áp dụng bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm bảo lãnh. Mọi người có thể đăng ký khám bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc PKĐK Tây Hồ, 99 Trích Sài, Tây Hồ. Mọi tư vấn hoặc đặt lịch khám bạn có thể liên hệ qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.