Tin tức

Lợi ích của việc khám sức khỏe tổng quát định kỳ

Ngày 06/06/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám sức khỏe định kỳ là cách giúp chúng ta bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.Việc phát hiện sớm những nguy cơ mắc bệnh giúp chúng ta có biện pháp điều trị kịp thời và nâng cao khả năng khỏi bệnh.

1. Mấy tháng khám sức khỏe định kỳ một lần?

Theo như khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới WHO và Bộ Y tế Việt Nam thì người bình thường nên đi khám tổng quát 6 tháng một lần là tốt nhất. Đây là khoảng thời gian tối ưu để phát hiện ra những bất thường của cơ thể, từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời, hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Tuy nhiên khoảng thời gian này là không cố định, nó còn phụ thuộc và thể trạng, tiền sử của bản thân và gia đình của mỗi khách hàng.

khám sức khỏe

khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần là tốt nhất theo khuyến cáo của WHO và Bộ Y tế

Ví dụ: Những người có tiền sử mắc bệnh, người cao tuổi,... thì sẽ được chỉ định khám định kỳ theo tư vấn của bác sĩ. Bệnh nhân chữa trị ung thư có thể đi khám định kỳ 1 đến 3 tháng một lần. Ngoài ra những đối tượng có lối sống không lành mạnh, sử dụng nhiều rượu bia và chất kích thích cũng nên đi khám thường xuyên để phát hiện sớm những nguy cơ mắc bệnh.

Hiện nay tình trạng chủ quan với sức khỏe đang là vấn đề đáng lo ngại, số người thực hiện đúng như khuyến cáo 6 tháng đi khám một lần chiếm tỷ lệ khá ít. Chúng ta thường có tâm lý đợi cơ thể phát bệnh mới đi chữa bệnh, nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Có những trường hợp bệnh nặng mới đến khám, lúc này tỷ lệ chữa khỏi là cực kỳ thấp, thậm chí có khả năng tử vong như các bệnh ung thư.

Chính vì thế, mỗi người dân cần có ý thức bảo vệ bản thân và gia đình bằng cách khám sức khỏe định kỳ thường xuyên. Nhất là trong tình trạng hiện nay, cả thế giới đang phải đối mặt với dịch bệnh nguy hiểm COVID-19.

khám sức khỏe

Khám sức khỏe là các bảo vệ bản thân và gia định bởi những mối nguy cơ gây bệnh tiềm ẩn

2. Những lợi ích mà khám sức khỏe tổng quát định kỳ mang lại

2.1. Đánh giá tổng quan về tình trạng sức khỏe

Việc khám sức khỏe định kỳ giúp chúng ta đánh giá được sức khỏe toàn diện của bản thân, kiểm tra chức năng của tất cả các bộ phận bên trong cơ thể. Thông qua những kết quả này, bác sĩ sẽ tư vấn và dự báo về khả năng mắc bệnh trong tương lai. Ngoài ra, sau khi có kết quả khám bác sĩ sẽ tư vấn về chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp để nâng cao chất lượng sức khỏe của bạn.

khám sức khỏe

 khám sức khỏe tổng quát giúp đánh giá tổng quan sức khỏe và những cơ quan bên trong cơ thể

2.2. Phát hiện sớm những nguy cơ gây bệnh

Ở vào giai đoạn đầu của một số bệnh thường không có những biểu hiện gì quá rõ ràng, điền hình là các bệnh lý ung thư. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chủ quan không đi thăm khám thường xuyên.

Hiện nay công nghệ y học phát triển hiện đại, chúng ta có thể thực hiện những xét nghiệm hoặc chụp chiếu hình ảnh để phát hiện nguy cơ gây bệnh từ giai đoạn rất sớm. Thông qua việc phân tích các chỉ số máu, chỉ số nước tiểu có thể đánh giá được tình hình hoạt động của những cơ quan trong cơ thể.

2.3. Điều trị kịp thời hiệu quả

Phát hiện các bệnh lý nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, tim mạch,... từ giai đoạn khởi phát khiến việc điều trị trở nên dễ dàng hơn. Các yếu tố gây bệnh trong giai đoạn này vẫn chưa gây ảnh hưởng nhiều đến cơ thể, đây chính là lý do chúng ta không phát hiện ra những biểu hiện rõ rệt nào của bệnh.

2.4. Tiết kiệm chi phí

Có nhiều luồng ý kiến cho rằng việc khám sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần cũng khá tốn kém chi phí trong khi cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu để bệnh đến giai đoạn nặng thì chi phí điều trị có thể tính theo cấp số nhân so với chi phí khám sức khỏe. Nhất là trong việc xạ trị điều trị ung thư, chạy thận,... số tiền tiêu tốn có thể trả giá bằng cả gia tài. Do vậy có thể coi rằng tiền khám định kỳ là khoản vốn đầu tư có lợi cho sức khỏe trong tương lai.

khám sức khỏe

Khám sức khỏe định kỳ là khoản vốn đầu tư có lãi cho sức khỏe trong tương lai

2.5. Tiết kiệm thời gian

Ở giai đoạn khởi phát phác đồ điều trị vô cùng đơn giản, hiệu quả điều trị cao sẽ không tốn quá nhiều thời gian. Nếu để bệnh đến giai đoạn cuối thì việc điều trị hết sức khó khăn, cần một khoảng thời gian khá dài. Ít thì vài năm nhưng cũng có trường hợp phải gắn bó cả đời với bệnh tật.

3. Tại sao nên lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để khám sức khỏe định kỳ?

Được thành lập từ năm 1996 đến nay, MEDLATEC đã tạo dựng thương hiệu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe uy tín trong hơn 24 năm hoạt động và phát triển. Bệnh viện là nơi quy tụ nhiều nhân tài của đất nước trong lĩnh vực y học, đội ngũ y bác sĩ đầu ngành có nhiều năm kinh nghiệm công tác, đội ngũ bác sĩ trẻ tuổi được đào tạo trong và ngoài nước tại những trường đại học Y khoa danh giá. 

Bên cạnh đó, yếu tố không thể thiếu để tạo dựng nên thương hiệu của MEDLATEC chính là hệ thống phòng xét nghiệm hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Hệ thống máy móc nhập khẩu từ những nước có nền y tế tiên tiến trên thế giới như Hoa Kỳ. Những máy xét nghiệm tự động, xét nghiệm nâng cao, hệ thống máy chụp chiếu chẩn đoán hình ảnh đều là công nghệ hiện đại nhất đang được áp dụng tại Việt Nam.

MEDLATEC có phân chia rõ ràng các gói khám sức khỏe tổng quát một cách khoa học và đa dạng để phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Quy trình đăng ký và khám nhanh chóng đơn giản, không tiêu tốn quá nhiều thời gian của khách hàng như những bệnh viện khác. 

Đặc biệt, mỗi người đến khám sẽ được phát thẻ khách hàng, đây có thể coi như sổ khám chữa bệnh online vô cùng tiện lợi. MEDLATEC cam kết những thông tin có bên trong thẻ khách hàng đều được bảo mật tuyệt đối.

Hãy liên hệ ngay với MEDLATEC qua tổng đài 24/7 1900 56 56 56 để được tư vấn và đặt lịch các gói khám sức khỏe tổng quát ngay hôm nay.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.