Tin tức

Khám sức khỏe xin visa cần biết những thông tin gì?

Ngày 17/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Visa được biết đến là tấm vé thông hành giữa các nước với nhau. Khi bạn muốn xuất nhập cảnh ở bất cứ quốc gia nào thì điều không thể thiếu được chính là visa. Để có thể xin được visa, việc khám sức khỏe là một trong những yếu tố bắt buộc không được bỏ qua. Vậy thủ tục khám sức khỏe xin visa cần có những gì? Nên đăng ký khám ở đâu nhanh chóng và chất lượng?

1. Visa - tấm vé thông hành giữa các quốc gia

Hiện nay, tỷ lệ học sinh, sinh viên cũng như người  trưởng thành có nhu cầu sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài ngày càng gia tăng. Điều này là một trong những động lực thúc đẩy nhu cầu xin visa trong nước ngày càng tăng cao. 

Visa chính là một trong những bằng chứng xác nhận bạn có đủ tất cả các điều kiện được phép nhập các vào bất cứ các quốc gia trên thế giới. Bạn có thể dễ dàng di chuyển, vui chơi, khám phá hoặc học tập và làm việc tại các nước khác nhờ vào tấm visa. Tuy nhiên, để được cấp visa mọi người cần phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện cần thiết về sức khỏe cũng như giấy tờ thủ tục cần thiết.

Bên cạnh khám sức khỏe xin visa, thực hiện quá trình thăm khám còn giúp bạn có thể kiểm tra tình trạng của bản thân. Việc này có thể giúp bạn sớm phát hiện những bệnh lý cơ thể không may gặp phải. Từ đó bản thân có được phương pháp điều trị, khắc phục nhanh chóng và hiệu quả. Thông qua đó, vừa đảm bảo được tình trạng sức khỏe cần thiết để bạn có thể gia nhập vào cuộc sống tại vùng đất mới thuận lợi hơn.

khám sức khỏe xin visa

Khám sức khỏe là thủ tục cần thiết để xin visa

2. Những thủ tục khi tiến hành khám sức khỏe xin visa

Những thủ tục cần thiết để khám sức khỏe xin visa như đã đề cập ở trên, nếu bạn muốn di chuyển ra nước ngoài điều đầu tiên cần đến chính là visa. Khám sức khỏe xin visa vì thế đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhằm đảm bảo quá trình khám diễn ra thuận lợi cũng như đầy đủ các yêu cầu cần thiết để được cấp visa, mọi người cân chuẩn bị đầy đủ cho mình một số thủ tục, cụ thể:

  • Lựa chọn đơn vị y tế uy tín và chất lượng để kiểm tra là yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý. Trước khi đi khám, bạn nên đặt lịch và đưa ra mong muốn của mình. Từ đó bệnh viện sẽ có những tư vấn đầy đủ cũng như sắp xếp bác sĩ kiểm tra sức khoẻ phù hợp. Từ đó vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa mang đến kết quả tốt nhất.

  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như mẫu đơn khám sức khỏe theo yêu cầu của nước mà bạn muốn xin visa, hộ chiếu gốc, ảnh thẻ có kích thước phù hợp, phiếu tiêm phòng của Trung tâm kiểm dịch Y tế Quốc tế. Những thủ tục này cần được điền đầy đủ thông tin cũng như đảm bảo đúng các yêu cầu. Đối với ảnh thẻ, bạn nên lựa chọn theo ảnh hộ chiếu và cần được chụp trước 6 tháng. 

  • Sau khi đã có đầy đủ các thủ tục trên, bạn đã có thể đến gặp bác sĩ để tiến hành kiểm tra sức khoẻ. 

khám sức khỏe xin visa

Chuẩn bị đầy đủ thủ tục trước khi đi khám sức khỏe xin visa

3. Những mục khám tổng quát sức khỏe thường gặp phải khi muốn xin thị thực 

Quá trình khám sức khỏe xin visa thường sẽ được tiến hành với các mục như: khám lâm sàng, xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh. Những mục này sẽ giúp bác sĩ có thể kiểm tra sức khỏe một cách toàn diện. Từ đó có thể phát hiện ra những bệnh lý cơ thể bạn đang gặp phải. Đồng thời, bác sĩ cũng có thể dựa vào tình trạng sức khoẻ của bạn để đưa ra lời khuyên về cách bảo vệ sức khoẻ khi bước sang môi trường khí hậu mới. 

Trước hết chính là kiểm tra lâm sàng. Phương pháp này nhằm mục đích kiểm tra các thông tin như chiều cao, cân nặng hiện tại, chỉ số huyết áp, khám tai - mũi - họng và răng - hàm - mặt. Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ tiến hành khám nam khoa và phụ khoa. 

Sau khi đã được kiểm tra lâm sàng, bạn sẽ bước sang bước xét nghiệm. Những vấn đề cần được xét nghiệm sẽ là máu, phân tích nước tiểu, bộ phận gan, Acid Uric,... Những xét nghiệm này là yếu tố cần thiết để bác sĩ có thể đánh giá chính xác tình trạng sức khoẻ của các bộ phận như gan, thận,...

Cuối cùng, bạn sẽ phải trải qua thêm một lần kiểm tra chẩn đoán sức khỏe bằng hình ảnh thông qua việc chụp X - quang, siêu âm. Những phương pháp này nhằm kiểm tra tim, phổi, ổ bụng, ngực, tuyến tiền liệt,...

Ngoài ra, số mục khám có thể tăng thêm tùy thuộc vào yêu cầu bắt buộc trong danh mục khám sức khỏe khi xin Visa của các nước mà bạn muốn nhập cảnh. Ví dụ có 1 số nước sẽ yêu cầu kiểm tra lao, kiểm tra các bệnh lây truyền qua đường tình dục,...

khám sức khỏe xin visa

Kiểm tra lâm sàng là một trong những bước kiểm tra sức khỏe xin visa

4. Một số lưu ý khi khám sức khỏe để xin visa

Khám sức khỏe xin visa là một quá trình cần khá nhiều thời gian. Nhằm đảm bảo cho quá trình này được diễn ra một cách thuận lợi, vừa tiết kiệm thời gian vừa mang đến hiệu quả cao. Bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Trước khi đi khám nên đặt lịch hẹn trước với bác sĩ. Mang theo giấy tờ một cách đầy đủ, hợp lệ. Bạn nên rà soát lại thông tin của những danh mục bắt buộc kiểm tra theo yêu cầu của nước muốn nhập cảnh để tránh bị bỏ sót. 

  • Nếu cơ thể bạn đã và đang mắc bệnh, bạn nên mang theo bệnh án. Điều này sẽ giúp cho bác sĩ hiểu và có thể kiểm tra kỹ lưỡng, chi tiết hơn giúp bạn.

  • Ưu tiên việc mặc quần áo thoải mái và đơn giản. Vì việc thăm khám sẽ cần phải kiểm tra tổng quát, trong một số trường hợp sẽ phải cởi quần áo.

  • Trước khi đi khám sức khỏe xin visa, bạn không nên ăn bất cứ thức ăn nào. Nên uống nhiều nước lọc và nhịn đi tiểu. Việc này sẽ giúp cho quá trình siêu âm dễ dàng và thuận lợi. Đồng thời cũng giúp cho kết quả kiểm tra chính xác cao hơn.

  • Bạn nên đến địa chỉ khám trước từ 10 đến 15 phút. Khoảng thời gian này sẽ giúp bạn có thể kiểm tra lại giấy tờ và nghỉ ngơi một lúc sau khi di chuyển.

khám sức khỏe xin visa

Mọi người nên đặt lịch khám trước với bác sĩ

5. Địa chỉ khám sức khỏe uy tín, chất lượng

Nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ khám sức khỏe xin visa uy tín và chất lượng, hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với hơn 24 năm kinh nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có đầy đủ tất cả các điều kiện tốt nhất để tiến hành khám sức khỏe làm thủ tục xin visa. Không chỉ có đội ngũ bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, nơi đây còn có hệ thống trang thiết bị y tế vô cùng hiện đại. 

khám sức khỏe xin visa

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - đơn vị uy tín và chất lượng

Bệnh viện luôn luôn không ngừng nỗ lực trong việc nâng cấp và trang bị những thiết bị y tế tốt nhất hiện nay. Minh chứng cho điều này chính là Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012.  Những điều này giúp cho mọi người khi tới với bệnh viện sẽ được phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo và chất lượng nhất. Mọi quá trình kiểm tra sức khỏe sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng, hiệu quả. Đem lại cho mọi người sự thoải mái, đánh bay nỗi lo sợ khi tới với bệnh viện.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn áp dụng chính sách bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm bảo lãnh. Để đăng ký khám bảo hiểm y tế, bạn hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ, 99 Trích Sài, Tây Hồ.

Như vậy, khám sức khỏe xin visa là một quá trình khá dài. Bạn nên lựa chọn cho mình đơn vị kiểm tra sức khỏe uy tín và chất lượng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như kết quả kiểm tra sẽ tốt hơn rất nhiều. Với các ưu điểm vượt trội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được đánh giá là đơn vị y tế hàng đầu hiện nay. Để đặt lịch khám và nhận tư vấn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.