Tin tức

Khám sức khỏe xin visa cần những thủ tục gì?

Ngày 03/06/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Visa là bằng chứng thể hiện bạn có quyền xuất nhập cảnh vào một quốc gia. Trong thủ tục xin cấp visa thị thực thì khám sức khỏe là mục bắt buộc theo quy định của nhà nước. Những thủ tục khám sức khỏe xin visa mà MEDLATEC hướng dẫn dưới đây giúp bạn xin visa đơn giản và dễ dàng hơn.

1.Tại sao cần khám sức khỏe xin visa?

Nhu cầu du học, làm việc hay định cư nước ngoài của người dân Việt Nam đang có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây. Những nước yêu cầu có visa thì phải có giấy chứng nhận sức khỏe đi kèm.

Đây không đơn giản chỉ là thủ tục hành chính, việc khám sức khỏe còn giúp bạn phát hiện sớm những nguy cơ gây bệnh, những bệnh lý truyền nhiễm. Việc này sẽ giúp bạn có kế hoạch khám chữa và điều trị kịp thời. Đặc biệt, bạn sẽ được tư vấn về chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý khi sinh sống tại nước ngoài.

Nếu kết quả khám hoàn toàn bình thường thì bạn có thể yên tâm làm việc tại môi trường mới mà không cần lo về những vấn đề khi khám tại bệnh viện nước ngoài trong giai đoạn đầu.

Khám sức khỏe xin visa

khám sức khỏe xin visa là danh mục cần thiết theo yêu cầu của pháp luật Việt Nam

2. Hồ sơ khám sức khỏe xin visa bao gồm những thủ tục gì?

Chuẩn bị hồ sơ khám sức khỏe xin visa bao gồm:

- Hẹn trước cơ sở y tế để khám sức khỏe, tùy theo nước mà bạn muốn xin visa mà cơ sở y tế sẽ cử bác sĩ phù hợp để khám và tư vấn.

- Liên hệ cơ quan có thẩm quyền về việc làm thủ tục xin visa để họ lên lịch phỏng vấn. Có thể nhận hồ sơ thông qua gửi bưu điện hoặc hòm thư điện tử Gmail.

- Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu, mỗi nước sẽ có một mẫu đơn khác nhau.

- Hộ chiếu bản chính.

- Ảnh thẻ kích thước theo yêu cầu, chụp trên nền trắng, thời gian chụp không quá 6 tháng. Ảnh phải rõ ràng đầy đủ các chi tiết trên khuôn mặt, không được photoshop.

- Bản sao hồ sơ lịch trình tiêm phòng nếu có, hoặc phải có phiếu tiêm phòng của Trung tâm kiểm dịch Y tế Quốc tế.

- Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thì liên hệ với bác sĩ đã đặt lịch để khám.

Khám sức khỏe xin visa

Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ trước khi đến khám sức khỏe xin visa

3. Khám sức khỏe xin visa gồm những danh mục nào?

3.1. Một số danh mục cơ bản khi khám sức khỏe visa

Khám lâm sàng: Đo chiều cao, cân nặng, đo huyết áp, khám tai mũi họng, răng hàm mặt, khám nam khoa, phụ khoa,...

Xét nghiệm: Xét nghiệm công thức tế bào máu, tổng phân tích nước tiểu, xét nghiệm chức năng gan, xét nghiệm viêm gan, glucose huyết, Acid Uric,...

Chẩn đoán hình ảnh: Chụp X-quang phổi, tim, điện tâm đồ, siêu âm vú, siêu âm tuyến tiền liệt,...

Khám sức khỏe xin visa

Hệ thống máy móc hiện đại tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC phục vụ cho khoa chẩn đoán hình ảnh

3.2 Một số bệnh có thể ảnh hưởng đến quá trình làm visa của bạn

HIV/AIDS

Nếu kết quả xét nghiệm dương tính với HIV thì việc có được cấp visa hay không phụ thuộc vào chi phí và mức độ ảnh hưởng của việc chữa trị đối với cộng đồng.

Viêm gan

Xét nghiệm kiểm tra viêm gan không có danh mục khám tổng quát ở trên, tuy nhiên nếu thuộc một trong những trường hợp sau đây thì bắt buộc bạ cần phải xét nghiệm kiểm tra:

- Phụ nữ mang thai.

- Trẻ em tị nạn không có người bảo hộ.

- Trẻ được bố mẹ nước ngoài nhận làm con nuôi.

- Theo yêu cầu của đất nước mà bạn làm thủ tục xin visa.

Bệnh lao phổi

Chụp X-quang phổi để phát hiện những bệnh lý về phổi và lông ngực, trong đó lao phổi là bệnh cần phải điều trị khỏi dứt điểm mới được cấp visa. Sau khi phát hiện đương sự có dấu hiệu lao phổi cần đi xét nghiệm xác minh để được chữa trị, nếu không chữa khỏi thì sẽ không được cấp visa.

Khám sức khỏe xin visa

Nếu không chữa khỏi dứt điểm bệnh lao phổi thì bạn sẽ không được cấp giấy sức khỏe để làm thủ tục xin visa

4. Một số lưu ý khi đi khám sức khỏe xin visa

Để quá trình khám sức khỏe xin visa diễn ra thuận lợi, bạn nên lưu ý một số vấn đề như sau:

- Ăn mặc quần áo rộng rãi thoáng mát, không nên mặc đồ bó sát.

- Đến sớm 15 - 30 phút, chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ hồ sơ cần thiết để làm thủ tục khám ngay.

- Trong hồ sơ cần có hộ chiếu bản chính để xác minh được nhanh chóng, không phải mất quá nhiều thời gian trong vấn đề nhận dạng làm kéo dài thời gian khám bệnh.

- Nếu có tiền sử bệnh án thì cần nộp kèm với hồ sơ như sổ khám chữa bệnh, phim chụp X-quang, lịch sử dị ứng, chứng nhận tiêm chủng,...

- Uống nhiều nước trước khi thực hiện siêu âm, bàng quang căng đầy có tác dụng trong việc khuếch đại sóng siêu âm giúp kết quả kiểm tra chính xác hơn.

- Tùy theo từng nước sẽ có yêu cầu khác nhau, bạn nên xin tư vấn từ ở nơi cấp visa để có thể trao đổi với bác sĩ.

5. Khám sức khỏe xin visa ở đâu?

Khám sức khỏe xin visa không những là thủ tục bắt buộc trong hồ sơ, đây còn là cơ hội giúp kiểm tra sức khỏe tổng quát của mình trước khi đến sống tại nơi đất khách quê người. Chính vì thế lựa chọn một trung tâm y tế được cấp phép để khám là điều nên làm.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ tin tưởng của hầu hết khách hàng về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh. Ngoài ra MEDLATEC còn được cấp quyền trong lĩnh vực khám sức khỏe xin visa.

Với hơn 24 năm hoạt động, MEDLATEC luôn được đánh giá cao bởi sự uy tín, độ tin cậy, chất lượng, chi phí cũng như sự đa dạng của các gói khám chữa bệnh. Đến với MEDLATEC bạn sẽ nhận được:

- Dịch vụ y tế chất lượng cao.

- Được khám và tư vấn bởi những y bác sĩ tâm huyết, là những chuyên gia đầu ngành có nhiều cống hiến và tâm huyết với nghề.

- Hệ thống trang thiết bị hiện đại sạch sẽ, hệ thống phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế. MEDLATEC luôn là một trong những bệnh viện đi đầu trong cập nhật và chuyển giao công nghệ với những bệnh viện hàng đầu tại nước ngoài.

- Được áp dụng bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh.

- Được nhận thẻ khách hàng, trong đó có lưu giữ các thông tin cá nhân, tình hình khám chữa bệnh, đây có thể coi như một cuốn sổ khám bệnh online. Tất cả những thông tin trong thẻ đều được MEDLATEC cam kết bảo mật tuyệt đối.

Liên hệ với MEDLATEC thông quá hotline 1900 56 56 56 hoặc truy cập website medlatec.vn để được đăng ký và tư vấn các thủ tục làm Hồ sơ khám sức khỏe xin visa.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.