Tin tức

Không cần phẫu thuật, bệnh nhân khỏi hoàn toàn u tuyến giáp trong trong 30 phút

Ngày 31/07/2019
BS. Trần Văn Thụ - Chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Dùng thuốc kéo dài, khàn tiếng, phải nằm viện theo dõi nhiều ngày… đó là tình trạng bệnh nhân gặp phải khi mổ tuyến giáp. Tạm biệt nỗi lo này, giờ đây người bệnh hoàn toàn an tâm loại bỏ u tuyến giáp bằng sóng cao tần mà không gặp bất kỳ biến chứng nào. Đặc biệt, thời gian xử lý khối u chỉ trong vòng 30 phút giúp bệnh nhân có thể về nhà ngay trong ngày.

Gia tăng tình trạng u tuyến giáp trong cộng đồng

U tuyến giáp lành tính là bệnh lý thường gặp nhất của tuyến giáp. Tại Việt Nam, hiện có khoảng hơn 4,6 triệu người mắc u nhân tuyến giáp, trong đó, có 4-7% là u ác tính. Tỉ lệ nữ giới mắc bệnh cao gấp 3 lần so với nam giới.

Hàng ngàn người dân được thực hiện siêu âm miễn phí tại MEDLATEC

Hàng ngàn người dân được thực hiện siêu âm miễn phí tại MEDLATEC

Theo số liệu thống kê sau 10 ngày tổ chức (từ ngày 20 đến hết ngày 29/7/2019), Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã thực hiện khám và siêu âm miễn phí cho hàng ngàn người dân. Kết quả chương trình cho thấy tỷ lệ bất thường chiếm gần 65%, trong đó có nhiều trường hợp khối u lên đến 5cm và có trường hợp ung thư tuyến giáp phát hiện sớm – khi khối u kích thước chỉ mới chưa đầy 1cm.

Ngoài tỷ lệ mắc cao, u lành tuyến giáp có thể gây ra các triệu chứng khó chịu như: Ho, khó thở, vướng khi nuốt, đau, khối nổi vùng cổ gây mất thẩm mỹ. Hoặc có thể bị biến chứng, gây ra ung thư, thậm chí tử vong.

Theo BS Trần Văn Thụ, Khoa Chẩn đoán hình ảnh – Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, khi gặp các triệu chứng trên, người dân nên đi khám và theo dõi bởi các các sĩ chuyên khoa Nội tiết để có hướng điều trị kịp thời.

Đốt sóng cao tần – Giải pháp mới cho bệnh nhân u tuyến giáp

Trước đây, bệnh nhân mắc u tuyến giáp thường được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật. Tuy nhiên, việc mổ mở để lại sẹo xấu trên cổ bệnh nhân, ảnh hưởng đến tâm lý, bởi đa số bệnh nhân là nữ giới. Ngoài ra, sau khi phẫu thuật tuyến giáp, bệnh nhân rất dễ bị mất tiếng, khàn tiếng hoặc hạ canxi huyết, bướu tái phát…

Một tin vui cho những người bệnh, hiện nay đã có phương pháp điều trị tiên tiến đốt sóng cao tần (RFA) loại bỏ u tuyến giáp lành tính (bướu cổ) mà không cần phẫu thuật, mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh.

Thực hiện ca đốt sóng cao tần bằng kỹ thuật RFA tại MEDLATEC

Thực hiện ca đốt sóng cao tần bằng kỹ thuật RFA tại MEDLATEC

Tình cờ khám sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, chị Nguyễn Mai H. (45 tuổi, huyện Quốc Oai, Hà Nội) phát hiện 1 khối u tuyến giáp có kích thước 2cm. Sau khi tiến hành chọc hút tế bào, các bác sĩ kết luận bệnh nhân có nhân giáp lành tính. Ngay lập tức, chị H., được tư vấn điều trị bằng phương pháp đốt sóng cao tần. Chỉ sau 30 phút làm thủ thuật xử lý khối nhân giáp, chị H., hoàn toàn tỉnh táo và ra viện ngay trong ngày.

Chị H., chia sẻ: “Tôi rất lo lắng vì trước đây có người thân làm phẫu thuật bướu cổ để lại sẹo rất xấu. Hơn nữa công việc không cho phép tôi nghỉ dài ngày để điều trị. Tuy nhiên, sau khi làm thủ thuật đốt sóng cao tần tôi thấy rất nhanh và cổ không bị sẹo”.

Không để lại sẹo sau khi điều trị đốt sóng cao tần u tuyến giáp

Không để lại sẹo sau khi điều trị đốt sóng cao tần u tuyến giáp

Ứng dụng sóng cao tần là một bước tiến mới trong điều trị u tuyến giáp. Phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như: Bệnh nhân không cần gây mê, không gây biến chứng, thời gian điều trị và hồi phục nhanh chóng, nguy cơ tái phát thấp, tính thẩm mỹ cao, giảm nhiều chi phí do không phải nằm viện điều trị…

BS Thụ cho biết, kỹ thuật đốt sóng cao tần ứng dụng trong trường hợp u lành tính nhỏ kích thước 2-4 cm đặc hoặc rỗng, tăng sinh mạnh. Vì vậy, người bệnh có triệu chứng như đau vùng cổ, cảm giác khó chịu, khó nói, ho, nên đi điều trị sớm, tránh những cuộc phẫu thuật gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Lý do nên đốt u tuyến giáp bằng RFA tại MEDLATEC

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ tiên tiến đốt sóng cao tần Viva RF System vào điều trị nhân giáp kết hợp hướng dẫn siêu âm, cho kết quả chính xác và không để lại sẹo.

Kỹ thuật đốt sóng cao tần được thực hiện bởi các chuyên gia, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm. Chính vì vậy, nhiều năm nay, phương pháp đốt sóng cao tần tuyến giáp đã tạo niềm tin cho mọi bệnh nhân khi đến khám và điều trị.

Quý khách vui lòng gọi điện tới tổng đài: 1900 56 56 56 để được tư vấn hoặc xem chi tiết thông tin dịch vụ TẠI ĐÂY

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Địa chỉ:

- Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội;

- Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội;

- Cơ sở 3: 5 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Tổng đài: 1900 56 56 56.

Website: www.medlatec Email: [email protected] Page: BenhVienDaKhoaMedlatec

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.