Tin tức

Kinh nghiệm vàng cho mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh

Ngày 05/08/2019
Ban biên tập
Trong quá trình mang thai, nhất là những mẹ mang thai lần đầu sẽ gặp nhiều bỡ ngỡ trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân, cũng như theo dõi sự phát triển của em bé ở mỗi giai đoạn nhất định. Mẹ hãy tham khảo và áp dụng các kinh nghiệm dưới đây để có thai kỳ mạnh khỏe nhất nhé.  

Tổng hợp các kinh nghiệm vàng mẹ cần ghi nhớ để có một thai kỳ khỏe mạnh

Đôi khi chỉ một sự thay đổi nhỏ của cơ thể cũng là dấu hiệu cho thấy em bé của bạn đang muốn truyền đạt một điều gì đó. Vì thế, việc theo dõi sức khỏe là điều cần thiết mà bất cứ bà mẹ nào cũng không được bỏ qua để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Tổng hợp các kinh nghiệm vàng mẹ cần ghi nhớ để có một thai kỳ khỏe mạnh

Ghi nhật ký, note lại những diễn biến về sức khỏe của mẹ và con

Điều đầu tiên mà mẹ cần ghi nhớ đó chính là theo dõi, ghi lại những diễn biến về sức khỏe của mẹ và bé hằng ngày. Khi có bất cứ một dấu hiệu nào bất thường mẹ cần đi thăm khám ngay để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Một số các dấu hiệu bất thường có thể gây nguy hiểm cho thai nhi như: Đau thắt bụng, chảy máu âm đạo,...

Việc ghi lại nhật ký hằng ngày về sức khỏe của mẹ và bé cũng là cách tốt nhất để mẹ chủ động theo dõi thai nhi, nếu có bất thường xảy ra mẹ có thể nhanh chóng nhận ra điều đó và có cách xử lý kịp thời nhất. 

Ghi nhật ký, note lại những diễn biến về sức khỏe của mẹ và con

Các bác sĩ khuyên rằng, bất cứ bà mẹ nào cũng cần đặc biệt lưu ý sức khỏe từng phút, từng giờ để đảm bảo thai nhi luôn được an toàn trong mọi tình huống. 

Tham gia các diễn đàn, Group về mẹ và bé

Hiện nay có nhiều nhóm, diễn đàn trên mạng xã hội là nơi tâm sự, chia sẻ của các mẹ bỉm sữa. Đây là sẽ nơi lý tưởng để bạn tham khảo ý kiến, lời khuyên hoặc kinh nghiệm mà họ đã từng trải qua. Từ đó, bạn có thể học hỏi thêm những điều được mọi người chia sẻ để có được kinh nghiệm sau này cho mình. 

Tuy nhiên, bạn không nên quá phụ thuộc vào những thông tin chia sẻ của mọi người bởi sức khỏe, cơ thể mỗi người khác nhau cũng như những sự thay đổi trong quá trình mang thai là không giống nhau. Vì thế, bạn chỉ nên tham khảo và cần phải hỏi ý kiến bác sĩ nếu có thắc mắc để đảm bảo an toàn nhất cho mình và thai nhi. 

Tham khảo ý kiến từ các chuyên gia

Tham khảo ý kiến từ các chuyên gia trong lĩnh vực sản khoa là điều mà mẹ cần đặc biệt lưu tâm. Các chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ giúp bạn có những thông tin chính xác nhất về tình hình sức khỏe của mình cũng như sự phát triển của thai nhi. 

Đặc biệt, các chuyên gia sẽ là người giải đáp những thắc mắc về thai kỳ một cách chính xác, chuyên sâu, từ đó đưa ra những lời khuyên để bạn có một thai kỳ khỏe mạnh. 

Tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, bác sỹ, Sản khoa

Ngoài ra, các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn những địa chỉ khám thai, quản lý thai tốt nhất, giúp bạn lựa chọn địa chỉ sinh phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình.

Vì thế, các mẹ đang mang thai hãy luôn lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia để vừa tự chăm sóc mình cũng như có được thai kỳ thoải mái nhất nhé. 

Theo dõi thai kỳ tại MEDLATEC  - An tâm toàn diện

Ngoài việc tự trang bị cho mình những kinh nghiệm để thai kỳ an toàn, khỏe mạnh thì việc thăm khám, quản lý thai là điều mà mẹ không thể bỏ qua.

Khám thai là cách tốt nhất, duy nhất để mẹ có thể biết được sức khỏe của mẹ và thai nhi. Qua mỗi lần khám thai định kỳ các bác sĩ có được những đánh giá khách quan về sự phát triển của bào thai thông qua các chỉ số cụ thể: Cân nặng, chiều dài đầu mông, chiều dài xương đùi, đường kính lưỡng đỉnh, các bộ phận bên trong cơ thể có bình thường hay không,… 

Nhằm giúp tất cả các thai phụ có được thai kỳ khỏe mạnh nhất, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai Gói khám thai trọn gói, mang đến cho mẹ 9 tháng 10 ngày thật ý nghĩa, đồng thời bảo đảm sự an toàn, sức khỏe của cả mẹ và bé. 

MEDLATEC triển khai Gói khám thai trọn gói

Để hành trình mang thai thêm phần ý nghĩa, từ ngày 10/7 – 31/8/2019, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC mang đến một món quà vô cùng đặc biệt dành tặng cho các mẹ bầu: Giảm ngay 15% các gói khám thai khi khách hàng đặt lịch khám online TẠI ĐÂY

Với đội ngũ bác sĩ sản khoa giàu kinh nghiệm, trực tiếp thăm khám cho hàng ngàn bà mẹ bạn có được sự tư vấn tận tình, giải đáp tất cả những thắc mắc về sức khỏe thai kỳ, cũng như cung cấp cho  tất cả những vấn đề về thai nhi sau khi thăm khám.

Đặc biệt, hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại giúp cho quá trình khám thai được diễn ra nhanh chóng, chính xác nhất, từ đó đưa ra hướng theo dõi sát sao quá trình phát triển của thai nhi và tìm ra sự bất thường (nếu có). 

Hãy nhanh tay đăng ký các gói thai sản để nhận được giải pháp chăm sóc thai kỳ hoàn hảo, đảm bảo cho niềm hạnh phúc làm mẹ diễn ra vẹn tròn nhất.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

+ Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

+ Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

+ Cơ sở 3: Số 05 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 1900 565656

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.