Tin tức

Lễ bế giảng khóa 1 về thực hành kỹ thuật viên xét nghiệm của Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC

Ngày 23/08/2024
Ban biên tập
Sáng 22/8, tại trụ sở PKĐK MEDLATEC, số 2 (Cầu Giấy) diễn ra lễ Bế giảng Khóa học thực hành Kỹ thuật viên xét nghiệm. từ tháng 10/2023 đến tháng 8/2024, sau 9 tháng tổ chức, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC đã trao chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo xét nghiệm khóa I cho 12 kỹ thuật viên.

Xét nghiệm y học có vai trò “xương sống” trong công tác chẩn đoán bệnh lý và điều trị bệnh. Trong xu thế phát triển, xét nghiệm trở thành ngành học có tính ứng dụng cao của xã hội hiện đại và không thể thiếu ở các cơ sở y tế. Theo học chuyên ngành này, sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội chọn lựa việc làmtại labo các cơ sở y tế.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC, một đơn vị tiên phong, uy tín về lĩnh vực xét nghiệm luôn chú trọng đào tạo đội ngũ kỹ thuật viên xét nghiệm chất lượng cao không chỉ nội bộ mà còn cho các đơn vị ngoài hệ thống.

Đây là khóa học đầu tiên của Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC tổ chức cho các kỹ thuật viên phạm vi ngoài MEDLATEC GROUP. Các học viên tham gia khóa học đến từ nhiều trường uy tín như Đại học Y Hà Nội, ĐH Y tế công cộng, Đại học Y dược; Đại học Y dược - Đại học Quốc gia Hà Nội, Cao đẳng Y dược Pasteur…

TS.BS Trịnh Thị Quế báo cáo tổng kết khóa học kỹ thuật thực hành xét nghiệm

Chương trình đào tạo được xây dựng bài bản từ lý thuyết đến thực hành và hoàn thành đúng theo kế hoạch ban đầu:

- Phần 1: Đào tạo kiến thức cơ bản về khoa học xét nghiệm

+ Các học viên sẽ được học tập, tìm hiểu thêm về công tác quản lý chung về an toàn sinh học, quản lý chất lượng; nhận mẫu; hóa sinh miễn dịch; huyết học vi sinh. Riêng số lượng bài của vi sinh được Trung tâm bố trí nhiều tiết hơn do nhiều nội dung về cấy phân lập vi khuẩn. Ở mỗi loại bệnh phẩm, học viên sẽ được đào tạo chuyên biệt theo từng bài giảng

+ Tìm hiểu nguyên lý và quy trình vận hành, bảo quản trang thiết bị của ngành xét nghiệm y học.

- Phần 2: Thực hành những kỹ thuật cơ bản

Đưa kiến thức cơ bản được học vào thực tế tại phòng xét nghiệm đạt quy chuẩn của Bộ Y tế. Các học viên tiếp cận trên máy móc thiết bị hiện đại nhất hiện nay về xét nghiệm.

Sau 9 tháng diễn ra, các học viên hoàn thành khóa học với tâm trạng vui vẻ, hứng khởi, gặt hái nhiều kiến thức hữu ích ứng dụng vào thực tế công việc. Đây cũng là một trong những điều kiện tiên quyết để được cấp chứng chỉ hành nghề xét nghiệm của Bộ Y tế.

Các học viên khóa Kỹ thuật thực hành xét nghiệm chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC

Theo ghi nhận của TS.BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC chia sẻ:100% các học viên hoàn thành chương trình với số điểm chuyên cần, lý thuyết và thực hành rất cao. Nhìn chung chất lượng các bài thi đều tốt, năng lực của các học viên ngang sức, ngang tài. Điều này thêm khẳng định sự thành công của chương trình - hướng đi mới trong công tác đào tạo của tập đoàn.

Học viên Nguyễn Hải Anh - Đại học Y Hà Nội được Hội đồng chấm điểm đánh giá là học viên hoàn thành xuất sắc nhất trong khóa học và nhận phần thưởng 2 thẻ sức khỏe Premium Family Care của MEDLATEC trị giá 555.000 đồng/thẻ.

Học viên Nguyễn Hải Anh vinh dự được nhận phần thưởng xuất sắc nhất trong khóa học 

Hải Anh cho biết: “Em lựa chọn tham gia khóa học của MEDLATEC, vì đây là đơn vị có thương hiệu lớn nhất về xét nghiệm. Khi trải nghiệm chương trình em thấy các bài học đều rất chỉn chu về mặt chuyên môn và cách hướng dẫn. Có thể nói đây là khóa học bổ ích, ý nghĩa, giúp em bổ sung rất nhiều kiến thức chuyên môn. Em cảm ơn Ban lãnh đạo Trung tâm và các anh chị đã tận tình chỉ bảo, hướng dẫn các học viên hoàn thành nhiệm vụ”.

Học viên Nguyễn Hải Anh chia sẻ cảm nhận sau khi nhận hoàn thành khóa học

Với gần 30 năm kinh nghiệm vận hành, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC hiện là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm từng được đào tạo, tu nghiệp ở các trường đại học, bệnh viện hàng đầu trong nước và quốc tế về làm việc, cố vấn chuyên môn cũng như tham gia đào tạo. Đồng thời, đây được đánh giá là đơn vị y tế ngoài công lập đi đầu Việt Nam trang bị đồng bộ hệ thống máy móc, kỹ thuật xét nghiệm hiện đại, tự động. Thêm yếu tố quan trọng và có ý nghĩa quyết định thương hiệu, nâng tầm vị thế thương hiệu xét nghiệm MEDLATEC là đi đầu cả nước áp dụng song hành hai tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế ISO 15189:2012 và CAP.

Sở hữu những năng lực vượt trội đó, hứa hẹn thời gian tới, Trung tâm tiếp tục đón nhiều đoàn học viên đến các trường, đơn vị xét nghiệm trên cả nước về thực hành và đào tạo.

Chắc chắn rằng, với tấm chứng chỉ này, 12 kỹ thuật viên sẽ ứng dụng, phát huy hữu ích những kiến thức vừa được đào tạo tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC để phục vụ tốt cho công tác chuyên môn ở các đơn vị tuyển dụng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.