Lý do người hút thuốc nên ăn rau cải xoong mỗi ngày | Medlatec

Lý do người hút thuốc nên ăn rau cải xoong mỗi ngày

Ngày 13/10/2014 Minh Trang

Các nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng, ăn cải xoong thường xuyên có thể ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Đây cũng có thể là món ăn đặc biệt cho những người hút thuốc, người dễ mắc bệnh ung thư.

Cải xoong là một loài họ hàng hoang dã của cải bắp và bông cải xanh, thường mọc ở những dòng nước sạch, chảy nhanh. Cải xoong được người Hy Lạp cổ đại đánh giá cao. Hippocrate - cha đẻ của nền y học hiện đại, đã lựa chọn đưa bệnh viện của ông tới cạnh những dòng suối ngập tràn cải xoong.

Hiện nay, cải xoong thường chỉ chiếm một diện tích nhỏ để trang trí trong các món salad. Nếu đặc tính chống ung thư của nó được xác nhận, cải xoong sẽ trở thành “ngôi sao” trong các thực đơn trên toàn thế giới.

Lý do người hút thuốc nên ăn rau cải xoong mỗi ngày - Ảnh 1

Một nghiên cứu năm 2010 được tiến hành bởi trường Đại học Southampton (Anh quốc) chỉ ra rằng, một loại chất trong cải xoong có tên là phenylethyl isothiocyanate có thể ngăn chặn ung thư. Nó ngăn chặn sự hình thành các mạch máu mới và do đó ngăn cản các khối u nhận được chất dinh dưỡng và phát triển.

Ngoài ra còn một tin tốt về loài thực vật thủy sinh nhỏ bé này. Một nghiên cứu năm 2007 công bố trên Tạp chí dinh dưỡng Hoa Kỳ, khám phá rằng ăn rau cải xoong có thể giảm tổn thương ADN gây ung thư. Nó cũng có thể giúp các tế bào phòng chống tổn thương ADN trong tương lai.

Cả 2 nghiên cứu này đều được tiến hành thực tế thông qua việc ăn rau cải xoong, hơn là tiến hành thí nghiệm trong các ống nghiệm hóa học. Cả 2 nghiên cứu đều phát hiện ra rằng, ăn 80 gram rau cải xoong mỗi ngày đủ để thấy được các lợi ích của nó. Rau cải xoong không chỉ ngon, ít calo mà còn đầy đủ vitamin A, vitamin C và i ốt.

Bạn có thể bổ sung thêm rau cải xoong trong món salad của mình với củ cải đường tươi, hay trộn với muối biển, tiêu xay tươi, nước cốt chanh và dầu ô liu nguyên chất. Hoặc bạn có thể trộn cải xoong với dầu cá, như cá thu chẳng hạn, để làm sống động thêm món salad buồn chán. Bạn cũng có thể làm món súp ngon miệng với rau cải xoong, hành và khoai tây.

Nguồn: nguoiduatin.vn