Tin tức

Mách nhỏ chị em nên ăn gì, uống gì để nhanh có thai?

Ngày 12/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trên thực tế người phụ nữ hoàn toàn có thể mang thai bất kể chế độ ăn của bạn ra sao miễn là sức khỏe sinh sản của bạn bình thường. Tuy nhiên khoa học cũng đã chứng minh rằng việc lựa chọn một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp cải thiện khả năng thụ thai, đem tới cơ hội được đảm nhận thiên chức làm mẹ cho người phụ nữ một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bài viết sau đây sẽ bật mí thực đơn chị em ăn uống gì để nhanh có thai.

1. Cách canh ngày rụng trứng để tăng cơ hội đậu thai

Có khoảng 80% các cặp đôi sẽ có tin vui nếu thường xuyên quan hệ không dùng phương pháp phòng tránh sau khoảng 6 tháng. Tỷ lệ này sẽ giảm còn 40% khi phụ nữ bước sang độ tuổi 40 so với nữ giới còn trong độ tuổi sinh sản lý tưởng.

Mỗi tháng, tuyến yên sẽ tiết ra hormone kích thích quá trình sản xuất trứng của buồng trứng. Khi trứng đã chín và rụng thì nó sẽ di chuyển từ buồng trứng tới ống dẫn trứng. Trên quãng đường đó, nó có thể thụ tinh với tinh trùng mà nó chọn. Nếu các cặp đôi có ý định thụ thai thì tốt nhất hãy nên quan hệ trước thời điểm trứng rụng.

Canh ngày trứng rụng sẽ giúp các cặp đôi gia tăng cơ hội đậu thai

Canh ngày trứng rụng sẽ giúp các cặp đôi gia tăng cơ hội đậu thai

Để canh được thời điểm này, bạn cần chú ý tới những điều như sau:

  • Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt: bạn có thể đánh dấu lên lịch hoặc theo dõi qua các ứng dụng trên điện thoại. Thường thì ngày rụng trứng sẽ diễn ra vào ngày thứ 14 - 15 trong chu kỳ kinh nguyệt. Các ứng dụng điện thoại hiện đại ngày nay có thể giúp bạn tự tính ngày rụng trứng. Cách này thường thích hợp cho những người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn từ 21- 35 ngày;

  • Kiểm tra nhiệt độ cơ thể thường xuyên: hiện tượng rụng trứng có thể sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng nhẹ. Trung bình cơ thể có nhiệt độ bình thường là khoảng 36,5°C, trước khi rụng trứng là 36,2°C, sau đó tăng lên 37°C cho tới khi kinh nguyệt tới.

  • Theo dõi những thay đổi của chất nhầy tử cung: trước thời điểm rụng trứng, âm đạo sẽ trở nên ẩm ướt hơn rất nhiều. Dịch tiết thường có màu trắng gần tương tự với lòng trắng trứng gà. Sau khi trứng rụng thì dịch tiết sẽ có tính chất đặc và đục hơn, có thể biến mất hoàn toàn và khả năng thụ thai thành công sẽ thấp hơn;

  • Sử dụng thiết bị dự đoán ngày trứng rụng: bạn có thể tự chuẩn bị dụng cụ kiểm tra nước tiểu để kiểm tra sự thay đổi của hormone trong thời kỳ rụng trứng. Nó có tác dụng cho thấy dấu hiệu sắp rụng trứng hoặc giúp xác định ngày rụng trứng gần đúng nhất. Bạn hãy nghiên cứu kỹ hướng dẫn sử dụng kèm theo sản phẩm để thu được kết quả chính xác nhất.

2.Chị em nên ăn uống gì để nhanh có thai?

2.1. Uống nước đỗ đen

Trong dân gian lưu truyền một cách làm rất đơn giản để tăng cơ hội thụ thai cho chị em phụ nữ đó chính là uống nước đậu đen. Nguyên nhân là vị đậu đen rất giàu protein thực vật, cùng với đó là hàm lượng các khoáng chất dồi dào như magie, mangan, folate, sắt hỗ trợ làm tăng khả năng sinh sản.

Không chỉ có vậy, một lượng lớn chất xơ được tìm thấy trong đậu đen còn có công dụng điều chỉnh lượng đường trong máu, nhờ đó giúp phòng tránh được các nguy cơ bệnh lý liên quan tới buồng trứng.

2.2. Tăng cường uống nước trái cây

Uống gì để nhanh có thai - nước trái cây là lựa chọn vô cùng đúng đắn! Trái cây được coi là vua của các loại thực phẩm nhờ những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại cho sức khỏe con người, trong đó không thể không nhắc tới công dụng cải thiện khả năng sinh sản cho nữ giới.

Uống gì để nhanh có thai? - nước ép trái cây là lựa chọn hoàn hảo

Uống gì để nhanh có thai? - nước ép trái cây là lựa chọn hoàn hảo

Nếu muốn lựa chọn loại nước trái cây giúp mau chóng thụ thai thì bạn nên uống nước ép chuối, dứa, phúc bồn tử, dâu tây, việt quất,... Những người thường xuyên ăn hoặc uống nước trái cây thì cơ hội thụ thai thành công sẽ cao gấp 3 lần so với chị em ít ăn hoa quả.

2.3. Hãy thử uống mật ong để nhanh có thai

Ít ai biết rằng trong mật ong có hàm lượng lớn các axit amin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung cũng như chất lượng tinh trùng. Vì vậy mật ong chính là món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng giúp chị em đến gần hơn với cơ hội được làm mẹ. Mỗi ngày phụ nữ nên uống một thìa mật ong trộn cùng bột quế để nhanh có thai.

2.4. Bổ sung các loại hạt trong thực đơn hàng ngày

Cho những chị em nào còn băn khoăn không biết nên ăn uống gì để nhanh có thai thì đừng bỏ qua những loại hạt bổ dưỡng như hạt dẻ, hạnh nhân, óc chó, hạt điều, hạt bí, hướng dương,... Bởi vì trong các loại hạt này chứa một lượng chất béo cần thiết giúp điều hòa insulin, chất khoáng như sắt, folate, kẽm và vitamin E có tác dụng thúc đẩy khả năng thụ thai.

Ngoài việc ăn trực tiếp bạn có thể xay hạt và nấu thành sữa để uống mỗi ngày. Nếu không thì hãy thử ăn hạt kèm với sữa chua để thay đổi khẩu vị.

2.5. Ăn nhiều rau xanh

Một tin vui dành cho những cặp đôi đang mong có em bé đó là hãy tăng cường ăn nhiều rau xanh, đặc biệt là những loại rau lá màu xanh đậm. Theo khoa học, rau xanh không những có lợi cho sức khỏe nói chung mà còn giúp tăng cơ hội rụng trứng ở nữ giới, đồng thời cải thiện chất lượng tinh binh cho các đấng mày râu.

Để nhanh có thai hãy tăng cường những loại nước có trong danh sách này nhé!

Để nhanh có thai hãy tăng cường những loại nước có trong danh sách này nhé!

Vì thế ngay từ hôm nay, bạn hãy thử thêm vào bữa ăn hàng ngày các loại rau như cải xoăn, mồng tơi, rau bó xôi, cải xanh,... để nhanh có thai nhé!

2.6. Dầu ô liu

Trong dầu ô liu người ta phát hiện ra có chứa loại chất béo không bão hòa đơn giúp giảm sưng viêm và tăng độ nhạy với insulin. Trong đó tình trạng sưng viêm có liên quan tới khả năng rụng trứng, thụ thai cũng như sự hình thành, phát triển sớm của phôi thai.

2.7. Cá hồi

Không riêng gì cá hồi mà các loại cá khác nói chung (nên lựa chọn những cá có hàm lượng thủy ngân thấp) đều vô cùng có lợi đối với việc thụ thai của nữ giới.

Cá hồi là loại hải sản giàu axit béo omega-3 có khả năng điều hòa hormone sinh sản, đồng thời tăng cường lưu lượng máu di chuyển tới các cơ quan sinh sản. Do đó bạn nên thiết lập thói quen ăn cá từ 1 - 2 lần/tuần để tăng khả năng có thai nhé.

Trên đây là những bí kíp giúp các cặp đôi gia tăng cơ hội thụ thai nhanh chóng, dễ dàng hơn. Nếu đã áp dụng những cách này nhưng mãi không có hiệu quả, hãy đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để thăm khám để tìm hiểu nguyên nhân. Là nơi quy tụ đội ngũ các chuyên gia đầu ngành về Sản phụ khoa và được trang bị đầy đủ các loại máy móc hiện đại bậc nhất cùng Trung tâm Xét nghiệm đạt chứng nhận ISO 15189:2012, gần đây nhất là CAP, MEDLATEC sẽ giúp đưa ra những chẩn đoán nhanh chóng có độ chính xác cao. Đồng thời dựa trên những kết quả thu thập được để tư vấn các phương án điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ tại MEDLATEC xin vui lòng liên hệ theo hotline 1900 56 56 56 để được tổng đài viên hỗ trợ đặt lịch và giải đáp chi tiết hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.