Tin tức

Mang thai ở tuổi teen và những điều nên biết

Ngày 18/02/2013
Nguyệt Hân - Theo Women
Tuổi teen là lứa tuổi mà các bạn trẻ đang ấp ủ những ước mơ, đặt ra các mục tiêu và phấn đấu để biến những ước mơ đó thành hiện thực.

Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra khi mọi thứ bị xáo trộn vì các cô gái đột ngột mang bầu? Tốt hơn hết là hãy tự trang bị cho mình một chút kiến thức để tránh tình huống như thế hoặc để xử lý nếu nó xảy ra.

Dưới đây là danh sách 11 điều cần biết về việc mang bầu ở lứa tuổi teen:

 

Ảnh minh họa

 

1. Nếu không sử dụng các biện pháp tránh thai, khả năng mang bầu sẽ rất cao. Mặc dù vậy các bạn trẻ thường không sử dụng các biện pháp tránh thai một cách nghiêm túc.

 

2. Do không dùng các biện pháp an toàn, nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục rất dễ xảy ra, thậm chí có thể ảnh hưởng sang con nếu bạn “dính” bầu.

 

3. Một bất lợi của việc mang bầu tuổi này nữa là việc học hành của các bà mẹ trẻ. Theo một nghiên cứu, chỉ cókhoảng 1/3 các cô gái trong những trường hợp như vậy có thể hoàn thành nốt việc học cấp ba. Ngoải ra cũng khó có thể học tiếp lên cao nữa.

 

4. Các bà mẹ tuổi teen thường có cảm giác hối tiếc và ước rằng thời gian có thể quay ngược trở lại.

 

5. Việc làm mẹ khi còn ít tuổi khiến các cô gái không đủ trưởng thành để nuôi dạy con. Điều ảnh sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình phát triển, lớn lên cũng như tính cách của đứa trẻ.  

 

6. Phát hiện ra mình mang bầu khi đã quá muộn hoặc biết là mình mang thai nhưng không thông báo sớm với người thân nên các cô gái thường bỏ lỡ mất 3 tháng đầu tiên của thai kỳ là khoảng thời gian cần được thăm khám và quan tâm đặc biệt.

 

7. Tỷ lệ phá thai ở lứa tuổi này là khá cao.

 

8. Nếu không có sự hỗ trợ và hướng dẫn từ người khác, các cô gái sẽ dễ rơi vào trạng thái trầm cảm.

 

9. Các teen thường không để ý tới việc sử dụng các chất có cồn hay thuốc như thế nào, ngay cả khi đang mang thai. Điều này khá bất lợi đối với sức khỏe của em bé trong bụng hoặc gây ra các dị tật thai nhi.

 

10. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những đứa trẻ do các bà mẹ teen sinh ra thường gặp các vấn đề khi chúng lớn lên. Những em bé gái thì có nhiều khả năng sẽ gặp tình trạng tương tự như mẹ sau này còn các em bé trai có khuynh hướng dễ phạm tội.

 

11. Mang thai quá sớm sẽ khiến các bạn trẻ gặp nhiều khó khắn tuy nhiên với việc chăm sóc y tế và quan tâm đúng đắn, các em hoàn toàn có thể sinh ra những em bé khỏe mạnh. Do đó, khi phát hiện ra mình có bầu, hãy ngay lập tức đi khám cũng như xin tư vấn về tâm lý. Ngoài ra, sự giúp đỡ của gia đình trong giai đoạn này cũng hết sức cần thiết.

Nguồn: http://www.anninhthudo.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.