Tin tức y khoa

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2024

Phù kết mạc mắt - Những thông tin y khoa cần biết

Phù kết mạc mắt là một trong những tình trạng thường gặp do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm cả bệnh lý. Việc tìm hiểu về tình trạng kết mạc mắt sưng phù sẽ giúp bạn có biện pháp xử lý cũng như phòng tránh hiệu quả.
Thứ Tư, 17 tháng 7, 2024

Thoái hóa võng mạc: Nguyên nhân, cách điều trị và phòng ngừa

Thoái hóa võng mạc là một bệnh lý về mắt phổ biến, có nguy cơ dẫn đến mù lòa nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này, bao gồm các phương pháp điều trị và cách phòng ngừa hiệu quả.
Thứ Ba, 16 tháng 7, 2024

Trẻ sơ sinh bị đau mắt đỏ chăm sóc như thế nào để nhanh k...

Đau mắt đỏ là một trong những bệnh có thể gặp ở nhiều lứa tuổi và khả năng bùng phát thành dịch rất nhanh chóng. Đối với trẻ sơ sinh, cha mẹ nên chủ động tìm hiểu một số cách chăm sóc khi trẻ sơ sinh bị đau mắt đỏ để tránh nguy cơ gặp phải biến chứng trầm trọng.
Thứ Hai, 15 tháng 7, 2024

Tìm hiểu về viễn thị bẩm sinh và phương pháp điều trị

Viễn thị bẩm sinh là bệnh gì, có chữa được không có lẽ là thắc mắc của rất nhiều phụ huynh có con không may mắc phải. Dưới đây là những chia sẻ của MEDLATEC có thể giúp ba mẹ tìm được câu trả lời và giải tỏa bớt nỗi lo lắng nếu con mình đang mắc tật khúc xạ này.
Thứ Hai, 15 tháng 7, 2024

Giác mạc là gì và các bệnh lý thường gặp

Giác mạc là bộ phận quan trọng không thể thiếu của mắt. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ giác mạc là gì, cấu tạo và chức năng như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung thêm thông hữu ích liên quan giác mạc mắt.
Thứ Năm, 11 tháng 7, 2024

Những loại thuốc nhỏ mắt đau mắt đỏ cho trẻ em và cách sử...

Trẻ em là đối tượng rất dễ bị đau mắt đỏ, nhất là trong thời điểm giao mùa. Lúc này, bạn có thể sử dụng các loại thuốc nhỏ mắt đau mắt đỏ cho trẻ em dưới sự chỉ định của bác sĩ để bệnh mau khỏi và phòng tránh biến chứng.
Thứ Tư, 10 tháng 7, 2024

Sưng đau bọng mắt dưới: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Trong phần lớn các trường hợp, sưng đau bọng mắt dưới không phải biểu hiện của bệnh lý nguy hiểm. Thế nhưng nếu nó xuất hiện với tần suất thường xuyên, kèm theo triệu chứng đáng ngờ khác, bạn nên cẩn thận theo dõi, đi kiểm tra kịp thời.
Thứ Tư, 10 tháng 7, 2024

Thay thủy tinh thể: Quy trình chuẩn bị và lưu ý sau mổ

Thay thủy tinh thể thường được chỉ định cho người bị đục thủy tinh thể, thị lực bị suy giảm. Ưu điểm của kỹ thuật này là ít gây xâm lấn, hầu như không để lại biến chứng, người bệnh sau phẫu thuật phục hồi tương đối nhanh. Trong phần tổng hợp kiến thức y khoa ngày hôm nay, MEDLATEC sẽ giới thiệu q...
Thứ Ba, 9 tháng 7, 2024

Thuốc nhỏ mắt đỏ - Những sai lầm cần tránh khi sử dụng

Khi bị đau mắt đỏ, chúng ta thường có xu hướng sử dụng thuốc nhỏ mắt để cải thiện triệu chứng bệnh. Nhưng sử dụng thuốc nhỏ mắt đỏ sao cho hiệu quả, hạn chế tác dụng phụ thì không phải ai cũng biết.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.