Tin tức

Mẹ bầu an tâm mách nhau lựa chọn biện pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà

Ngày 20/10/2021
Ban Biên Tập
Phụ nữ mang thai vốn có hệ miễn dịch mong manh nên trong giai đoạn dịch bệnh này hạn chế đi lại để tránh lây nhiễm chéo. Mong muốn xua tan nỗi lo âu về dịch bệnh, MEDLATEC sẵn sàng đồng hành cùng các mẹ bầu với dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà vô cùng tiện lợi.

Phụ nữ có thai cần lưu ý những gì trong thời điểm dịch bệnh? 

Trở về trạng thái “bình thường mới”, lựa chọn sống chung với dịch bệnh một cách an toàn là điều tất yếu của cuộc sống. Vì thế, mẹ nên áp dụng một trong số những biện pháp sau để hạn chế tối đa nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh:

  • Thường xuyên khử khuẩn bằng cách vệ sinh tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn có nồng độ 60% cồn trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và sau khi tiếp xúc với các bề mặt ở nơi công cộng;
  • Tránh đưa tay lên chạm vào mũi, mắt, miệng mà chưa vệ sinh sạch sẽ; 
  • Nên ở nhà, hạn chế đi ra ngoài trừ khi thực sự cần thiết; 

  • Khi ở khu vực công cộng cần tuân thủ 5K, đứng cách xa người khác ít nhất 2m và đeo khẩu trang đầy đủ. 

Mẹ bầu là đối tượng cần đặc biệt cẩn trọng trước dịch bệnh

Mẹ bầu là đối tượng cần đặc biệt cẩn trọng trước dịch bệnh

Đồng thời, để tăng cường hệ miễn dịch sẵn sàng đối phó với Covid-19, mẹ bầu nên: 

  • Vận động cơ thể nhẹ nhàng mỗi ngày để khí huyết lưu thông; 
  • Có chế độ ăn uống lành mạnh và bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để mẹ và thai nhi luôn khỏe mạnh; 
  • Ngủ đủ giấc; 
  • Giữ nhà cửa luôn thông thoáng, sạch sẽ và chan hòa ánh sáng.    
  • Bên cạnh đó, đối với vấn đề theo dõi sức khỏe thai kỳ, các mẹ cần: 
  • Khi khám thai tại cơ sở y tế luôn đeo khẩu trang, rửa tay sạch sẽ và giữ khoảng cách an toàn với người khác; 

Trong trường hợp mẹ bầu có biểu hiện của nhiễm Covid-19, cần giữ bình tĩnh và liên hệ tới bác sĩ sản khoa của mình hoặc trung tâm y tế để được hướng dẫn thủ tục khai báo, lấy mẫu xét nghiệm. Mẹ bầu phải ở yên trong nhà và chủ động cách ly với người thân để tránh lây lan cho người khác trước khi có kết quả test Covid-19; 

Nếu đủ điều kiện, cần theo sát lịch trình thực hiện các xét nghiệm sàng lọc cần thiết trong suốt thai kỳ để theo dõi được sự phát triển của bé, cũng như sức khỏe của mẹ. Nếu phát hiện có sự bất thường nào qua các kết quả xét nghiệm thì mẹ bầu cần được quản lý chặt chẽ bởi bác sĩ chuyên khoa. 

Nhằm chủ động trong mọi tình huống, phương án tốt nhất dành cho mẹ bầu đó là chuẩn bị cho mình một giải pháp chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà, trong khi điều kiện đi lại còn khó khăn và các rủi ro dịch bệnh luôn rình rập xung quanh như hiện nay.  

Lựa chọn sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà, lắng nghe tư vấn kết quả qua điện thoại vô cùng tiện lợi mà không cần phải ra ngoài của MEDLATEC chính là lựa chọn đầy thông minh và khéo léo của mẹ. Điều này giúp hạn chế đáng kể nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh. Bé yêu nhờ vậy cũng được bảo vệ an toàn trong lòng mẹ và con có thể yên tâm phát triển một cách bình thường.  

Những xét nghiệm sàng lọc thai kỳ mẹ nhất định cần ghi nhớ 

Ngoài tuân thủ các quy định về khoảng cách, khai báo y tế, không tụ tập, đeo khẩu trang và tiêm vắc xin Covid-19 từ tuần thứ 13 của thai kỳ trở đi, mẹ bầu cần nằm lòng các xét nghiệm trong giai đoạn thai kỳ bên dưới đây:  

Xét nghiệm nước tiểu: kiểm tra dấu hiệu sớm nguy cơ tiền sản giật, phát hiện mẹ bầu có bị nhiễm trùng bàng quang hoặc nhiễm trùng đường niệu hay  không; 

Xét nghiệm máu: nhằm kiểm tra nhóm máu và đánh giá nguy cơ thiếu máu ở mẹ, test các bệnh như HIV, giang mai, viêm gan B, C,...; 

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh: 

+ Xét nghiệm NIPT: khá phổ biến hiện nay và nên thực hiện sớm ngay từ tuần thai thứ 10 trở đi, có tác dụng kiểm tra các bất thường trên NST thai nhi có thể gặp phải (đặc biệt NST số 13, 18, 21). 

+ Kiểm tra Double test: giúp sàng lọc bệnh lý tuyến giáp, rối loạn tan máu, đông máu bẩm sinh. Kiểm tra các dấu hiệu của hội chứng Down, Edwards, Patau; 

+ Xét nghiệm Triple test: giúp chẩn đoán sớm các dị tật thai nhi như Trisomy, Down hoặc dị tật ống thần kinh; 

+ Xét nghiệm Quadro test (Quad test): sàng lọc hội chứng Down và Edwards, hoặc tật nứt đốt sống; 

Các xét nghiệm sàng lọc trước sinh này đều có độ chính xác cao (từ 80 hoặc trên 90%), an toàn cho mẹ và bé vì không phải là kỹ thuật xâm lấn. 

Việc thực hiện các xét nghiệm, siêu âm kiểm tra hình thái thai nhi ở các mốc 12 tuần, 18 tuần, 22 tuần, 32 tuần là những mốc mẹ không nên bỏ qua kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của mẹ và theo dõi tình trạng của em bé. 

Mẹ bầu không nên bỏ qua các xét nghiệm thai kỳ quan trọng ngay cả trong thời điểm dịch bệnh

Mẹ bầu không nên bỏ qua các xét nghiệm thai kỳ quan trọng ngay cả trong thời điểm dịch bệnh

MEDLATEC - người bạn đồng hành đáng tin cậy của các mẹ bầu  

Với những mẹ bầu chưa có điều kiện tới khám thai trực tiếp tại bệnh viện hoặc các cơ sở y tế thì dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà của MEDLATEC thực sự rất cần thiết vì nó đem lại những ích lợi như sau: 

  • Mẹ bầu được nghỉ ngơi dưỡng sức, không phải đi lại nhiều và mệt mỏi vì chờ đợi tới lượt khám; 
  • Tránh bị lây nhiễm chéo Covid-19 khi đi khám ở viện; 
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian di chuyển; 
  • Cảm thấy an tâm vì biết được tình trạng sức khỏe; 
  • Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao tư vấn tận tình và kỹ lưỡng; 
  • Kết quả xét nghiệm được trả nhanh chóng, chính xác, không cần tới bệnh viện để lấy mẫu.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với hơn 25 năm kinh nghiệm cùng Trung tâm Xét nghiệm hiện đại hàng đầu miền Bắc, đạt chuẩn ISO 15189:2012  tiêu chuẩn CAP (College of American Pathologists) cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, kỹ thuật viên giàu chuyên môn, kinh nghiệm giúp mẹ bầu hoàn toàn an tâm, tin tưởng khi sử dụng dịch vụ tại đây. 

Cách thức đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tại nhà: 

Tại MEDLATEC, xét nghiệm tận nơi thu theo giá niêm yết, công khai, bằng với giá ở bệnh viện và mẹ chỉ cần mất thêm 10.000đ chi phí đi lại cho 01 địa chỉ. Để đặt lịch chăm sóc sức khỏe tại nhà, mẹ cần thực hiện một số bước sau: 

  • Mẹ hãy hẹn lịch lấy mẫu qua hotline 1900565656 hoặc qua trang thông tin chính thức của bệnh viện website medlatec.vn, app MedOn; 
  • Dựa trên yêu cầu của mẹ bầu, cán bộ y tế của MEDLATEC sẽ tới tận nhà để lấy mẫu theo lịch hẹn; 
  • Kết quả xét nghiệm sẽ được gửi lại cho các mẹ qua tin nhắn SMS, email, website hoặc địa chỉ nhà vô cùng thuận tiện; 
  • Sau khi kết quả xét nghiệm đã được gửi tới cho mẹ bầu, bác sĩ sẽ trực tiếp liên hệ để tư vấn qua điện thoại, giải thích các chỉ số xét nghiệm và đưa ra lời khuyên cần thiết. 

Đứng trước đại dịch Covid-19, các thai phụ vẫn cần theo dõi thai kỳ theo đúng lộ trình để đảm bảo em bé trong bụng và sức khỏe của mẹ luôn trong ở tình trạng tốt nhất có thể. MEDLATEC luôn sẵn sàng đồng hành cùng với các mẹ và bé trên mọi nền tảng và trong từng giai đoạn của thai kỳ! 

Chi phí đi lại chỉ với 10.000đ, mẹ bầu có thể thực hiện và được tư vấn kết quả xét nghiệm ngay tại nhà

Chi phí đi lại chỉ với 10.000đ, mẹ bầu có thể thực hiện và được tư vấn kết quả xét nghiệm ngay tại nhà

Đồng thời, dịch vụ xét nghiệm tận nơi còn đặc biệt tiện ích đối với trẻ nhỏ, người cao tuổi có bệnh lý mạn tính, mẹ có thể dễ dàng quan tâm chăm sóc cả gia đình chỉ qua 01 cuộc gọi.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.