Tin tức

MEDLATEC Cảnh báo: Làm giả kết quả xét nghiệm COVID-19, những điểm cần lưu ý giúp nhận biết kết quả xét nghiệm chính thống

Ngày 09/08/2022
Ban Biên Tập
Thời gian gần đây, Hệ thống Y tế MEDLATEC phát hiện trường hợp mạo danh và làm giả kết quả xét nghiệm COVID-19 gây nhiều hệ lụy, không những ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của khách hàng mà còn ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu MEDLATEC.

Lợi dụng danh tiếng và uy tín trong lĩnh vực xét nghiệm của MEDLATEC, đặc biệt là xét nghiệm COVID-19, nhiều đối tượng đã mạo danh, tự xưng là nhân viên của MEDLATEC để mời chào khác hàng thực hiện dịch vụ trái phép. Bên cạnh đó, những đối tượng này lợi dụng tâm lý khách hàng cần gấp kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính để xuất cảnh nên đã chuộc lợi bằng cách làm giả kết quả với giá thành cao hơn nhiều so với giá đã được niêm yết, thông báo trên toàn Hệ thống MEDLATEC. 

Việc giả danh này đã dẫn đến hậu quả khôn lường là một số khách hàng không thực hiện xét nghiệm COVID-19 tại MEDLATEC nhưng có kết quả xét nghiệm và trường hợp khách hàng thực hiện xét nghiệm COVID-19 tại MEDLATEC nhưng làm giả kết quả từ NGHI NGỜ DƯƠNG TÍNH thành ÂM TÍNH để thông quan xuất cảnh. 

Các đối tượng xấu còn trở nên nguy hiểm hơn khi làm giả con dấu và chữ ký Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC. Đây là các hành động sai trái, vi phạm pháp luật, gián tiếp gây lây lan dịch bệnh liên quốc gia, đặc biệt gây ảnh hưởng đến thương hiệu Hệ thống Y tế MEDLATEC và danh dự của người đại diện Công ty. Với các trường hợp trục lợi trên, Công ty thông tin và phối kết hợp với các cơ quan pháp luật để xử lý nghiêm theo quy định. Theo điều 341 trong Bộ luật hình sự Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức (gọi tắt là Tội làm giả) có nêu rõ: Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu, giấy tờ đó thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm. 

Kết quả xét nghiệm COVID-19 giả  

Kết quả xét nghiệm COVID-19 giả

Theo ghi nhận và phản ánh của Quý đối tác, khách hàng, thời gian qua, MEDLATEC đã nhận được thông tin một số kết quả (như hình minh họa trên). Tuy nhiên Hệ thống Y tế MEDLATEC khẳng định các kết quả xét nghiệm trên là không chính xác, KHÔNG là kết quả làm tại MEDLATEC, mà là kết quả giả mạo do các đối tượng mạo danh thương hiệu với mục đích vụ lợi cá nhân. Vì vậy, để ngăn chặn tối đa các đối tượng xấu thực hiện hành vi giả mạo, Quý khách  lưu ý một số thông tin sau: 

1. Quy trình đặt lịch "chuẩn" khi thực hiện Xét nghiệm COVID-19 tại MEDLATEC 

Khách hàng có thể đặt lịch trước khi đến làm xét nghiệm qua các kênh sau: 

+ Website medlatec.vn, 

+ App MedOn hoặc. 

+ Tổng đài khách hàng liên hệ 1900 56 56 56 (đầu số hiển thị MEDLATEC gọi tới khách hàng 0815 56 56 56). 

Ngoài các kênh trên, Hệ thống Y tế MEDLATEC không sử dụng số điện thoại cá nhân liên hệ tới khách hàng (ngoại trừ trường hợp tổng đài quá tải, số điện thoại trợ giúp khách hàng được thông báo trên kênh chính thống website: medlatec.vn hoặc FanPage Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC). 

2. Kiểm tra thông tin qua tra cứu kết quả xét nghiệm “đúng cách” 

Bước 1: Khách hàng quét mã QR trên giấy trả kết quả Xét nghiệm hoặc truy cập vào đường link: https:/medlatec.vn/tra-cuu-ket-qua hoặc tra cứu qua app MedOn (chọn mục khách hàng) 

Bước 2: Nhập thời gian là ngày làm xét nghiệm. 

Bước 3: Nhập số biên lai (mã SID) và mã bảo mật (thông tin trên biên lai thu tiền, hoặc tin nhắn SMS bệnh viện gửi khi đủ kết quả) 

Bước 4: Bấm "tra cứu", sau đó chọn "tải kết quả chữ ký số". 

3. Form trả kết quả xét nghiệm COVID-19 của MEDLATEC 

Kết quả chính thống của MEDLATEC đảm bảo đầy đủ các điểm để phân biệt

Kết quả chính thống của MEDLATEC đảm bảo đầy đủ các điểm để phân biệt

Khách hàng lưu ý dựa vào những điểm sau để nhận biết giấy trả kết quả xét nghiệm COVID-19 chuẩn:

- Góc trái trên 

- Góc phải trên 

- Phần kết quả 

- Người thực hiện xét nghiệm 

- Ký xác nhận 

- Góc trái dưới 

- Góc phải dưới: QR code kiểm tra kết quả trên website 

Hệ thống Y tế  MEDLATEC chân thành cảm ơn Quý khách hàng, đối tác đã tin tưởng, đồng hành cùng sự phát triển, cũng như hành trình chung tay đẩy lùi dịch bệnh trong cộng đồng. MEDLATEC kính mong Quý khách hàng thông cảm với các thông tin hiểu nhầm, sai lệch do đối tượng xấu cố ý gây ra. Qua sự việc này, MEDLATEC xin trân trọng thông báo tới Quý khách hàng về sự việc trên nhằm nâng cao cảnh giác trước các trường hợp giả mạo, lừa đảo nhằm mục đích xấu, tránh để xảy ra những trường hợp đáng tiếc. 

Khi có nghi ngờ về kết quả xét nghiệm COVID-19 hoặc phát hiện trường hợp làm giả kết quả xét nghiệm, Quý khách hàng vui lòng phản hồi tới MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp và hỗ trợ nhanh nhất. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.