Tin tức

MEDLATEC cập nhật ứng dụng xét nghiệm trong chẩn đoán ung thư gan

Ngày 23/11/2016
Ban biên tập
Ngày 25/11, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ tổ chức Hội nghị Cập nhật ứng dụng xét nghiệm trong chẩn đoán ung thư gan với mong muốn chi sẻ cùng Giáo sư, Chuyên gia, Bác sĩ chuyên khoa Truyền nhiễm các bệnh viện tại Hà Nội và bệnh viện tỉnh cập nhật những thông tin mới nhất chẩn đoán ung thư gan.




Thời gian tổ chức
: từ 14h00 đến 17h00, thứ 6 ngày 25/11/2016.

Địa điểm: Hội trường tầng 7, tòa nhà MEDLATEC số 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Đến tham dự hội nghị, chuyên gia, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ chia sẻ cùng quý đồng nghiệp các ứng dụng xét nghiệm trong chẩn đoán bệnh ung thư gan hiện nay qua các bài báo cáo sau:

1. Ý nghĩa các dấu ấn virus viêm gan B trong theo dõi và điều trị - PGS. TS Trịnh Thị Ngọc, Hội đồng cố vấn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Phương pháp Fibroscan giúp chẩn đoán xơ gan.

2. Fibroscan và mức độ xơ hóa gan - BS Nguyễn Thành Chung, Phó Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC;

3. Giá trị của AFP, AFP-L3 và DCP trong chẩn đoán sớm, chẩn đoán phân biệt, theo dõi hiệu quả điều trị, phát hiện tái phát và tiên lượng ung thư biểu mô tế bào gan - PGS. TS Nguyễn Nghiêm Luật, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bệnh gan hiện là vấn đề quan tâm của toàn cầu, theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm có khoảng 3 triệu người tử vong do xơ gan và ung thư gan trên thế giới. Tại Việt Nam, tỷ lệ tử vong do bệnh gan là khoảng 17/100.000 dân.

Trong giai đoạn đầu của bệnh, khi gan mới bị tổn thường các triệu chứng thường nghèo nàn, không có biểu hiện cụ thể nên người bệnh dễ bỏ qua. Phần lớn người bệnh đi khám ở giai đoạn muộn với biến chứng nguy hiểm là xơ gan, ung thư gan nên đặt ra gánh nặng chi phí điều trị và sự sống của người bệnh. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của tiến bộ y học hiện nay, hiện đã có nhiều kỹ thuật hiện đại giúp tầm soát, phát hiện sớm bệnh gan, các biến chứng xơ gan và ung thư gan.

Với mong muốn nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nói chung, chẩn đoán bệnh ung thư gan nói riêng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là đơn vị y tế đi đầu và cập nhật đầy đủ xét nghiệm hiện đại để chẩn đoán bệnh gan qua các xét nghiệm chẩn đoán và điều trị bệnh viêm gan B, phương pháp Fibroscan để chẩn đoán và định lượng xơ gan ở các bệnh nhân bị bệnh gan mạn tính và các biomarker chẩn đoán ung thư gan nguyên phát. Đây cũng là những nội dung được Bệnh viện Đa khoa MEDLAEC cập nhật, chia sẻ cùng quý đồng nghiệp tại Hội nghị Cập nhật ứng dụng xét nghiệm trong chẩn đoán ung thư gan.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.