Tin tức

MEDLATEC: Hội thảo Xét nghiệm sàng lọc trước sinh

Ngày 12/04/2013
Ban biên tập
Ngày 10/4 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã phối hợp với Bệnh viện Phụ sản TW tổ chức Hội thảo Xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại hội trường Bệnh viện MEDLATEC.


Với kinh nghiệm gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực xét nghiệm, ban đầu là việc thực hiện những xét nghiệm cơ bản, thường quy nhưng với mục tiêu phục vụ khách hàng được tốt nhất, MEDLATEC đã chú trọng đầu tư đi trước đón đầu công nghệ thực hiện được những xét nghiệm chuyên sâu có giá trị trong chẩn đoán. Theo đó, hàng trăm xét nghiệm sản khoa, đặc biệt những xét nghiệm sàng lọc phần lớn MEDLATEC đã thực hiện được.


Ngày 10/4 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã phối hợp với Bệnh viện Phụ sản TW tổ chức Hội thảo Xét nghiệm sàng lọc trước sinh tại hội trường Bệnh viện MEDLATEC. Hội thảo dưới sự chủ trì của TS. Vũ Bá Quyết - Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TW, PGS.TS Nguyễn Nghiêm Luật - Giám đốc chuyên môn, BS Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc điều hành cùng các Giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ , bác sĩ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và đặc biệt là sự có mặt của đông đảo giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa sản từ các bệnh viện và phòng khám trên Thủ đô Hà Nội.

 

ThS.Bs Vũ Công Thành - Phó trưởng Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trình bày Giá trị của xét nghiệm Double test trong sàng lọc trước sinh.

 

Theo TS. Vũ Bá Quyết thì giá trị của xét nghiệm sàng lọc trước sinh, đặc biệt xét nghiệm double test có giá trị chẩn đoán sớm hơn, tốt hơn xét nghiệm triple test nhưng các yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến kết quả như thời gian mang thai tốt nhất làm xét nghiệm từ 11 tuần 1 ngày đến 13 tuần 6 ngày, thai phụ trên 35 tuổi, thai phụ đã bị nhiễm virus trong thời kỳ mang thai và tiền sử gia đình có dị tật bẩm sinh,… nhưng không thể thiếu kết quả của đo chiều dài đầu mông và siêu âm độ mờ da gáy. Và TS. Vũ Bá Quyết cũng đã phân tích tại sao phải chọc nước ối và thời gian tiến hành chọc tốt nhất….

 

TS. Vũ Bá Quyết (bên trái) - Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TW trong đoàn Chủ tịch Hội thảo.

 

Với sự trao đổi, chia sẻ cởi mở trong phần thảo luận cùng những thông tin được truyền tải trong bài báo cáo cuối cùng TS. Vũ Bá Quyết đã kết luận: Các xét nghiệm sàng lọc trước sinh rất quan trọng trong công tác chẩn đoán, điều trị sản khoa cho các bác sỹ chuyên khoa phụ sản vì vậy BVĐK MED đã góp phần cải thiện con giống, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.   

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.