Tin tức

MEDLATEC ký kết thành công hợp đồng hợp tác với Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) 

Ngày 05/08/2022
Ban Biên Tập
MEDLATEC chính thức ký kết hợp đồng hợp tác cùng Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột (BUH) sau 2 ngày (3-4/8) đoàn đến tham quan và trải nghiệm. Lễ ký kết đã mở ra cơ hội cho người dân vùng Tây Nguyên được thụ hưởng những thành tựu xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh tiên tiến nhất. 

 Về phía MEDLATEC có sự tham dự của TS. Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc Tập đoàn, PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc chuyên môn Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh, ThS.BSNT Đào Danh Vĩnh - Giám đốc điều hành Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh, TS. BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm, ThS.BS Đỗ Đức Linh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, ông Nguyễn Văn Nghiêm - Giám đốc Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ, BS Bùi Quốc Hoàng - Giám đốc MEDLATEC Đắk Lắk. 

Về phía Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột vinh dự có sự hiện diện của BSCKII. Võ Minh Thành - Giám đốc Bệnh viện, ông Trần Nguyễn Tuấn Anh - Phó Giám đốc Bệnh viện, BSCKI. Sơn Parắchh - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện. 

Sự tin tưởng và tín nhiệm này là niềm vinh dự lớn của Hệ thống Y tế MEDLATEC khi được một bệnh viện lớn tại miền Trung đến tham quan và ký hợp đồng hợp tác. Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột là bệnh viện hiện đại hàng đầu Tây Nguyên với quy mô 200 giường bệnh; đặc biệt được phát triển theo mô hình Viện - Trường, kết hợp giữa đào tạo, nghiên cứu khoa học và khám chữa bệnh.  

Trong 2 ngày làm việc, Ban lãnh đạo BUH đã có buổi tham quan một số mô hình y tế tiêu biểu của Hệ thống Y tế MEDLATEC như: Trung tâm Xét nghiệm, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ, Khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cùng Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC. Ngoài ra, đoàn còn được tham gia buổi giao ban trực tiếp diễn ra hàng ngày của MEDLATEC để được hiểu thêm về không khí, tinh thần làm việc nghiêm túc tại đây. 

TS. BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC giới thiệu với đoàn tham quan về quy trình kiểm chuẩn xét nghiệm nghiêm ngặt tại đây

TS. BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC giới thiệu với đoàn tham quan về quy trình kiểm chuẩn xét nghiệm nghiêm ngặt tại đây

Thời gian qua, BUH đã có cơ hội hợp tác với MEDLATEC Đắk Lắk trong công tác xét nghiệm. Không dừng lại ở đó, lần tham quan này là dịp các bác sĩ BUH “mục sở thị" tận nơi để hiểu hơn về những ưu điểm và thế mạnh của một thương hiệu xét nghiệm hàng đầu Việt Nam. 

TS. BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm chia sẻ với đoàn tham quan, hiện tại, Trung tâm áp dụng đồng bộ hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm y học cùng hệ thống máy móc hiện đại đón đầu thế giới và tự động hoàn toàn. Với những nỗ lực thúc đẩy chất lượng xét nghiệm, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC đã đạt được song hành hai chứng chỉ CAP và ISO 15189:2012. Đặc biệt, đây là cơ sở y tế đầu tiên trên cả nước đạt tiêu chuẩn CAP của Hoa Kỳ, góp phần đưa công tác xét nghiệm tại Việt Nam hội nhập với quốc tế. Bởi vậy, Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột hoàn toàn có thể an tâm, tin tưởng chất lượng xét nghiệm khi hợp tác gửi mẫu xét nghiệm cho MEDLATEC. 

Mang công nghệ chẩn đoán hình ảnh chất lượng cao phục vụ người dân Tây Nguyên 

Bên cạnh đó, nội dung quan trọng trong kế hoạch tham quan lần này của BUH là có thể học hỏi mô hình ứng dụng công nghệ thông tin vào chẩn đoán bệnh dựa trên những triệu chứng cận lâm sàng. ThS.BS Đỗ Đức Linh - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chia sẻ, ngoài công tác xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh sẽ là lĩnh vực tiếp theo khẳng định thế mạnh cận lâm sàng của Hệ thống Y tế MEDLATEC. Với mong muốn hỗ trợ đắc lực các bác sĩ phát hiện sớm và chẩn đoán chính xác các bệnh lý, bệnh viện đã đầu tư hệ thống máy móc chẩn đoán hình ảnh hiện đại bậc nhất, điển hình như máy chụp cộng hưởng từ (MRI), máy chụp cắt lớp vi tính (CT-Scanner), máy DEXA scan, máy Viva RF System… 

Tiếp nối chương trình, đoàn BUH được tham quan và trải nghiệm Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC - niềm tự hào của MEDLATEC khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Tại buổi gặp gỡ, ThS.BSNT Đào Danh Vĩnh - Giám đốc điều hành Trung tâm chia sẻ, với phương châm chẩn đoán hình ảnh trực tuyến - không khoảng cách, Trung tâm có thể đọc phim chẩn đoán hình ảnh từ xa qua hệ thống lưu trữ và truyền tải hình ảnh PACS, hỗ trợ đắc lực các bác sĩ không chỉ trong Hệ thống Y tế MEDLATEC mà còn cả những đơn vị khách hàng bên ngoài còn hạn chế về máy móc và nhân lực. Đây chính là yếu tố “then chốt" mở ra thêm cơ hội hợp tác giữa 2 bên ngoài công tác xét nghiệm. 

PGS.TS.BS Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC trình bày thêm về mục tiêu triển khai hiệu quả công tác dự phòng y tế của Trung tâm. Thực tế cho thấy, nguồn nhân lực chẩn đoán hình ảnh chất lượng cao đang không có sự đồng đều, bị phân tán, chủ yếu tập trung ở những thành phố lớn trong cả nước. Do đó, cần có một mô hình quản lý tập trung công nghệ cao nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân trên cả nước và mô hình chẩn đoán đáp ứng kết nối trực tuyến của Trung tâm là một giải pháp hữu hiệu, sẽ trở thành xu thế chẩn đoán hình ảnh trong tương lai. 

PGS Dũng chia sẻ thêm, tại Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC, các bác sĩ, chuyên gia sử dụng nền tảng công nghệ Web-cloud không giới hạn các thiết bị kết nối, dễ dàng lưu trữ và xử lý thông tin. Đặc biệt, quy trình số hoá được áp dụng triệt để trong việc trả kết quả khi bệnh nhân chỉ cần một mã QR Code hoặc một đường link là có thể truy cập để nhận kết quả. 

Hai bên cùng thảo luận, trao đổi đi đến ký kết hợp tác

Hai bên cùng thảo luận, trao đổi đi đến ký kết hợp tác

Sau quá trình làm việc và đi đến thống nhất, Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột đã quyết định ký kết hợp đồng với Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC trong việc hợp tác hội chẩn hình ảnh. Theo đó, BUH gửi phim về Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC, các bác sĩ tại Trung tâm cam kết trả kết quả chẩn đoán chính xác cho người bệnh. Ngoài ra, không chỉ dừng lại ở việc đọc phim mà còn có thể kết nối với các chuyên gia đầu ngành đưa ra giải pháp điều trị cuối cùng tốt nhất cho bệnh nhân. 

Tại buổi ký kết, TS. Nguyễn Trí Anh - Tổng Giám đốc Tập đoàn MED-GROUP chia sẻ niềm vinh dự và tự hào khi được Ban lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột tới tham quan mô hình y tế của MEDLATEC. 

Lễ ký kết diễn ra thành công tốt đẹp

Lễ ký kết diễn ra thành công tốt đẹp

BSCKII. Võ Minh Thành - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột thay mặt đoàn gửi lời cảm ơn chân thành đến MEDLATEC trong 2 ngày làm việc đã nhiệt tình tiếp đón và thể hiện sự quý mến dành cho Ban lãnh đạo đoàn. Bên cạnh đó, với mô hình của BUH không chỉ dừng lại ở bệnh viện mà còn là trường học, ông hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác đào tạo trong công tác chuyên môn với MEDLATEC. 

Sau lễ ký kết, hai bên cùng bày tỏ mong muốn không chỉ dừng lại ở lần hợp tác này, trong tương lai MEDLATEC và BUH sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác để mang lại thêm nhiều giá trị chăm sóc sức khỏe hữu ích cho người dân Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Người dân sẽ có cơ hội thụ hưởng những thành tựu y tế tiên tiến nhất mà không phải tốn thời gian và chi phí di chuyển ra các thành phố lớn khám chữa bệnh.  

Chắc chắn rằng, sự kết hợp giữa MEDLATEC và BUH mang lại nhiều cơ hội chăm sóc sức khỏe tiên tiến, chất lượng cao cho người dân vùng Tây Nguyên. Đó là trách nhiệm và sứ mệnh cao cả mà MEDLATEC đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng nền y tế nước nhà trong suốt hơn 26 năm lớn mạnh và phát triển. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.