Tin tức

Hội nghị tập huấn cập nhật xét nghiệm và kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán - điều trị tổ chức thành công, để lại nhiều ấn tượng cho khách mời tại Đắk Lắk

Ngày 18/06/2022
Ban biên tập
Hôm nay (18/6), Hệ thống Y tế MEDLATEC phối hợp cùng Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk tổ chức thành công Hội nghị Tập huấn Cập nhật xét nghiệm và kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán - điều trị, tại Tp. Buôn Ma Thuột. Hội nghị để lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp cho khách mời tham dự về ý nghĩa, giá trị của hàng lượng khoa học đem lại, cùng những ca bệnh thực tiện và sự đánh giá cao tính chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của đơn vị.

Trong khám chữa bệnh xét nghiệm có vai trò “xương sống” và chẩn đoán hình ảnh là trợ thủ đắc lực của bác sĩ lâm sàng nên là những kỹ thuật, chỉ định không thể thiếu khi người dân khi khám, kiểm tra sức khỏe.

Với trên 26 năm hình thành và lớn mạnh không ngừng, thương hiệu MEDLATEC giờ đây khẳng định vị thế số 1 về xét nghiệm tại Việt Nam có 38 Labo phủ khắp toàn quốc và tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 vào chẩn đoán hình ảnh trực tuyến thông qua hệ thống PACS. 

Nhằm chia sẻ nhiều hơn nữa những công nghệ, kỹ thuật hiện đại này tới Bệnh viện, Phòng khám và Bác sĩ cả nước nói chung, đặc biệt tại khu vực Tây Nguyên, Đắk Lắk nói riêng để ứng dụng hiệu quả vào công tác khám chữa bệnh phục vụ nhân dân ngay tại địa phương, vì vậy, hệ thống Y tế MEDLATEC phối hợp cùng Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị Tập huấn Cập nhật xét nghiệm và kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán - điều trị.

Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị vinh dự chào đón sự hiện diện của TS.BSCKII Nguyễn Văn Hùng - PGĐ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk; Đại diện lãnh đạo các Bệnh viện, Trung tâm Y tế, cùng gần 600 bác sĩ đến từ cơ sở y tế và cán bộ y tế các Bệnh viện/phòng khám/Trung tâm Y tế trên địa bàn tỉnh Đắk lắk; Cơ quan truyền thông, báo chí đến dự và đưa tin sự kiện.

Về phía Hệ thống Y tế MEDLATEC có sự hiện diện của GS AHLĐ Nguyễn Anh Trí - ĐBQH Khóa XIV, XV; Chủ tịch hội Thalassemia Việt Nam; Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDLATEC GROUP, Phó Tổng Giám (PTGĐ) đốc Nguyễn Thị Kim Len, PTGĐ Nguyễn Văn Quyết, BS Bùi Quốc Hoàng - GĐ MEDLATEC Đắk Lắk và cán bộ y tế của chi nhánh MEDLATEC Đắk Lắk.

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí phát biểu khai mạch hội nghị

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí vui mừng chia sẻ: "Hôm nay Tập đoàn y tế MEDLATEC rất vinh dự đến Đắk Lắk tổ chức hội nghị tập huấn với sự đồng ý của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk. MEDLATEC rất vui khi được cùng các nhà khoa học ở tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị trên mảnh đất mến khách cùng những người con hiếu học. Trong ngày làm việc nghiêm túc, căng thẳng hy vọng sẽ mang đến các quý vị thông tin cập nhật, kiến thức về hai mảng rất lớn trong y khoa là xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh công nghệ 4.0. Tôi có niềm tin đây là hội nghị rất có giá trị, rất có hữu ích và thành công của hội nghị”.

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo Sở, TS.BSCKII Nguyễn Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk bày tỏ sự ấn tượng của một hội nghị được tổ chức long trọng và bài bản.

TS.BS CKII Nguyễn Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk bày tỏ hy vọng ngành y tế địa phương phát triển lên tầm vóc mới

TS.BSCKII Nguyễn Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk bày tỏ hy vọng ngành y tế địa phương phát triển lên tầm vóc mới

Trong nội dung phát biểu, TS Hùng chia sẻ những trăn trở để phát triển y tế tại địa phương, nhưng với sự thống nhất của Ban lãnh đạo Sở sẽ bằng những hành động đồng bộ để nâng cao chất lượng chuyên môn. Đồng thời, để hiện thực hóa những mục tiêu cần phải thay đổi nói trên, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk lựa chọn Hệ thống Y tế MEDLATEC là đơn vị y tế đang phát triển mạnh chuyên môn để phối hợp tổ chức Hội nghị này.

Thành công của hội nghị, không chỉ giúp các bác sĩ có thêm thông tin, kiến thức hỗ trợ công tác chuyên môn tốt hơn trong công tác khám chữa bệnh tại địa phương trong thời gian tới.

“Hội nghị được xem là bước đi đầu trong kế hoạch thực hiện chiến dịch “chuyển mình” của ngành y tế tỉnh nói riêng và vùng Tây Nguyên nói chung mà Ban Lãnh đạo Sở đặt ra tạo cơ hội, tiền đề để cùng nhau xây dựng ngành y tế địa phương phát triển lên tầm vóc mới đáp ứng phục vụ người dân trong vùng được sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao, kịp thời và hiệu quả” - TS Hùng nhấn mạnh.

Đặc biệt làm nên thành công hội nghị không thể thiếu sự tham gia của quý đại biểu khách mời là bác sĩ đến từ các bệnh viện, phòng khám.

Hội nghị thu hút sự quan tâm, chăm chú lắng nghe của các quý vị bác sĩ

Hội nghị thu hút sự quan tâm, chăm chú lắng nghe của các quý vị bác sĩ

Tham gia hội nghị, BS Phạm Thị Tú Cầm - Chuyên khoa Gây mê hồi sức tại Trung tâm Y tế Krông Pắk bày tỏ sự bất ngờ về một hội nghị tổ chức được chuẩn bị kỹ càng, quy mô tổ chức hoành tráng, hình ảnh, thông tin rõ ràng, sống động. Các bác sĩ đặc biệt ấn tượng về kiến thức, thông tin được cập nhật mới qua các bài báo cáo.

“Là một bác sĩ gây mê hồi sức, bằng những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm được các báo cáo viên trình bày, tôi đánh giá cao về sự chuẩn xác về kết quả của các xét nghiệm, nhằm góp phần trong chẩn đoán và khám sàng lọc để chuẩn bị tốt hơn cho các ca bệnh nói chung, và những case có liên quan đến phẫu thuật gây mê hồi sức nói riêng.

Với thế mạnh về hệ thống Trung tâm Xét nghiệm và hệ thống labo trên toàn quốc đạt tiêu chuẩn quốc tế CAP, cùng Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh trực tuyến công nghệ cao - Chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách đã khẳng định được tính chuyên nghiệp, sự tin cậy chất lượng của MEDLATEC với người dân toàn quốc.

“Trong tương lai, riêng về phần chuyên môn chúng tôi muốn hợp tác về các xét nghiệm chuyên sâu về bướu giáp, viêm màng não, K... cho các bệnh có liên quan nếu bệnh nhân phải phẫu thuật” - BS Tú Cầm chia sẻ.

Dưới góc độ kỹ thuật viên xét nghiệm tham dự hội nghị, chị Hoàng Thị Quỳnh cho hay: "Tôi thấy các chuyên đề báo cáo rất hay, chuyên sâu và cực kỳ hữu ích. Là cử nhân xét nghiệm đến với hội nghị này, tôi thực sự đã được tiếp thu sâu và rộng hơn về chuyên môn, cũng cố  được rất nhiều kiến thức cho bản thân. Cảm ơn vì đã có một MEDLATEC đi đầu về chất lượng xét nghiệm để phục vụ trong chuẩn đoán và điều trị. Trong tương lai, nếu triển khai phòng xét nghiệm, tôi mong muốn được cộng tác với đơn vị trong lĩnh vực xét nghiệm về các xét nghiệm chuyên sâu y sinh học phân tử, giải trình gen, các xét nghiệp sàng lọc trước sinh ( NIPT)....".

Báo cáo “Cập nhật các xét nghiệm y khoa trong chẩn đoán và điều trị”, do PGS.TS Phạm Văn Trân thu hút sự quan tâm của các quý vị đại biểu

Báo cáo “Cập nhật các xét nghiệm y khoa trong chẩn đoán và điều trị”, do PGS.TS Phạm Văn Trân thu hút sự quan tâm của các quý vị đại biểu

Trong khuôn khổ chương trình, các quý vị đại biểu được cập nhật kiến thức về xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh của các chuyên gia đầu ngành báo cáo, đây cũng là nội dung trọng tâm của hội nghị. Cụ thể, các quý vị đồng nghiệp được chuyên gia chia sẻ từ tổng thể ý nghĩa, tầm quan trọng của xét nghiệm qua bài báo cáo “Cập nhật các xét nghiệm y khoa trong chẩn đoán và điều trị”, do PGS.TS Phạm Văn Trân - Chủ nhiệm Bộ môn Khoa Sinh hóa, Bệnh viện 103, Học viện Quân y trình bày; Đến nội dung ba bài báo cáo tiếp theo “Tại sao bệnh ký sinh trùng truyền lây từ động vật sang người ngày càng nhiều?”, do PGS.TS. Thân Trọng Quang - Trưởng Bộ môn Vi ký sinh Khoa Y Dược, Trường ĐH Tây Nguyên; Trưởng Khoa Xét nghiệm, Bệnh viện trường ĐH Tây Nguyên; Báo cáo “Cập nhật Xét nghiệm trong sàng lọc, chẩn đoán và điều trị bệnh Viêm gan virus” do TS Trần Văn Giang - Phó Trưởng khoa Virus - Ký sinh trùng, BV Nhiệt đới Trung ương; Phó trưởng Bộ môn Truyền nhiễm, ĐH Y Hà Nội; Chuyên gia Truyền nhiễm, BVĐK MEDLATEC trình bày; Và báo cáo do TS Ngô Mạnh Quân chia sẻ về “Cập nhật phác đồ sàng lọc Thalassemia - Bệnh huyết sắc tố bằng các xét nghiệm cơ bản” đã quý vị hiểu rõ vai trò quan trọng, cần thiết phải chỉ định xét nghiệm để tìm nguyên nhân gây bệnh, cũng như kết quả xét nghiệm là cơ sở để bác sĩ lâm sàng đưa ra kết luận chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh, mà cụ thể là các bệnh ký sinh trùng do sán, bệnh viêm gan A, B và xét nghiệm sàng lọc Thalassemia - Bệnh huyết sắc tố.

PGS.TS. Thân Trọng Quang - Trưởng Bộ môn Vi ký sinh Khoa Y Dược báo cáo  “Tại sao bệnh ký sinh trùng truyền lây từ động vật sang người ngày càng nhiều?"

PGS.TS. Thân Trọng Quang - Trưởng Bộ môn Vi ký sinh Khoa Y Dược báo cáo  “Tại sao bệnh ký sinh trùng truyền lây từ động vật sang người ngày càng nhiều?"

Bên cạnh xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh là phương tiện quan trọng bậc nhất để các bác sĩ có thể thực hiện thăm khám và phát hiện nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm, nhất là ung thư từ khi chưa có triệu chứng.

Hiện nay việc ứng dụng chuyển đổi số vào y tế là xu hướng tất yếu của cách mạng 4.0, theo đó chẩn đoán hình ảnh từ xa là giải pháp tất yếu, khách quan cho phép tập hợp được các chuyên gia giàu kinh nghiệm làm việc theo nhóm, kết nối không giới hạn, tối ưu hoá nguồn lực chuyên gia chẩn đoán hình ảnh, cải thiện dịch vụ, thuận lợi trong đào tạo.

Vì vậy, tại hội nghị này nội dung báo cáo tiếp theo thu hút sự quan tâm, ấn tượng đặc biệt của quý đồng nghiệp là chia sẻ về Chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách của PGS.TS.Nguyễn Quốc Dũng - Phó Chủ tịch Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam, Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC. Đồng thời, để làm rõ hơn ý nghĩa và ứng dụng của chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách tại MEDLATEC, BSNT Đào Danh Vĩnh trình diễn công nghệ chẩn đoán hình ảnh từ xa tới toàn thể quý đồng nghiệp tại hội nghị qua những ca bệnh đang trực tiếp khám tại Hệ thống Y tế MEDLATEC và có sự tham gia của bác sĩ tại Trung tâm Y tế của Đắk Lắk.

Bác sĩ tham dự hội nghị trải nghiệm tham quan tour ảo về Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC hiện đại số 1 tại Việt Nam

Bác sĩ tham dự hội nghị trải nghiệm tham quan tour ảo về Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC hiện đại số 1 tại Việt Nam

Bên cạnh được lĩnh hội thông tin, kinh nghiệm qua các bài báo cáo, thì tại hội nghị này, các bác sĩ đồng nghiệp đã được giải đáp mọi thắc mắc về chuyên môn, ca bệnh hay gặp trong thực tế qua phần giải đáp của Ban chủ tọa.

Hội nghị đã khép lại thành công tốt đẹp sau 7 tiếng làm việc liên tục, qua 6 nội dung báo cáo, phần trải nghiệm Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC bằng công nghệ thực tế ảo và trình diễn công nghệ chẩn đoán hình ảnh từ xa. Qua đây MEDLATEC hy vọng quý bác sĩ công tác tại các bệnh viện, phòng khám có cơ hội cập nhật và trau dồi thêm cho mình kiến thức quý báu. Qua đây tạo tiền cho quý bác sĩ công tác tại các bệnh viện, phóng khám ứng dụng hiệu quả công nghệ hiện đại bậc nhất về xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách để người dân tại Đắk Lắk cũng như khu vực Tây Nguyên được hưởng thụ thành tựu công nghệ trong khám chữa bệnh ngay tại địa phương.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.