Tin tức

MEDLATEC tiếp cận mô hình đào tạo trực tuyến ECHO - Nối dài hành trình lan tỏa kiến thức y khoa đến mọi miền đất nước

Ngày 07/04/2023
Hôm nay (7/4), tại Tòa nhà hành chính MEDLATEC GROUP, nhiều nội dung hữu ích đã được trao đổi, chia sẻ giữa Hệ thống Y tế MEDLATEC và Bệnh viện Nhi Trung ương trong việc tiếp cận, triển khai mô hình đào tạo trực tuyến ECHO.

Tham dự chương trình, về phía Bệnh viện Nhi Trung ương có sự hiện diện của TS. BS Lê Hồng Nhung - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Nhi TW; TS. Nguyễn Phương Lan - Phụ trách mô hình ECHO tại Đông Nam Á; ThS. Phạm Minh Hạnh - Phụ trách triển khai phần mềm iECHO tại Bệnh viện Nhi TW.

Về phía MEDLATEC GROUP có sự tham gia của ThS. BSCKII Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc điều hành Hệ thống Y tế MEDLATEC GROUP; ThS. Nguyễn Thị Như - Trưởng ban Kế hoạch; ThS. Trần Thị Lan Anh - Trưởng ban Tổ chức Pháp chế; ThS. BS Bùi Văn Long - Trưởng phòng Đào tạo, Ban Kế hoạch; ThS. Bùi Minh Thuý - Trưởng phòng Nhân sự, MEDLATEC Việt Nam.

Toàn cảnh chương trình làm việc diễn ra tại Tòa nhà hành chính Tập đoàn, 278 Thụy Khuê

Toàn cảnh chương trình làm việc diễn ra tại Tòa nhà hành chính Tập đoàn, 278 Thụy Khuê

Hành trình gần 30 năm hình thành và phát triển, Hệ thống Y tế MEDLATEC đã đặt chân đến dọc dải đất chữ S, vươn mình ra quốc tế tại thị trường Campuchia và nhận được sự tín nhiệm của đông đảo người dân. Để đạt được thành công đó, MEDLATEC tự hào là đơn vị y tế tư nhân đi đầu trong các hoạt động đào tạo, trau dồi chuyên môn y khoa, không chỉ dừng lại trong nội bộ mà còn mở rộng đào tạo các cán bộ ngành Y khắp mọi miền đất nước. 

Trên chặng đường không ngừng tìm kiếm các mô hình đào tạo ưu việt tại Việt Nam và trên thế giới để áp dụng tại đơn vị, trong đó MEDLATEC đã có cơ hội học hỏi một mô hình đào tạo có chung sứ mệnh và mục tiêu phát triển: phục vụ sức khỏe của người dân Việt Nam - mô hình đào tạo trực tuyến ECHO.

ECHO (Extension of Community Healthcare Outcomes) có nghĩa là “Nối dài chăm sóc sức khỏe cộng đồng”, là mô hình đào tạo y khoa từ xa được khai sinh bởi một Giáo sư người Mỹ từ năm 2004, nhằm tạo điều kiện nâng cao chuyên môn và giám sát hỗ trợ công tác chăm sóc sức khỏe từ tuyến trung ương đến tuyến cơ sở, nông thôn, vùng sâu và vùng xa. Hiện nay, mô hình này đã sở hữu 3,76 triệu học viên trên toàn cầu, con số này tăng trưởng mạnh mẽ sau đại dịch khi điều kiện tham gia đào tạo trực tiếp bị hạn chế.

Hiện nay, tại Việt Nam, Bệnh viện Nhi TW là Siêu trung tâm đào tạo (Superhub) thứ 24 trong hệ thống ECHO tại quốc tế. Với trách nhiệm và sứ mệnh của bệnh viện dẫn đầu miền Bắc Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trẻ em, bệnh viện là đơn vị tiên phong triển khai ECHO với tinh thần sẵn sàng chia sẻ với các bệnh viện tuyến dưới, đặc biệt những vùng miền còn khó khăn về nhân lực Y tế chuyên ngành Nhi. Từ đó, bệnh viện đã truyền cảm hứng cho rất nhiều cơ sở y tế, giáo dục tham gia mô hình ECHO, thực hiện những trách nhiệm và sứ mệnh đối với các cộng đồng còn hạn chế về điều kiện chăm sóc sức khỏe. 

Mở đầu chương trình làm việc, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Kim Len chia sẻ: “Với mong muốn ngày càng lan tỏa nhiều kiến thức y khoa hữu ích, đặc biệt là lĩnh vực xét nghiệm tới đông đảo các cơ sở y tế khác, đại diện Hệ thống Y tế MEDLATEC, tôi rất vui vì ngày hôm nay có cơ hội được tiếp cận và học hỏi một mô hình đào tạo thú vị và mang lại nhiều giá trị hữu ích cho cộng đồng”.

ThS. BSCKII Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc MEDLATEC GROUP phát biểu tại chương trình làm việc

ThS. BSCKII Nguyễn Thị Kim Len - Phó Tổng Giám đốc MEDLATEC GROUP phát biểu tại chương trình làm việc

Tiếp đó, về phía đoàn đối tác lần lượt có bài trình bày với các nội dung tổng quan về mô hình ECHO, mô hình ECHO tại Viện Nhi TW và Phần mềm iECHO - phần mềm hỗ trợ triển khai mô hình này.

Chia sẻ về mong muốn đồng hành cùng các đơn vị y tế nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn y khoa và phục vụ người dân Việt Nam tốt hơn mỗi ngày, TS. BS Lê Hồng Nhung chia sẻ: “Đây là một dự án hoạt động hoàn toàn phi lợi nhuận và vì cộng đồng, chỉ cần các đơn vị có mong muốn, chúng tôi với tư cách là Siêu trung tâm đào tạo của hệ thống ECHO tại Việt Nam sẽ cam kết cùng đồng hành trong quá trình tiếp cận và triển khai mô hình này”. 

TS. BS Lê Hồng Nhung - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Nhi TW trình bày về mô hình ECHO tại Bệnh viện Nhi TW

TS. BS Lê Hồng Nhung - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Nhi TW trình bày về mô hình ECHO tại Bệnh viện Nhi TW

Tại buổi làm việc, nhiều thông tin được thảo luận, chia sẻ giữa hai đơn vị với mong muốn hiểu rõ hơn về cách thức tổ chức, các điều kiện pháp lý cũng như hiệu quả của mô hình ECHO. 

Hai bên chụp ảnh lưu niệm cuối chương trình làm việc

Hai bên chụp ảnh lưu niệm cuối chương trình làm việc

Hy vọng, trong thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục có thêm nhiều buổi làm việc chuyên sâu để cùng đi đến thỏa thuận hợp tác triển khai ECHO tại Hệ thống Y tế MEDLATEC, ngày càng nâng cao chất lượng chuyên môn trong nội bộ MEDLATEC và lan tỏa kiến thức y khoa tới các cơ sở khác, vì mục tiêu người dân Việt Nam có sức khỏe tốt hơn mỗi ngày.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.