Tin tức

MEDLATEC: Trên 200 bác sỹ dự Hội nghị chẩn đoán ung thư gan

Ngày 26/11/2016
Ban biên tập
Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vừa tổ chức thành công “Hội nghị Cập nhật ứng dụng xét nghiệm trong chẩn đoán ung thư gan” với sự tham gia của trên 200 giáo sư, chuyên gia, bác sỹ chuyên khoa Truyền nhiễm các bệnh viện khu vực Hà Nội và bệnh viện tỉnh, tại tòa nhà MEDLATEC số 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.



Nhiều giáo sư, chuyên gia, bác sỹ chuyên khoa Truyền nhiễm các bệnh viện đã có mặt tại hội nghị.

Khai mạc chương trình, thạc sỹ Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC phát biểu ý nghĩa tổ chức hội nghị:

Nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng dịch vụ, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đặc biệt coi trọng việc trau dồi, cập nhật các kiến thức y học và ứng dụng kỹ thuật - công nghệ tiến tiến. Thời gian gần đây, Bệnh viện đã tập trung nghiên cứu và ứng dụng các xét nghiệm mới, các thăm dò mới trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý nói chung, đặc biệt các bệnh lý gan mật. Với chuyên đề của hội nghị, Bệnh viện mong muốn được chia sẻ, trao đổi chuyên môn, từ đó ứng dụng thực tiễn trong chẩn đoán và điều trị tốt hơn cho người bệnh”.


PGS. TS Trịnh Thị Ngọc báo cáo tại hội nghị.

Tham gia hội nghị này, các bác sỹ đã được cập nhật kiến thức về xét nghiệm giúp theo dõi điều trị và tiên lượng kết quả đáp ứng điều trị của bệnh nhân để lựa chọn thuốc, phác đồ điều trị và/ hoặc dừng điều trị qua bài báo cáo: “Ý nghĩa các dấu ấn virus viêm gan B trong theo dõi và điều trị của PGS. TS Trịnh Thị Ngọc.


 Bác sỹ Nguyễn Thành Chung chia sẻ giá trị của phương pháp Fibroscan trong chẩn đoán xơ gan hóa và nhiễm mỡ gan.

Tiếp theo, với nội dungFibroscan và mức độ xơ hóa gan”, bác sỹ Nguyễn Thành Chung, Phó Trưởng khoa Chẩn đoán hình nh đã chia sẻ cùng hội nghị những phương pháp chẩn đoán xơ gan hiện nay, trong đó, Fibroscan là một phương pháp có ưu thế hơn cả để đánh giá độ xơ hóa gan. Bên cạnh đó, trên thế hệ máy FibroScan 502 Touch còn có giá trị đánh giá độ nhiễm mỡ gan.

Trong báo này, bác sỹ Chung đã cung cấp thông tin nguyên tắc đo độ mỡ hóa gan, tiến trình đo Fibrscan, những trường hợp cần chỉ định Fibroscan (như các bệnh viêm gan mạn do virus B, C, các bệnh chuyển hóa, bệnh gan do rượu,...),... 

PGS. TS Nguyễn Nghiêm Luật báo cáo tại hội nghị.

Đối với ung thư tế bào biểu mô (HCC) - loại ung thư chủ yếu của ung thư gan nên việc phát hiện sớm sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị. Thêm nội dung gây sự chú ý của các bác sỹ là phần cung cấp các dấu ấn khối u được sử dụng để sàng lọc nhằm phát hiện sớm ung thư biểu mô tế bào gan gồm AFP, AFP-L3 và DCP. Nội dung này đã được báo cáo qua bài “Giá trị của AFP, AFP-L3 và DCP trong chẩn đoán sớm, chẩn đoán phân biệt, theo dõi hiệu quả điều trị, phát hiện tái phát và tiên lượng ung thư biểu mô tế bào gan” do PGS. TS Nguyễn Nghiêm Luật trình bày.


Bàn chủ tọa hội nghị.

Với giá trị cập nhật và kiến thức chuyên sâu, những bài báo cáo của Hội nghị Cập nhật ứng dụng xét nghiệm trong chẩn đoán ung thư ganđã thu hút sự chú ý của các bác sỹ tham dự hội nghị. Bệnh viện MEDLATEC hy vọng việc cập nhật những thông tin đó các bác sỹ chuyên khoa sẽ nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị cũng như quản lý bệnh viêm gan virus B hiệu quả nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.