Tin tức

Món quà quý hơn cả vàng dành cho bố mẹ tuổi xế chiều

Ngày 02/10/2021
Ban biên tập
Không phải nhân sâm, tổ yến hay những món quà cáp xa hoa đắt tiền, đây mới là món quà quý giá nhất mà bạn có thể dành tặng bố mẹ khi bước sang tuổi già xế bóng.

Sức khỏe - món quà quý giá nhất

Có sức khỏe là có tất cả, câu nói thật quen thuộc nhưng không phải ai cũng hiểu thấu. Khi khỏe mạnh, chúng ta có cả trăm ước mơ, hoài bão chờ được thực hiện nhưng khi đau ốm thì mong ước to lớn nhất chỉ là được khỏe mạnh như xưa. Có những bậc sinh thành đã dành nửa đời người nuôi con khôn lớn mà quên cả bản thân, để rồi tới thời điểm đáng lẽ được sum vầy, an vui bên con cháu thì sức khỏe chẳng còn cho phép.

Cuốn theo sự tấp nập và hối hả của dòng đời, đôi khi chính chúng ta mải mê với cơm áo gạo tiền mà vô tình xao nhãng việc quan tâm chăm sóc những người yêu thương. Có thể bạn sẽ chẳng bao giờ nghe thấy bố mẹ than phiền rằng hôm nay họ mệt quá, họ đau chỗ này hay ốm chỗ kia, nhưng tới một ngày nhìn lại, bạn mới chợt nhận ra tóc bố đã bạc trắng từ khi nào, tay mẹ đã gầy guộc nhăn nheo. Đến thời điểm “cái tuổi nó đuổi xuân đi”, thì món quà quý giá nhất mà bạn có thể dành tặng bố mẹ chính là sức khỏe.

Món quà quý giá nhất mà bạn có thể dành tặng bố mẹ chính là sức khỏe

Món quà quý giá nhất mà bạn có thể dành tặng bố mẹ chính là sức khỏe

Tháng 10 là thời điểm chuyển tiếp giữa hè và thu, khi thì hanh khô, lúc thì ẩm thấp với những cơn mưa chợt đến chợt đi khiến sức khỏe của bố mẹ trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết, đó là những vấn đề sức khỏe đáng quan tâm như:

Các loại bệnh mạn tính: Hội lão khoa quốc gia của Hoa Kỳ (National Council on Aging) đã công bố có khoảng 92% người lớn tuổi mắc phải ít nhất một bệnh mạn tính và 77% người lớn tuổi mắc ít nhất hai bệnh. Bệnh tim, đột quỵ, ung thư, đái tháo đường và bệnh hô hấp chính là những “hung thần” quen thuộc có thể điểm mặt gọi tên.

Giảm khả năng nhận thức: Khả năng nhận thức ở một người khỏe mạnh bình thường thể hiện qua khả năng suy nghĩ, học hỏi và ghi nhớ. Thế nhưng, bố mẹ chúng ta thường phải đối mặt với chứng mất trí nhớ, từ nhẹ tới trung bình và nghiêm trọng.

Chấn thương do té ngã: Bạn có biết cứ mỗi 15 giây có một người lớn tuổi được đưa vào phòng cấp cứu do té ngã không?

Các giác quan dần giảm chức năng: Khi thính giác, thị giác, vị giác, khứu giác và xúc giác trở nên kém nhạy bén, bố mẹ sẽ ngại ngần giao tiếp, ngại tham gia các hoạt động xung quanh và dần tự cô lập bản thân.

Suy dinh dưỡng: Đây là một vấn đề dễ bị bỏ qua nhất khi chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nhưng lại dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch và khiến hệ cơ xương mất đi khả năng đứng vững.

Tại sao cần chủ động chăm sóc sức khỏe cho bố mẹ?

Theo vòng xoáy thời gian, bố mẹ chúng ta thường chấp nhận sức khỏe dần dần suy sút như một điều tất yếu của tuổi tác. Việc theo dõi sức khỏe vô tình hay cố ý bị bố mẹ “bỏ quên” vì đi lại khó khăn mất thời gian, cộng thêm tâm lý ngại làm phiền con cháu, sợ trở thành người thừa trong cuộc sống của bạn.

Chủ động làm xét nghiệm định kì để theo dõi các chỉ số cơ thể trở thành biện pháp tối ưu giúp chúng ta “bảo vệ” bố mẹ

Chủ động làm xét nghiệm định kì để theo dõi các chỉ số cơ thể trở thành biện pháp tối ưu giúp chúng ta “bảo vệ” bố mẹ

Khi mỗi người trưởng thành đều có trăm công nghìn việc chẳng thể ở bên chăm sóc bố mẹ suốt cả ngày, chủ động làm xét nghiệm định kì để theo dõi các chỉ số cơ thể trở thành biện pháp tối ưu giúp chúng ta “bảo vệ” bố mẹ, phát hiện kịp thời bệnh tật đang rình rập, giảm thiểu tối đa những biến chứng nguy hiểm của bệnh, đặc biệt với những người lớn đã và đang có bệnh mạn tính.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà là món quà thiết thực MEDLATEC thay bạn dành tặng bố mẹ

Một dịch vụ tiện ích và hết sức thiết thực mà thật đáng tiếc nếu bạn chưa biết đến đó là dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang được triển khai trên toàn quốc, với những ưu điểm nổi bật đã được kiểm chứng bởi rất nhiều người dùng.

Dù bạn có điều kiện ở gần bố mẹ hay ở xa, không cần thu xếp công việc trước mấy ngày để xin nghỉ làm đưa bố mẹ đi khám, chỉ với một cuộc điện thoại hay một cú click, bố mẹ của bạn có thể yên vị tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm, tiết kiệm được thời gian đi lại chờ đợi, cũng như bỏ qua lo lắng về tiết trời giao mùa khó di chuyển và nguy cơ lây nhiễm chéo virus virus SARS-CoV-2 cao khi tới nơi đông người.

Dịch vụ này đáp ứng được trên 2000 danh mục xét nghiệm từ cơ bản đến các bệnh chuyên sâu với chi phí hợp lí: chỉ mất thêm phí lấy mẫu và trả kết quả là 10.000 đồng trên giá xét nghiệm niêm yết tại bệnh viện. Kết quả được trả về tận nơi hoặc tra cứu online chỉ từ 2 giờ sau đó, bác sĩ của MEDLATEC sẽ gọi điện tư vấn ngay sau khi có kết quả và đưa ra lời khuyên phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, để chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện, bạn hãy luôn nhớ bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho bố mẹ để ngăn ngừa lão hóa và sống khỏe mạnh hơn. Các loại thực phẩm được chuyên gia khuyến cáo như sữa, cá tươi, mật ong, các loại đậu, mướp đắng… là gợi ý để bổ sung vào thực đơn 3 bữa hàng ngày.

Hơn tất cả, việc sắp xếp lại quỹ thời gian để có thêm thời gian bên bố mẹ, cùng trò chuyện và lắng nghe họ tâm sự, bầu bạn cùng họ mỗi ngày và chẳng ngại ngùng bày tỏ những lời yêu thương sẽ là món quà giản dị nhưng ấm lòng nhất.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc

Bố mẹ đã hi sinh hơn nửa đời người để nuôi chúng ta trưởng thành, dành hết thảy tâm huyết và tuổi xuân cho chúng ta mà chưa bao giờ cần hồi đáp. Vậy nên, nếu ai đó may mắn còn bố mẹ bên đời, hãy chủ động yêu thương và quan tâm, chăm sóc sức khỏe của các bậc sinh thành nhé!

 “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha”.

Mọi thắc mắc về thông tin dịch vụ hoặc đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, bạn chỉ cần gọi tổng đài 1900 56 56 56 - hoạt động 24/7 và phục vụ toàn quốc!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.