Tin tức

Nên đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu thì tốt, kết quả chính xác?

Ngày 13/07/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Cuộc sống phát triển, nhưng đi cùng với điều đó là những mối nguy hại tiềm ẩn về sức khỏe. Các tác nhân có hại như khói bụi, môi trường bị ô nhiễm, thực phẩm bẩn,... luôn đe dọa đối với con người. Để bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như kịp thời phát hiện những bệnh lý nguy hiểm, mọi người nên tiến hành khám tổng quát định kỳ. Vậy nên đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu?

1. Vì sao nên đi Khám sức khỏe tổng quát

Đi cùng với sự phát triển của kinh tế là đời sống của mọi người được nâng cao. Những dịch vụ tiện ích được ra đời nhằm mang đến cho người dân cuộc sống đầy đủ và hiện đại nhất. Tuy nhiên, song song với đó các tác nhân gây hại cho sức khỏe ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Điều này gây nên những mối nguy hiểm rất lớn đối với sức khỏe mọi người như ung thư, bệnh lý tim mạch, suy thận, bệnh truyền nhiễm,...

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ sẽ giúp bạn có thể kiểm tra tình trạng sức khỏe của cơ thể. Bên cạnh đó, thông qua thăm khám, bác sĩ có thể sớm phát hiện những dấu hiệu của bệnh lý. Đối với một số bệnh lý như ung thư, gan nhiễm mỡ, tiểu đường, tim mạch,... việc phát hiện và điều trị kịp thời đúng “thời điểm vàng” thì tỷ lệ khỏi bệnh rất cao.

Thực hiện khám tổng quát định kỳ 6 tháng 1 lần là cần thiết. Điều này sẽ giúp tầm soát các yếu tố nguy cơ cũng như mang đến cho bạn sự yên tâm và một cuộc sống khỏe mạnh. Tuy nhiên, nên đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu? Câu trả lời sẽ được chúng tôi gửi đến bạn ngay sau đây.

đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu

Khám tổng quát giúp bảo vệ an toàn cho sức khỏe của mọi người

2. Bí quyết lựa chọn gói khám sức khỏe tổng quát phù hợp

khám sức khỏe tổng quát theo định kỳ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí thì khám tổng quát được chia thành các gói kiểm tra sức khỏe phù hợp. 

Khi bước vào những độ tuổi nhất định, cơ thể con người sẽ có những thay đổi cả về tâm sinh lý lẫn sức khỏe. Bên cạnh đó, đối với những người có tiểu sử mắc các bệnh lý thì nên lựa chọn gói kiểm tra tập trung vào bộ phận mắc bệnh nhiều hơn. Đối với nữ giới khi bước vào độ tuổi 35 sẽ có những sự khác biệt với lứa tuổi 20. Cũng như nam giới khi bước sang tuổi 45 sẽ có những sự thay đổi và nguy cơ mắc các bệnh lý khác nhau,... Chính vì vậy, tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính cũng như tình trạng sức khỏe mà mỗi người sẽ có gói khám phù hợp.

Đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu để có thể lựa chọn được những gói kiểm tra phù hợp là vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Bạn nên lựa chọn cho mình và người thân trong gia đình địa chỉ khám uy tín, chất lượng. Đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, mọi người có thể yên tâm và thoải mái lựa chọn gói khám phù hợp với bản thân mình. 

đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu

Lựa chọn gói khám sức khỏe phù hợp với lứa tuổi, giới tính

3. Các mục khi khám sức khỏe tổng quát 

Nên đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu? Khám sức khỏe tổng quát được hiểu là quy trình kiểm tra toàn bộ về mọi mặt trên cơ thể. Thông thường, việc kiểm tra này sẽ được thực hiện dựa theo 3 phần: kiểm tra lâm sàng, xét nghiệm và chẩn đoán bằng hình ảnh. Mỗi phần bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra những yếu tố khác nhau trên cơ thể. Từ đó có thể kiểm tra một cách chi tiết và cụ thể tình trạng của từng bộ phận. Thông qua điều này, bác sĩ sẽ đưa ra được kết luận tổng quát nhất về tình hình sức khỏe của người khám.

  • Kiểm tra lâm sàng: trong bước kiểm tra này, bác sĩ sẽ tiến hành đo cân nặng, chiều cao, các bộ phận tai - mũi - họng và răng - hàm - mặt, phụ khoa, nam khoa, da liễu, đo chỉ số huyết áp,... Đây là những mục kiểm tra sức khỏe cơ bản nhất.

  • Xét nghiệm: Sau khi trải qua quá trình khám lâm sàng, bạn sẽ được tiến hành xét nghiệm. Thông thường, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm thành phần máu, nước tiểu,... Xét nghiệm sẽ giúp bác sĩ có thể dễ dàng phát hiện ra những dấu hiệu bất thường của cơ thể một cách chính xác nhất.

  • Chẩn đoán bằng hình ảnh: Một số kiểm tra sức khỏe sẽ được tiến hành bằng phương pháp chẩn đoán hình ảnh. Phương pháp kiểm tra này được thực hiện dựa vào thiết bị siêu âm, chụp X - quang, chụp CT,...

đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu

Khám sức khỏe tổng quát là quy trình kiểm tra sức khỏe một cách toàn diện

4. Một số lưu ý khi khám sức khỏe tổng quát

Khám sức khỏe tổng quát thường được diễn ra khá lâu với rất nhiều quy trình kiểm tra khác nhau. Chính vì vậy, để tiết kiệm thời gian cũng như mang đến kết quả kiểm tra chính xác, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau.

  • Lựa chọn đơn vị kiểm tra sức khỏe tổng quát uy tín và chất lượng. Bạn nên đặt lịch hẹn trước với bác sĩ trực tiếp phụ trách quá trình khám. 

  • Bạn nên đến trước thời điểm hẹn với bác sĩ khoảng 15 phút. Điều này sẽ giúp bạn có thể chủ động hơn trong mọi tình huống có thể phát sinh.

  • Nên mặc trang phục đơn giản và nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái.

  • Trong quá trình kiểm tra sẽ cần phải tiến hành các xét nghiệm khác nhau. Vì vậy, bạn nên nhịn ăn trước khi đi khám.

  • Uống nhiều nước và nhịn đi tiểu khoảng 1 giờ sau khi siêu âm sẽ giúp quá trình kiểm tra thuận lợi và kết quả chính xác hơn.

Những lưu ý này sẽ giúp bạn có được một cuộc kiểm tra sức khỏe tổng quát nhanh chóng, thuận lợi và tốt đẹp nhất.

đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu

Khi khám sức khỏe, bạn nên tìm hiểu trước 1 số thông tin cần lưu ý

5. Nên đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị nhận đăng ký khám sức khỏe tổng quát. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có thể đảm bảo được những dịch vụ kiểm tra chất lượng và uy tín. Vậy nên đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu?

Với hơn 24 năm kinh nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những đơn vị y tế hàng đầu trên cả nước hiện nay. Đến với chúng tôi, bạn sẽ được kiểm tra sức khỏe bởi đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Hệ thống trang thiết bị y tế đạt chuẩn. Một trong số đó phải nhắc đến Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Tại đây, chúng tôi có đầy đủ các gói khám sức khỏe phù hợp với từng đối tượng cũng như mức chi phí linh hoạt và chất lượng nhất.

đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có đầy đủ các gói kiểm tra sức khỏe tổng quát chất lượng

Sau khi kết thúc thăm khám, kết quả sẽ được gửi trực tiếp đến bạn hoặc thông qua online. Điều này giúp cho mọi người có thể tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi lâu. Nếu phát hiện ra những dấu hiệu bất thường, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả và phù hợp.

Mọi người có thể đăng ký khám bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc Phòng khám đa khoa MEDLATEC Tây Hồ, 99 Trích Sài, Tây Hồ. Ngoài ra, chúng tôi còn áp dụng chính sách bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm bảo lãnh.

Như vậy, thông qua bài viết này chắc hẳn mọi người đã biết nên đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu tốt. Để có thể trải nghiệm các dịch vụ kiểm tra sức khỏe hiện đại cùng chế độ phục vụ chuyên nghiệp, bạn hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Mọi người có thể liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 56 56 56 để nhận tư vấn và đặt lịch khám nhanh chóng và dễ dàng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.