Tin tức

Nên tập gym vào lúc nào để sớm cải thiện vóc dáng và tăng hiệu quả?

Ngày 04/12/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Thân hình quyến rũ là điểm thu hút đối phương từ cái nhìn đầu tiên, đó là lý do vì sao mọi người đều quan tâm cải thiện vóc dáng. Cách tốt nhất để sở hữu vóc dáng chuẩn đó là luyện tập gym đều đặn, thường xuyên. Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đó là nên tập gym vào lúc nào?

1. Tập gym đem lại lợi ích tuyệt vời

Có thể nói, gym là bộ môn thể thao được ưa chuộng hàng đầu hiện nay, chúng phù hợp với nhiều lứa tuổi, giới tính. Đặc biệt, nếu bạn chăm chỉ luyện Tập gym hàng ngày với lịch trình khoa học, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích đối với sức khỏe, vóc dáng.

Hầu hết mọi người tập gym với mục đích cải thiện thân hình, loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Bởi vì, thân hình đẹp là điểm thu hút mọi người, giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong cuộc sống và công việc. Để đạt được mục tiêu sớm nhất, chúng ta nên kết hợp ăn uống điều độ, lành mạnh.

nên tập gym vào lúc nào

Thói quen tập gym đều đặn đem lại cho chúng ta nhiều lợi ích tuyệt vời

Nếu lựa chọn được bài tập phù hợp, chắc chắn các bạn sẽ sở hữu cơ bắp vạm vỡ, lực lưỡng. Đây là mục tiêu rất nhiều bạn nam hướng tới khi tham gia luyện tập gym.

Ngoài ra, tập gym đều đặn còn là cách để giải tỏa tinh thần cực kỳ hiệu quả. Sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng, chắc chắn mọi người đều cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng. Khi tập gym, các hormone có lợi cho thần kinh được kích thích sản sinh và giúp bạn trở nên vui vẻ, lạc quan hơn. Đó là lý do vì sao mọi người cần nghiên cứu về vấn đề nên tập gym vào lúc nào? 

Đặc biệt, rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng tập gym đều đặn, thường xuyên là cách để tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe tim mạch, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tim mạch, huyết ápxương khớp. Chính vì thế chúng ta nên dành thời gian để tham gia các hoạt động thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe và tinh thần.

2. Nên tập gym vào lúc nào trong ngày?

Khi đi tập gym, chúng ta cần quan tâm, chuẩn bị rất nhiều yếu tố, ví dụ như lựa chọn bài tập như thế nào, có nên thuê huấn luyện viên riêng hay không, xây dựng thực đơn lành mạnh, đầy đủ chất,…

Bên cạnh đó, vấn đề mà một số bạn còn băn khoăn, thắc mắc đó là nên tập gym vào lúc nào trong ngày để đem lại hiệu quả cao nhất? Mọi người nên nghiên cứu về vấn đề này và xây dựng thời gian biểu phù hợp nhất với bản thân.

Nhiều bạn quan tâm tới vấn đề nên tập gym vào lúc nào?

Nhiều bạn quan tâm tới vấn đề nên tập gym vào lúc nào?

Trên thực tế, thời gian luyện tập gym hiệu quả của từng người không hề giống nhau, chúng còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố, ví dụ như chế độ, thói quen sinh hoạt hàng ngày, đặc thù công việc, học tập,… Để lựa chọn được thời điểm rèn luyện phù hợp nhất cũng như giải đáp được thắc mắc tập gym buổi nào tốt nhất, bạn nên dựa vào những điều kiện của bản thân.

2.1. Chế độ sinh hoạt hàng ngày

Có thể nói, đây là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi bạn nghiên cứu, xây dựng thời gian biểu tập gym. Nếu bạn cảm thấy mình là người có thói quen dậy sớm, tỉnh táo vào buổi sáng thì có thể đi tập sau khi thức giấc. Việc tập luyện vào thời điểm này đem lại rất nhiều lợi ích. Chúng ta có thể bắt đầu ngày làm việc, học tập với tinh thần sảng khoái, thoải mái và cực kỳ minh mẫn.

Tuy nhiên, nhiều người lại có thói quen đi ngủ muộn, việc dậy quá sớm khiến họ cảm thấy mệt mỏi, uể oải và không tập trung rèn luyện, hiệu quả chưa thực sự rõ ràng. Với đối tượng này, lựa chọn tập gym vào buổi chiều, tối là hoàn hảo và phù hợp nhất.

2.2. Đặc thù công việc

Khi nghiên cứu vấn đề nên tập gym vào lúc nào, chúng ta nên dựa vào đặc điểm công việc, lịch làm việc của bản thân. Việc ngủ không đủ giấc và dành thời gian để đi tập gym, làm việc liên tục không thực sự đem lại hiệu quả cho bạn. Hãy chú ý cân bằng giữa thời gian làm việc, vận động thể thao và nghỉ ngơi, thư giãn mọi người nhé!

Trong đó, người làm việc tại công sở, văn phòng có thể lựa chọn đi tập gym tại các phòng tập gần cơ quan sau khi kết thúc giờ làm việc. Như vậy, bạn không tốn thời gian vào buổi sáng, đồng thời giải tỏa tâm lý và cơ thể sau một ngày dài làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Như vậy, thời gian luyện tập gym của mỗi người có thể giống hoặc khác nhau, bạn không nên áp dụng y nguyên lịch rèn luyện của người khác cho bản thân mình. Thay vào đó, chúng ta nên nghiên cứu và xây dựng lịch riêng dựa trên thói quen sinh hoạt và đặc thù công việc. Có như vậy, bạn mới cân bằng, hài hòa giữa thời gian lao động, vận động thể thao và nghỉ ngơi.

Bạn nên xây dựng thời gian biểu luyện tập dựa vào chế độ sinh hoạt và đặc thù công việc

Bạn nên xây dựng thời gian biểu luyện tập dựa vào chế độ sinh hoạt và đặc thù công việc

3. Gợi ý một số thời điểm luyện tập gym trong ngày

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết nên tập gym vào lúc nào trong ngày thì hãy tham khảo ngay một số gợi ý dưới đây.

3.1. Tập gym vào buổi sáng

Khá nhiều người lựa chọn đi tập gym vào buổi sáng bởi vì đây là lúc họ cảm thấy tỉnh táo và có năng lượng để rèn luyện thể thao nhất trong ngày. Các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng buổi sáng rất phù hợp cho những bạn có mong muốn giảm cân tiến hành luyện tập.

Lý do bạn nên đi tập gym buổi sáng đó là hormone sản sinh từ hệ tiêu hóa khá hạn chế trong thời điểm này. Do đó, trong lúc tập, chúng ta thường không quá mệt mỏi hoặc thèm ăn.

3.2. Tập gym vào buổi chiều

Nếu buổi sáng bạn quá bận rộn hoặc không thể dậy sớm thì tập luyện vào buổi chiều không phải là lựa chọn tồi. Ở thời điểm này, cơ thể đã hoạt động và nóng lên, đồng thời năng lượng cũng được cung cấp đầy đủ. Chính vì thế, bạn không cần dành quá nhiều thời gian để khởi động.

Chúng ta có thể thực hiện các bài tập nặng vào buổi chiều

Chúng ta có thể thực hiện các bài tập nặng vào buổi chiều

Một số người băn khoăn không biết nên tập gym vào lúc nào để tốt cho cơ bắp, tim mạch? Câu trả lời đó là bạn hãy luyện tập vào buổi chiều và lựa chọn bài tập với cường độ cao hơn so với ban sáng nhé!

3.3. Tập gym vào buổi tối

Kết thúc một ngày làm việc bận rộn, buổi tối là lúc bạn tập luyện hăng say và năng suất nhất, nhờ vậy bạn đã tiêu tốn lượng calo lớn, thúc đẩy quá trình giảm cân. Đặc biệt, việc rèn luyện sẽ giúp bạn thoải mái tinh thần, vui vẻ, lạc quan hơn.

Lưu ý là mọi người không nên đi tập sau 21 giờ, thời điểm này cơ thể hoạt động chậm chạp và không đem lại hiệu quả cao.

Đừng quên cân bằng thời gian luyện tập và nghỉ ngơi bạn nhé

Đừng quên cân bằng thời gian luyện tập và nghỉ ngơi bạn nhé!

Hy vọng rằng thông qua những thông tin trên, mọi người đã phần nào giải đáp thắc mắc nên tập gym vào lúc nào? Thời gian biểu luyện tập đóng vai trò cực kỳ quan trọng khi tập gym cải thiện vóc dáng, nâng cao sức khỏe. Chính vì thế bạn nên cân đối thời gian làm việc, luyện tập và nghỉ ngơi nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.